Khái niệm Brand Guideline với những người làm Branding chẳng còn xa lạ. Thế nhưng, không phải nhân viên nào trong một doanh nghiệp cũng hiểu rõ vai trò của Brand Guideline trong quá trình xây dựng thương hiệu một cách đồng bộ. Cùng Marketing24h tìm hiểu cặn kẽ những vấn đề liên quan đến một Brand Guideline Template trong bài viêt dưới đây.
Nội dung
Brand Guidelines là bộ quy chuẩn thương hiệu bao gồm các đặc trưng nhận biết, hình ảnh, thông tin liên quan đến nhận diện thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn. Nhờ Brand Guidelines, doanh nghiệp trở nên nhất quán hơn bao giờ hết trong vấn đề xây dựng, phát triển và quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các kênh truyền thông. Đơn giản hơn đây chính là một bộ nhận diện thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu hay còn được hiểu là hướng dẫn, quy định về bản sắc thương hiệu, tập hợp tất cả thông tin liên quan, giải thích, quy tắc bộ nhận diện thương hiệu từ màu sắc logo, cỡ chữ, kiểu chữ slogan, namecard, vị trí logo trên bao bì sản phẩm và ấn phẩm quảng cáo.
Để xây dựng hình ảnh thương hiệu thống nhất và có hệ thống, bạn nên bắt đầu bằng việc tạo ra một bản hướng dẫn về sử dụng nội dung thể hiện phong cách thương hiệu. Những quy tắc xây dựng thương hiệu này giúp các nhà thiết kế đồ họa, marketer, đội ngũ phát triển web, và thậm chí cả các bộ phận đóng gói sản phẩm đều nắm rõ và thể hiện đúng các hình ảnh đại diện thương hiệu cho công chúng.
Thực chất, chẳng có bộ nhận diện thương hiệu nào giống nhau, tuy nhiên dưới đây sẽ là những đặc điểm chung mà Brand guidline thường có đó là:
bộ nhận diện thương hiệu nhìn chung đều có quy chuẩn riêng bao gồm logo, màu sắc, quy chuẩn khu vực, nền đặt logo,… Ngoài ra, Brandguidelines thường chứa các quy chuẩn của mỗi ấn phẩm truyền thông như danh thiếp, proposal, bài thuyết trình, ấn phẩm quà tặng, email, quảng cáo tvc,…
Yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu là gì (Ảnh: Internet)
Khi bạn đã biết được những yếu tố xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu và chắc hẳn bạn có đặt ra câu hỏi là tại sao doanh nghiệp lại cần bộ nhận diện thương hiệu. Cùng tìm hiểu một số lý do để bạn thấy được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp.
Dưới đây là 10 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp và đầy đủ của các thương hiệu nổi tiếng có thể là nguồn cảm hứng cho doanh nghiệp bạn trong việc thiết kế hình ảnh thương hiệu:
1. Medium (xem bản đầy đủ)
Logo
Màu sắc
2. Skype
3. NASA
4. NIKE Football
5. Barnes & Noble
6. Twitter
7. Walmart
8. Apple
9. Linkedin
10. Amazon
>> Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu được khái niệm và tại sao doanh nghiệp lại cần bộ nhận diện thương hiệu. Trên đây là những bộ Brand Guideline mẫu miễn phí của các thương hiệu lớn với chiến lược thương hiệu bài bản và hoàn chỉnh. Mong rằng không chỉ những người tìm hiểu chuyên sâu về branding mà marketer nói chung ở mọi lĩnh vực có thể áp dụng vào thương hiệu của mình.