Trước khi bắt đầu triển khai chạy quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp nên sở hữu cho mình một Fanpage trên Facebook. Khi đã khởi tạo xong, bạn có thể đến Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Trong bài viết này, Marketing24h sẽ hướng dẫn cho các bạn 7 bước để chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất.
Nội dung
Vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab chiến dịch sau đó chọn tạo để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới.
Facebook đưa ra 11 mục tiêu marketing dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp:
Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu dành cho quảng cáo cụ thể. Đối với những mục tiêu định hướng chuyển đổi, Facebook sẽ tính tiền cho mỗi hành động, đối với những mục tiêu hiển thị, bạn sẽ trả tiền theo số lượt hiển thị của quảng cáo.
Trong bài này, Marketing24h chọn mục tiêu chiến dịch là tương tác. Đừng ngạc nhiên nếu một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ khác chút xíu tùy theo mục tiêu chiến dịch của bạn là gì.
Kéo xuống dưới để đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Faceook và chọn có thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không. Bạn cũng có thể chọn có tối ưu hóa ngân sách hay không. Tùy chọn này có thể sẽ hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều mẫu quảng cáo.
Với mục tiêu chiến dịch là tương tác, bạn sẽ chọn tập trung vào tương tác với bài đăng, lượt thích trang hay tham gia sự kiện.
Nếu đã có tài khoản quảng cáo, bạn có thể bỏ qua bước này và đến với bước tiếp theo.
Nếu chưa từng chạy quảng cáo Facebook bao giờ, bạn sẽ thấy nút có nội dung Lập tài khoản quảng cáo. Nhấn vào đó và làm theo hướng dẫn chi tiết để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, đơn vị tiền tệ và múi giờ sau đó nhấn tiếp tục.
Đầu tiên, hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook và chọn Fanpage để thực hiện chạy quảng cáo Facebook.
Kéo xuống dưới để bắt đầu chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo.
Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp hoặc ngoài Facebook.
Bằng cách chọn vị trí mục tiêu, tuổi, giới tính, ngôn ngữ. Hãy chú ý đến phần quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, những thông số đó sẽ cho biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của bạn.
Bạn cũng có thể thấy số lượt thích trang ước tính, đương nhiên những con số này chỉ mang tính chất tham khảo.
Có 2 mục cần quan tâm để bạn có thể nhắm mục tiêu chi nhất có thể:
Nếu bạn chưa quen với việc tự chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn sử dụng Vị trí tự động. Điều này cho phép Facebook tự động đặt quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network nếu chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.
Còn nếu đã hiểu về chạy quảng cáo Facebook và muốn đặt ở vị trí cụ thể thì có những tùy chọn sau:
Đến đây bạn sẽ phải quyết định số tiền muốn chi cho chiến dịch quảng cáo. Ngân sách có thể là ngân sách hàng ngày hoặc cả chiến dịch. Sau đó chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu muốn lên lịch quảng cáo ngay lập tức.
Bạn cũng có thể thêm chi phí dựa trên mỗi lượt tương tác tùy chọn và kiểm soát đơn giá. Điều này giúp giới hạn số tiền bỏ ra cho mỗi hành động so với chiến dịch tổng thể.
Hãy nhớ rằng, chạy quảng cáo trả phí trên Faceboook theo một lịch rõ ràng sẽ là cách tối ưu ngân sách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tùy chọn đặt lịch chỉ khả dụng khi bạn chọn ngân sách cho toàn chiến dịch thay vì ngân sách hàng ngày.
>>>Xem thêm: Chi bao nhiêu cho ngân sách quảng cáo là đủ.
Đầu tiên, chọn định dạng quảng cáo Facebook mong muốn, sau đó hãy nhập các nội dung gồm văn bản, hình ảnh hay video cho quảng cáo đó. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ở bước đầu tiên.
Nhấn vào nút xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo hiển thị trực quan cho tất cả các vị trí tiềm năng. Sau khi đã hài lòng với các sự lựa chọn, hãy nhấn nút Xác nhận để gửi quảng cáo cho Facebook xét duyệt.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn triển khai chạy quảng cáo Facebook chỉ trong 7 bước đơn giản. Đừng quên đón đọc những thông tin mới nhất trên Marketing24h.vn nhé.
>>>Xem thêm: