Tổng hợp các cách giúp bạn kiếm tiền trên mạng xã hội

Ngày đăng: 08/01/2022

Sự phát triển của mạng xã hội đã tạo nên một “kỷ nguyên kiếm tiền trên mạng xã hội” mới, cho phép người dùng tạo thêm thu nhập một cách thuận tiện từ nội dung sáng tạo của mình. Chỉ bằng các thao tác click chuột, người dùng có thể tận dụng cơ hội kiếm tiền trên Internet từ bất cứ đâu.

Nếu bạn muốn thử sức với kiếm tiền bằng nội dung hoặc muốn tìm thêm một phụ lục nguồn có thể làm mọi lúc, mọi nơi, hãy lướt qua những cách kiếm tiền từ 4 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, bao gồm Facebook, Instagram, YouTube và TikTok.

Cách kiếm tiền trên mạng xã hội qua các MXH phổ biến

Facebook

1. Thêm quảng cáo vào video

Facebook sẽ tự động xác định những khoảng thời gian nghỉ tự nhiên trong video của bạn để đặt quảng cáo, hoặc người dùng có thể tự chọn vị trí quảng cáo. Thu nhập người dùng kiếm được sẽ phụ thuộc vào số lượt xem video và nhà quảng cáo.

Cách thức này phù hợp với nhiều nội dung, đặc biệt là các video dài và thân thiện với công chúng, phù hợp với nhiều nhà quảng cáo. 

2. Cộng tác với thương hiệu

Facebook user can to create and login content all or chịu sự chi phối của đối tác kinh doanh (nội dung có thương hiệu), hoặc sử dụng các liên kết đường dẫn (liên kết liên kết) để kiếm tiền. Trình quản lý cộng tác as thương hiệu of Facebook will help hai bên search and connecting with the exclusive, from hợp tác with the exclusive easily, secure and effectiveness than.

This method phù hợp với những người dùng, Trang hoặc Nhóm có lượng người theo dõi trung thành, hoạt động tích cực, đồng thời sản xuất nội dung xoay quanh các chủ đề thân thiện với thương hiệu và công ty của họ. 

3. Thêm thanh toán theo dõi đăng ký chương trình vào Trang (Đăng ký trang)

Các trung thành giả của Trang sẽ đóng góp bằng cách trả một khoản tiền định kỳ hàng tháng mà bạn đặt ra. Những người ủng hộ này sẽ có riêng huy hiệu; Người quản trị Trang có thể tạo ra một số nội dung độc quyền cho họ. Hiện tại, chỉ có các Trang mới được mời mới có thể sử dụng Đăng ký Trang.

This method phù hợp với các Trang có nhiều người theo dõi hoạt động tích cực và có định hướng cung cấp nội dung độc quyền.

4. Thêm thành viên trả phí vào Nhóm (Đăng ký Nhóm)

Các thành viên tích cực của Nhóm có thể đóng góp cho Nhóm và các thành viên quản trị bằng cách trả một khoản phí mỗi tháng. This money method phù hợp với các thành viên quản trị của Group có cộng đồng hoạt động nổi và đều đặn. 

5. Bán hàng trên Facebook

Có rất nhiều cách để bán hàng trên Facebook, bao gồm đăng ký hàng hóa trong các Nhóm, bán hàng trong từng khu vực trên “Thị trường”, hoặc sử dụng Cửa hàng Facebook nếu bạn có Trang dành cho doanh nghiệp. This is the way of the restless binding from Facebook most, also have the mean is the people buy and the seller that to be owner to be protection as too a giao dịch. 

6. Nhận sao khi phát trực tiếp

Người sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền trong video trực tiếp bằng cách nhận Sao (Facebook’s Stars) từ người xem, trong đó mỗi Sao có giá trị là 0,01 USD. Khi Creator hoàn thành một số thử nghiệm nhất định, hạn chế như phát trực tiếp với một tài khoản khác và tương tác với người xem, người xem có thể ủng hộ bằng cách tặng một hoặc nhiều Sao. 

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Instagram

1. Thêm quảng cáo vào IGTV 

Người sáng tạo nội dung có thể kiếm về 55% tổng doanh thu quảng cáo trong IGTV của mình. Thu nhập được trả theo tháng và phụ thuộc vào số lượt xem video (Lượt chơi có thể kiếm tiền) và nhà quảng cáo. Hiện tại, chỉ có người dùng trên 18 tuổi, có tài khoản của người sáng tạo hoặc doanh nghiệp tại các quốc gia như Mỹ, Anh và Úc mới có thể sử dụng cách thức này, nhưng Instagram sẽ liên tục mở rộng phạm vi in year to. 

Cách thức này phù hợp với nhiều nội dung thân thiện với công chúng, phù hợp với nhiều nhà quảng cáo. 

2. Bán hàng trên Cửa hàng Instagram

Bắt đầu từ ngày tháng 6/2021, Instagram đã cho phép người dùng tạo nội dung sử dụng Cửa hàng Instagram với hồ sơ cá nhân, thay vì chỉ liên kết với hồ sơ doanh nghiệp như trước đây. Vào cuối năm 2021, những người tạo ra có thể hợp tác với các đối tác kinh doanh của Instagram để thiết lập cửa hàng và ra mắt sản phẩm độc quyền trên ứng dụng.

3. Hợp tác với thương hiệu

Bằng cách tạo nội dung có thương hiệu theo phong cách của mình, người dùng có thể kiếm tiền từ các hợp đồng với hàng nhãn. Người dùng có thể đăng ký nội dung quảng cáo sản phẩm trực tiếp dưới định dạng hình ảnh, video, IGTV, Reels,… hoặc gắn các liên kết đường dẫn (liên kết liên kết) vào Story của mình để được hưởng hoa hồng từ số lần người dùng truy cập mũ lưỡi trai.

Số liệu từ Instagram cho thấy, 55% người dùng mua sản phẩm sau khi thấy họ được sử dụng bởi người tạo. Đây là một dấu hiệu cho tương lai của nghề “influencer”, hay người có sức ảnh hưởng. 

4. Kiếm Huy hiệu khi phát trực tiếp

Tương tự như trên Facebook, người tạo nội dung có thể kiếm tiền trong video trực tiếp trên Instagram bằng cách nhận Huy hiệu (Badges) từ người xem, mỗi Huy hiệu có giá từ 0,99 đô đến 4,99 đô la. Người sử dụng tên cạnh tranh đã mua Huy hiệu sẽ hiện ra bên trái tim để người sáng tạo có thể cảm ơn và tương tác với họ. 

Bên cạnh đó, Instagram cũng đang thử nghiệm quảng cáo dán nhãn trong Story và thúc đẩy hoạt động mua sắm với Reels tính năng. 

YouTube

Để sử dụng các công cụ kiếm tiền trên YouTube bên cạnh thu nhập từ lượt xem đơn giản, người dùng phải đăng ký Đối tác (YouTube Partner). Kênh cần phải có tối thiểu 1000 người đăng ký và thời lượng xem 4000 giờ trong 12 tháng gần nhất để tham gia chương trình Đối tượng, tức là người tạo sáng tạo phải xây dựng cho mình một nền tảng nền tảng vững chắc để bắt đầu tìm kiếm thu nhập từ mạng xã hội này.

1. Quảng cáo trong video

Người sáng tạo trên 18 tuổi có thể thêm quảng cáo vào video của mình và kiếm một khoản tiền dựa vào từng loại quảng cáo cụ thể. Nội dung càng thân thiện với công chúng càng thu hút nhiều nhà quảng cáo. 

2. Thu nhập từ YouTube Premium

Khi một người dùng Premium xem video, các nhà sáng tạo sẽ được nhận một phần tiền từ việc đăng ký sử dụng dịch vụ của họ, và công cụ này được thực hiện hoàn toàn tự động. 

3. Kiếm tiền từ tính năng hội viên của kênh 

Các kênh có từ 30.000 người đăng ký trở lên có thể sử dụng tính năng Hội viên với mức phí do người sở hữu quyết định. Hội viên có biểu tượng cảm xúc và Huy hiệu riêng, đồng thời được xem các nội dung độc quyền của kênh và có thể tham gia trò chuyện qua Live Chat với người sáng tạo. Đây là một phương thức kiếm tiền ổn định và lâu dài, cho phép người sáng tạo tương tác nhiều hơn với các giả trung thành và tạo mối quan hệ, tuy nhiên kênh cần phải đạt được một mới nhất định mức phổ biến may be start.

4. Bán hàng trên Kệ hàng hóa 

Để bán hàng hóa, người sở hữu phải trên 18 tuổi và kênh cần đạt ít nhất 10.000 người theo dõi. Lập khảo sát (Poll) để hỏi ý kiến ​​của người xem về sản phẩm thiết kế, hoặc “tung” hàng hóa để ăn mừng các mốc mới trên kênh là một số cách đơn giản để người dùng tạo hiệu ứng, thu hút người dùng xem mua sắm các sản phẩm của mình.

5. Kiếm tiền từ Super Chat và Super Stickers khi phát trực tiếp

Khi người xem video trực tiếp ủng hộ người tạo bằng tiền, bình luận, tin nhắn hoặc nhãn dán của họ sẽ được làm nổi bật trong một khoảng thời gian phụ thuộc vào tiền ủng hộ, hay còn được biết đến với cái tên “Super Chat” và “Hình dán đặc biệt”. Người sáng tạo sẽ dựa vào phần “highlight” này để cảm ơn và tương tác với những người ủng hộ này trong lúc phát trực tiếp. 

6. Sản xuất nội dung quảng cáo

Kênh chủ sở hữu có thể trực tiếp hợp tác với hàng nhãn và kiếm thêm thu nhập mà không cần phải trích một phần tiền cho YouTube. Đây cũng là nguồn thu nhập lớn và phổ biến nhất của các “influencer” trên nền tảng Youtube, chẳng hạn một video du lịch chứa quảng cáo của YouTuber sở hữu 1,6 triệu người đăng ký Khoái Lang Thang có thể lên đến vài trăm triệu đồng. 

Bên cạnh nhãn “Có chứa nội dung quảng cáo” của YouTube, người sáng tạo nên minh bạch với người xem của mình thông qua hashtag và nội dung video chính. 

7. Đồng quỹ cộng đồng (Huy động vốn từ cộng đồng) 

Mặc dù người dùng đang cần thêm một tài khoản nhập hàng tháng hoặc muốn huy động tài chính để thực hiện một dự án sáng tạo, gây quỹ cộng đồng đều là một giải pháp hiệu quả, mặc dù phương thức này không phổ biến tại Việt Nam Nam.

GoFundMe hay KickStarter là các trang web gây quỹ đã được YouTube chấp nhận để người dùng sáng tạo sử dụng. Người sáng tạo có thể tung ra các “trailer” tiết lộ những chi tiết “hoặc giá” về dự án hoặc ý tưởng mới để dự án cảm thấy / nội dung mới đủ thú vị, từ đó ủng hộ một phần vào quỹ của bạn. 

8. Your content level for the media of the media

Khi một video “lan truyền”, nhiều trang tin tức truyền hình, chương trình buổi sáng, trang web tin tức trực tuyến và những người sáng tạo khác sẽ muốn sử dụng video này trong nội dung của họ. Người tạo ra có thể cấp phép sử dụng cho video của mình và nhận một khoản tiền từ bên thứ ba đó. This has may be as a new format that many YouTuber chưa biết đến hoặc chưa được áp dụng tại Việt Nam.

Một cách tương đương cho các nhà sáng tạo là mang video của mình lên các trang web như Juken Media để nội dung của mình có thể tìm thấy đúng người cần sử dụng. This bên trung gian sẽ nói chuyện và cấp phép sử dụng nội dung cho bên thứ ba, sau đó trả phí cho chủ sở hữu video. 

TikTok  

1. Là thành viên của quỹ Nhà sáng tạo

Để hỗ trợ các nhà sáng tạo dung lượng trên nền tảng, TikTok đã ra mắt các nhà sáng tạo 200 triệu USD và sẽ phát triển lên 1 Tỷ USD vào năm 2023. Với chương trình này, các nhà sáng tạo có thể đăng ký hỗ trợ từ tài khoản của mình và kiếm tiền từ mỗi video được đăng tải. 

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

2. Quảng bá thương hiệu 

Các nhà sáng tạo nội dung có thể chủ động liên kết nhãn hàng hóa hoặc tìm kiếm các cơ hội thông qua Creator Marketplace của TikTok. Các thuộc tính quen thuộc như sáng tạo nội dung có thương hiệu hoặc sử dụng liên kết liên kết đều có thể được linh hoạt áp dụng trên TikTok. Tuy nhiên, các nhà sáng tạo cần phải minh bạch với người xem bằng cách sử dụng hashtag và đánh dấu video là “Có nội dung quảng cáo” để giữ niềm tin ở người giả của mình.

3. Kiếm tiền từ Kim cương của TikTok

Người tạo nội dung có thể phát trực tiếp và nhận quà từ người hâm mộ trên 18 tuổi. Các món quà này được mua bằng xu của TikTok, sau đó có thể được chuyển thành Kim cương và cuối cùng là tiền mặt. TikTok set the limit for the money of the create can “rút” từng ngày, mức giới hạn này sẽ được hiển thị trong quá trình nhận tiền của người dùng. 

4. Quảng cáo nhạc  

Rất nhiều bài hát đã trở thành “hiện tượng” sau khi trở thành phổ biến trên TikTok, tiêu biểu là ca khúc “Old Town Road” của Lil Nas X. Rất nhiều nghệ sĩ đã sử dụng phương pháp trả phí cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để họ sử dụng bài hát của mình trong video. Hạn chế, người sáng tạo Skylar Krupa tính phí 25 $ trên mỗi 25.000 người theo dõi khi sử dụng âm thanh có chứa nhạc của nghệ sĩ đối tác. Để kiếm được “deal” quảng cáo nhạc này, người dùng cần chủ động liên hệ với đội quản lý của nghệ sĩ. 

Bên cạnh đó, trong năm 2020, TikTok đã thử nghiệm các tính năng bán hàng dành cho người sáng tạo kết hợp sàn thương mại điện tử Teespring hay Shopify, đồng thời tìm kiếm một số tính năng bán hàng qua livestream. Người dùng có thể thiết kế và tạo mẫu từ 180 sản phẩm khác nhau cũng như tự tạo ra mặt hàng độc đáo như tờ chiếu, …

Tháng 5/2021, TikTok tiếp tục thông báo đang thử nghiệm tính năng mua sắm trực tiếp trong ứng dụng. Theo đó, sẽ có một tab mua sắm riêng trong tài khoản của thương hiệu, bên ngoài các sản phẩm của thương hiệu cũng sẽ kèm theo hình ảnh và giá cả. 

Có thể nói, mạng xã hội đã mở vô số cơ hội kiếm tiền mới cho người dùng ở khắp mọi nơi. Hiểu và tận dụng các công cụ kiếm tiền này sẽ mang lại một nguồn thu không nhỏ cho người dùng, đặc biệt là những người có định hướng trở thành “influencer” hoặc nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp. 

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!