10 Bộ Brand Guidelines “Đỉnh của Chóp” dành cho bạn

Ngày đăng: 11/10/2021

Khái niệm Brand Guideline với những người làm Branding chẳng còn xa lạ. Thế nhưng, không phải nhân viên nào trong một doanh nghiệp cũng hiểu rõ vai trò của Brand Guideline trong quá trình xây dựng thương hiệu một cách đồng bộ. Cùng Marketing24h tìm hiểu cặn kẽ những vấn đề liên quan đến một Brand Guideline Template trong bài viêt dưới đây.

10 Bộ Brand Guidelines "Đỉnh của Chóp" dành cho bạn
10 Bộ Brand Guidelines “Đỉnh của Chóp” dành cho bạn

Brand Guideline là gì?

Brand Guidelines là bộ quy chuẩn thương hiệu bao gồm các đặc trưng nhận biết, hình ảnh, thông tin liên quan đến nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn. Nhờ Brand Guidelines, doanh nghiệp trở nên nhất quán hơn bao giờ hết trong vấn đề xây dựng, phát triển và quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông. Đơn giản hơn đây chính là một bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu mẫu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu hay còn được hiểu là hướng dẫn, quy định về bản sắc thương hiệu, tập hợp tất cả thông tin liên quan, giải thích, quy tắc bộ nhận diện thương hiệu từ màu sắc logo, cỡ chữ, kiểu chữ slogan, namecard, vị trí logo trên bao bì sản phẩm và ấn phẩm quảng cáo.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu thống nhất và có hệ thống, bạn nên bắt đầu bằng việc tạo ra một bản hướng dẫn về sử dụng nội dung thể hiện phong cách thương hiệu. Những quy tắc xây dựng thương hiệu này giúp các nhà thiết kế đồ họa, marketer, đội ngũ phát triển web, và thậm chí cả các bộ phận đóng gói sản phẩm đều nắm rõ và thể hiện đúng các hình ảnh đại diện thương hiệu cho công chúng.

Brand Guideline gồm những gì

Thực chất, chẳng có bộ nhận diện thương hiệu nào giống nhau, tuy nhiên dưới đây sẽ là những đặc điểm chung mà Brand guidline thường có đó là:

  • Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp: Sứ mệnh doanh nghiệp, giá trị, mục tiêu và lịch sử của doanh nghiệp.
  • Giá trị, sứ mệnh cốt lõi: Là điều doanh nghiệp cam kết hướng tới khách hàng
  • Tiếng nói của thương hiệu: Là mô tả về định hướng hiện diện, tài liệu về doanh nghiệp tới đại chúng.
  • Cách sử dụng logo: Là cách mà logo được biểu hiện, nó giới hạn kích cỡ, không gian, cách đặt logo, màu sắc.
  • Màu sử dụng: Màu nào nên sử dụng cho thương hiệu và thứ tự ưu tiên của các màu.
  • Phong cách hình ảnh: Được đưa ra theo hình ảnh minh họa thực tế
  • Phong cách chữ viết: Font chữ của văn bản và tiêu đề chính, phụ, quotes,…
  • Phối cảnh: thường được phối cùng những vật phẩm văn phòng như danh thiếp, posters, brochure…

bộ nhận diện thương hiệu nhìn chung đều có quy chuẩn riêng bao gồm logo, màu sắc, quy chuẩn khu vực, nền đặt logo,… Ngoài ra, Brandguidelines thường chứa các quy chuẩn của mỗi ấn phẩm truyền thông như danh thiếp, proposal, bài thuyết trình, ấn phẩm quà tặng, email, quảng cáo tvc,…

Yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu là gì (Ảnh: Internet)

Lý do doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu

Khi bạn đã biết được những yếu tố xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu và chắc hẳn bạn có đặt ra câu hỏi là tại sao doanh nghiệp lại cần bộ nhận diện thương hiệu. Cùng tìm hiểu một số lý do để bạn thấy được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp.

  1. Một câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu
  2. Tính thống nhất của thương hiệu
  3. Đưa ra công cụ đo chuẩn mực và quy tắc cho bộ nhận diện thương hiệu
  4. Tiết kiệm thời gian

Dưới đây là 10 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp và đầy đủ của các thương hiệu nổi tiếng có thể là nguồn cảm hứng cho doanh nghiệp bạn trong việc thiết kế hình ảnh thương hiệu:

TOP 10 Brand guidelines của các thương hiệu trên thế giới

1. Medium (xem bản đầy đủ)

Logo

Brand Guideline - Medium

Màu sắc

Nguồn: Behance
Nguồn: Behance

2. Skype

Brand Guideline - Skype
Brand Guideline – Skype
Nguồn: Microsoft
Nguồn: Microsoft

3. NASA

Brand Guideline - NASA

4. NIKE Football

Brand Guideline - Nike Football

5. Barnes & Noble

Brand Guideline - barnes and noble

6. Twitter

Brand Guideline - Twitter

7. Walmart

Brand Guideline - Walmart
Brand Guideline - Walmart 02

8. Apple

Brand Guideline - Apple

9. Linkedin

Linkedin
Linkedin

10. Amazon

Amazon

>> Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu được khái niệm và tại sao doanh nghiệp lại cần bộ nhận diện thương hiệu. Trên đây là những bộ Brand Guideline mẫu miễn phí của các thương hiệu lớn với chiến lược thương hiệu bài bản và hoàn chỉnh. Mong rằng không chỉ những người tìm hiểu chuyên sâu về branding mà marketer nói chung ở mọi lĩnh vực có thể áp dụng vào thương hiệu của mình.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!