22 Quy luật bất biến trong Marketing bạn nên biết

22 quy luật bất biến trong marketing

Cuốn sách “22 Quy luật bất biến trong Marketing” từ lâu đã trở thành “sổ tay dắt túi” của những người làm Marketing. Trong tập sách này chứa đựng kinh nghiệm, kiến thức giúp trang bị cho Marketer “vũ khí” để có thể chinh phục mọi ngành nghề trong kinh doanh.

22 Quy luật bất biến trong Marketing – Cuốn sách “Vàng” cho dân kinh doanh
22 Quy luật bất biến trong Marketing – Cuốn sách “Vàng” cho dân kinh doanh

Chiến lược Marketing rất cần thiết và đương nhiên không thể thiếu trong kinh doanh. Do đó, nếu bạn từng học qua khoá học Marketing sẽ được giới thiệu tới cuốn sách “22 Quy luật bất biến trong Marketing”. Vậy cuốn sách này có lịch sử như thế nào và chứa đựng những thông tin gì? Bài viết sau sẽ giới thiệu đôi nét về cuốn sách này để bạn hiểu hơn.

Nguồn gốc của quyển sách bán chạy nhất thế giới

AI Ries được biết tới là nhà chiến lược Marketing nổi tiếng trên thế giới. Ông chính là tác giả của quyển sách bán chạy về Marketing nhất mà chúng ta đang nói tới. Đó chính là: The 22 Immutable Laws of Marketing (22 Quy luật bất biến trong Marketing). Ngoài ra, ông còn là người đồng sáng tác ra nhiều cuốn sách khác như The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom – up Marketing….

Sau khi tốt nghiệp trường đại học danh tiếng Depaw, ông đã làm việc ở tập đoàn General Electric với công việc quảng cáo. Sau đó, ông thành lập ra đại lý quảng cáo của riêng mình và phát triển công ty Tư vấn Marketing Trout & Ries.

Quyển 22 quy tắc bất biến trong Marketing
Tựa sách 22 quy tắc bất biến trong Marketing

Ông là người có công lớn trong việc phát triển ra phương pháp Marketing có tên là “Positioning”. Phương pháp tạo nên luồng gió mới trong những thập niên gần đây. Hiện tại, ông đang là chủ tịch Công ty Trout & Partner. Là công ty uy tín về lĩnh vực Marketing. Công ty có trụ sở tại Old Greenwich, Connecticut của Mỹ. Văn phòng đại diện của công ty nằm ở 13 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Ông điều hành một mạng lưới chuyên về Marketing giúp cung ứng các khái niệm và phát triển về phương pháp Marketing. Những tập đoàn nổi tiếng hiện nay mà công ty của ông từng làm việc phải kể đến như AT&T, Merrill Lynch, Merck, IBM, Xerox,…

Điểm qua 22 Quy luật bất biến trong Marketing

Ngay đầu tựa sách cũng rất nổi bật với dòng chữ “Cuốn sách cần thiết cho tất cả những người làm Marketing, Thương nhân và Kinh doanh” – Điều này cho thấy giá trị mà cuốn sách mang lại. Vậy trong cuốn sách này có những nội dung gì? Trong quyển sách 22 quy luật bất biến trong chiến dịch Marketing của AI Ries có nêu đến 22 quy luật.

Mỗi quy luật có đặc điểm riêng kết hợp với nhau tạo nên sự thành công và hiệu quả cho người làm Marketing. Sau đây là các quy luật có trong quyển sách bán chạy nhất thế giới gồm có các quy luật sau: Quy luật dẫn đầu, Luật loại hình, Luật ký ức; Luật nhận thức, Luật tiêu điểm, Luật nấc thang, Luật thay đổi, Luật đối lập, Luật phân chia; Luật viễn cảnh, Luật mở rộng mặt hàng, Luật hy sinh, Luật các thuộc tính, Luật ngay thẳng; Luật lập dị, Luật, không thể đoán trước, Luật thành công, Luật thất bại, Luật cường điệu, Luật gia tốc, Luật tài nguyên.

“The 22 Immutable Law of Marketing” - Quyển sách bán chạy nhất thế giới về Marketing
“The 22 Immutable Law of Marketing” – Quyển sách bán chạy nhất thế giới về Marketing

Khi nắm vững và áp dụng những quy luật này một cách chính xác chắc chắn những người làm kinh doanh, Marketing sẽ thu được hiệu quả và thành công bất ngờ.

Tạm Kết

Giá trị của cuốn sách “22 Quy luật bất biến trong Marketing” đã được khẳng định rõ nét thông qua sức hút cũng như những kiến thức mà nó mang tới cho người đọc – người làm Marketing.

Qua những thông tin nêu trên bạn biết được trong quyển sách Marketing bán chạy nhất hiện nay của Ai Ries có những quy luật nào. Đồng thời, giúp bạn biết được người sáng tác ra quyển sách cũng như con đường công danh và sự nghiệp của ông. Mong rằng bài viết chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích.

Xem thêm về Chiến lược thâm nhập thị trường tại đây:

Ví dụ về chiến lược thâm nhập thị trường – Market Penetration

Tagged: