7 bước chạy quảng cáo Facebook đơn giản

Ngày đăng: 19/08/2021

Trước khi bắt đầu triển khai chạy quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp nên sở hữu cho mình một Fanpage trên Facebook. Khi đã khởi tạo xong, bạn có thể đến Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Trong bài viết này, Marketing24h sẽ hướng dẫn cho các bạn 7 bước để chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất.

1. Chọn mục tiêu chạy quảng cáo Facebook

Vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab chiến dịch sau đó chọn tạo để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới.

7-buoc-chay-quang-cao-facebook-marketing24h.vn
Ảnh: Chọn mục tiêu chạy quảng cáo Facebook.

Facebook đưa ra 11 mục tiêu marketing dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp:

  • Nhận diện thương hiệu: Quảng bá thương hiệu với người dùng mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo cho càng nhiều người trong tệp đối tượng nhắm chọn càng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: Tăng traffic cho một website, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger.
  • Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng lượng tương tác với bài đăng, lượt thích trang, tham gia sự kiện…
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút người dùng cài đặt ứng dụng.
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều lượt xem video hơn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đưa khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng.
  • Tin nhắn: Khuyến khích người dùng liên hệ với bạn bằng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Thu hút người dùng thực hiện hành động cụ thể trên website, thông qua Fanpage hoặc Facebook Messenger.
  • Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo Facebook với danh sách sản phẩm của bạn để hiện thị cho người dùng quảng cáo về sản phẩm phù hợp với người dùng nhất.
  • Tăng lượt khách ghé thăm cửa hàng: Thu hút khách hàng trong khu vực lân cận đến các cửa hàng để mua hàng.

Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu dành cho quảng cáo cụ thể. Đối với những mục tiêu định hướng chuyển đổi, Facebook sẽ tính tiền cho mỗi hành động, đối với những mục tiêu hiển thị, bạn sẽ trả tiền theo số lượt hiển thị của quảng cáo.

Trong bài này, Marketing24h chọn mục tiêu chiến dịch là tương tác. Đừng ngạc nhiên nếu một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ khác chút xíu tùy theo mục tiêu chiến dịch của bạn là gì.

2. Đặt tên chiến dịch

Kéo xuống dưới để đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Faceook và chọn có thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không. Bạn cũng có thể chọn có tối ưu hóa ngân sách hay không. Tùy chọn này có thể sẽ hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều mẫu quảng cáo.

Với mục tiêu chiến dịch là tương tác, bạn sẽ chọn tập trung vào tương tác với bài đăng, lượt thích trang hay tham gia sự kiện.

3. Lập tài khoản quảng cáo

Nếu đã có tài khoản quảng cáo, bạn có thể bỏ qua bước này và đến với bước tiếp theo.

Nếu chưa từng chạy quảng cáo Facebook bao giờ, bạn sẽ thấy nút có nội dung Lập tài khoản quảng cáo. Nhấn vào đó và làm theo hướng dẫn chi tiết để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, đơn vị tiền tệ và múi giờ sau đó nhấn tiếp tục.

4. Nhắm đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook và chọn Fanpage để thực hiện chạy quảng cáo Facebook.

Kéo xuống dưới để bắt đầu chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo.

Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp hoặc ngoài Facebook.

Bằng cách chọn vị trí mục tiêu, tuổi, giới tính, ngôn ngữ. Hãy chú ý đến phần quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, những thông số đó sẽ cho biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của bạn.

Bạn cũng có thể thấy số lượt thích trang ước tính, đương nhiên những con số này chỉ mang tính chất tham khảo.

Có 2 mục cần quan tâm để bạn có thể nhắm mục tiêu chi nhất có thể:

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: ở phần này, hãy nhóm những người có cùng sở thích, hành vi và nhân khẩu học giống nhau lại và bỏ những người không liên quan ra. Mục tiêu được nhắm đến sẽ thu hẹp trong bước này.
  • Kết nối: bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người đang có kết nối với trang của bạn hoặc ứng dụng, sự kiện mà bạn đang quản lý. Ví dụ nếu muốn tiếp cận đối tượng mới, bạn cần chọn “loại trừ những người đã thích trang của bạn”. Nếu muốn tạo quảng cáo ưu đãi cho những người theo dõi hiện tại, hãy chọn “những người thích trang của bạn” để tiếp cận những người đã biết đến thương hiệu.

5. Chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn chưa quen với việc tự chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn sử dụng Vị trí tự động. Điều này cho phép Facebook tự động đặt quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network nếu chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.

7-buoc-chay-quang-cao-facebook-don-gian-marketing24h.vn
Ảnh: Chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook.

Còn nếu đã hiểu về chạy quảng cáo Facebook và muốn đặt ở vị trí cụ thể thì có những tùy chọn sau:

  • Loại thiết bị: thiết bị di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.
  • Vị trí: Bảng tin, Stories, in-stream, Messenger, trong bài viết cũng như các ứng dụng và website.
  • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.

6. Đặt ngân sách và lịch đăng quảng cáo

Đến đây bạn sẽ phải quyết định số tiền muốn chi cho chiến dịch quảng cáo. Ngân sách có thể là ngân sách hàng ngày hoặc cả chiến dịch. Sau đó chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu muốn lên lịch quảng cáo ngay lập tức.

Bạn cũng có thể thêm chi phí dựa trên mỗi lượt tương tác tùy chọn và kiểm soát đơn giá. Điều này giúp giới hạn số tiền bỏ ra cho mỗi hành động so với chiến dịch tổng thể.

Hãy nhớ rằng, chạy quảng cáo trả phí trên Faceboook theo một lịch rõ ràng sẽ là cách tối ưu ngân sách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tùy chọn đặt lịch chỉ khả dụng khi bạn chọn ngân sách cho toàn chiến dịch thay vì ngân sách hàng ngày.

>>>Xem thêm: Chi bao nhiêu cho ngân sách quảng cáo là đủ.

7. Tạo quảng cáo

Đầu tiên, chọn định dạng quảng cáo Facebook mong muốn, sau đó hãy nhập các nội dung gồm văn bản, hình ảnh hay video cho quảng cáo đó. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ở bước đầu tiên.

Nhấn vào nút xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo hiển thị trực quan cho tất cả các vị trí tiềm năng. Sau khi đã hài lòng với các sự lựa chọn, hãy nhấn nút Xác nhận để gửi quảng cáo cho Facebook xét duyệt.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn triển khai chạy quảng cáo Facebook chỉ trong 7 bước đơn giản. Đừng quên đón đọc những thông tin mới nhất trên Marketing24h.vn nhé.

>>>Xem thêm: