An Phương: “Tôi không chỉ là Beauty Blogger”

Ngày đăng: 12/01/2022

An Phương vốn là Beauty Blogger quen thuộc với các nhãn hàng khi được ưu tiên lựa chọn tham gia rất nhiều chiến dịch quảng cáo. Vốn là người trẻ “đa-zi-năng” và luôn sở hữu 200% năng lượng, nữ blogger 9X không muốn giới hạn bản thân ở mảng làm đẹp và mạnh mẽ chuyển hướng sang những lĩnh vực mới.

1. Hình mẫu của giới trẻ hiện đại

Gần đây, các kênh của chị đều đăng tải nội dung đa dạng hơn, không có tập trung vào trang điểm như trước. Hướng dẫn của chị cho blogger công việc có thay đổi gì không? 

Khoảng một năm trước, tôi thay đổi kênh tên Hãy chơi make up thành An Phương và chia sẻ về cuộc sống của mình nhiều hơn. Tôi cảm thấy sự sáng tạo của mình được thăng hoa khi trải nghiệm việc tạo nội dung ở nhiều mảng khác nhau bao gồm thời trang, du lịch và cả các tập thể thao nữa.

Tất cả những trải nghiệm mới khiến tôi cảm thấy vui vẻ và “sự vui vẻ” chính là động lực để tôi tiếp tục công việc này. Kết hợp cùng với tính cách khá “tửng” và sự vui vẻ của mình, tôi nghĩ người xem sẽ cảm thấy thoải mái khi xem những video mà tôi sản xuất. Nói chung tôi khộng muốn bị ràng buộc chỉ là một Beauty Blogger do mình có khả năng tạo ra nhiều điều thú vị hơn cho người xem.

Với kỹ năng trang điểm và kiến ​​thức về mỹ phẩm, đặc biệt là tính cách hài hước, An Phương không quá khó để có được sự yêu thích từ các bạn trẻ thích làm đẹp.
Với kỹ năng trang điểm và kiến ​​thức về mỹ phẩm, đặc biệt là tính cách hài hước, An Phương không quá khó để có được sự yêu thích từ các bạn trẻ thích làm đẹp.

Như vậy về các hàng nhãn, họ biết đến chị là một Beauty Blogger. Liệu sự thay đổi sang Lifestyle có ảnh hưởng đến công việc của chị?

Tôi nghĩ là không mà ngược lại nó còn giúp cho mình có nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhiều dạng khác hàng nhãn. Từ lúc mới bắt đầu trở thành nhà sáng tạo nội dung với hướng đi chính là làm đẹp, tôi không tự đặt cho mình giới hạn chỉ làm những nội dung về mảng này mà xen kẽ đó là cuộc sống thường nhật và những mối quan hệ tâm khác của mình.

Cũng vì vậy mà thay đổi kênh tên có thể mang tính chất “thủ tục” nhiều hơn là sự thay đổi hướng sang một nội dung hoàn toàn mới, xa lạ với những người bạn xem hoặc nhãn hàng. Tôi nghĩ tính cách tự tin, hài hước và năng lực động của một người trẻ hiện đại là điểm ưu tiên giúp tôi được nhiều nhãn hàng quan tâm.

Kênh Instagram @letsplaymakeup thường xuyên cập nhật cuộc sống thường ngày của nữ blogger.
Kênh Instagram @letsplaymakeup thường xuyên cập nhật cuộc sống thường ngày của nữ blogger.
An Phương gây ấn tượng với người theo dõi bởi thân hình săn chắc đáng mơ ước.
An Phương gây ấn tượng với người theo dõi bởi thân hình săn chắc đáng mơ ước.

Cuộc sống và công việc hiện tại của chị thế nào?

Hiện tại, tôi vẫn làm báo là chính – một công việc khá bình thường với tính cách “trên mạng” của mình. Công việc phóng viên giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm mới và phát triển cách nhìn nhận cuộc sống thực tế. chiều hơn.

Trong năm nay, tôi muốn sống chậm lại một chút, dành nhiều thời gian hơn để nghỉ và vận hành sức khỏe tốt hơn. Show at, tôi cảm thấy rất vui khi tìm thấy được niềm đam mê mới đó là múa cột. Bộ môn này giống với thói quen thường xuyên khiến tôi khỏe hơn rất nhiều.

2. Mọi thứ phải rõ ràng qua “văn bản”

Chị có những yêu cầu gì khi làm việc cùng các nhãn hàng?

Chính đầu tiên là tín hiệu của hàng nhãn. Trong suốt nhiều năm làm nghề, tôi rất vui khi có cơ hội hợp tác với những nhãn hàng lớn cùng các sản phẩm được chứng nhận, kiểm tra đầy đủ trước khi ra trường. Tôi rất hạn chế đánh giá những sản phẩm quá mới hoặc những sản phẩm mới, không xác định xuất xứ.

Tiếp theo là sự tôn trọng dành cho cách làm nội dung riêng của mình. Do blogger công việc đặc biệt nêu lên ý kiến ​​của bản thân về một sản phẩm / dịch vụ bằng phong cách của chính blogger đó, nên thật sự khó khăn khi chỉ theo dõi ngắn gọn và để “bộ” ngắn gọn đó át đi tiếng nói riêng của mình . Tôi mong muốn có thể thoải mái sáng tạo nội dung bằng cách nào đó làm cho sản phẩm / dịch vụ thông qua lối sống đúng của mình. 

Thứ ba đó là sự xác định rõ ràng trong công việc và cũng vì vậy mà tôi thích các văn bản theo dõi tiến độ cũng như sự đồng ý của chi tiết bên trong. Một phần nó giúp tôi sắp xếp công việc thường nhật hiệu quả hơn, các phần khác do tôi muốn tránh việc phải quay / chụp lại theo những yêu cầu phát sinh mới. Cái này hơi duy tâm một chút nhưng nguồn năng lượng tích cực từ nội dung mà tôi tạo ra sẽ bị ảnh hưởng nếu nó được chỉnh sửa liên tục.

Là một KOL nổi bật, chị nghĩ sao về triển vọng của Beauty Blogger và Blogger làm nghề mà rất nhiều bạn trẻ đang mong muốn theo đuổi hiện tại?

Tôi không nhận mình là một KOL chuyên nghiệp vì tôi không dành cả thời gian của mình cho công việc này. Tuy nhiên, tôi bình thường với nó và sẽ tiếp tục theo đuổi khi nào bản thân vẫn được truyền cảm hứng.

Bất kỳ công việc nào có thể kiếm được tiền sẽ là một nghề và Blogger nói chung cũng như Beauty Blogger là một nghề rất mở. This công việc sẽ đạt đến mức thu nhập xứng đáng nếu bạn chỉ thiết lập và luôn tìm kiếm học thêm cách xây dựng nội dung có giá trị thật cho người xem.

3. Social Commerce – Xu hướng kiếm tiền mới cho Influencer

Tham gia Social Commerce là cách kiếm tiền mà rất nhiều Influencer thực hiện, chị thấy thế nào?

Tôi đã từng trải nghiệm Social Commerce khoảng 2-3 năm trước và trường này thật sự sôi động của những tháng cuối năm 2020 khi thu hút được nhiều bạn KOL tham gia. Tôi nghĩ đây là xu hướng kiếm tiền mới hiệu quả dành cho Influencer, đặc biệt là Micro của bạn.

Để “chốt đơn” hiệu quả, tôi nghĩ một người tạo nội dung phải xây dựng rất nhiều nội dung chất lượng trước đó để tạo kết nối với người xem. Tuy nhiên, tôi cũng nên cân bằng việc đặt liên kết và tạo nội dung để Biến các kênh của mình thành “kênh bán hàng”.

Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục làm các dạng video, “đập hộp” và xem xét các sản phẩm mua sắm trên sàn thương mại điện tử do bản thân cũng là một “con nghiện mua sắm”. Mong là những người gợi ý mua sắm. mình có ích cho những ai đang cần nó.

Các video đánh giá sản phẩm trên YouTube từ An Phương nhận được phản hồi rất tốt từ người xem.
Các video đánh giá sản phẩm trên YouTube từ An Phương nhận được phản hồi rất tốt từ người xem.

Năm 2021, chị có dự định gì cho các kênh của mình không?

Tôi muốn phát triển nội dung của mình ngày càng chất lượng và sẽ tìm thêm “đồng đội” để thực hiện những ý tưởng của mình. Hiện tại, đội chỉ có tôi là chủ yếu nên sẽ rất khó để đưa ra sự nghiệp xa hơn.

Tôi cũng sẽ làm thêm nhiều nội dung phong cách sống, ví dụ như thời trang và thể dục, người đẹp bên cạnh mảng làm nên thương hiệu cho mình. Tôi sẽ không tập trung vào vẻ đẹp như những năm trước do tôi và những người theo dõi trung thành của mình đều lớn hơn và có những quan tâm khác hơn nữa. Có cơ hội thử sức ở nhiều mảng giúp tôi trưởng thành hơn và mong những người trải nghiệm của mình đến nhiều giá trị cho mọi người.

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!