Không thể phủ nhận mức độ phổ biến người dùng zalo. Sở hữu lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam, thì việc bán hàng trên Zalo là một trong những phương thức vô cùng hữu hiệu. Tuy vậy để tận dụng hết những tiện lợi mà tài nguyên của nền tảng Zalo mang lại thì không phải ai cũng biết. Marketing24h sẽ bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu suất cao cải thiện việc làm marketing trực tuyến của mình nhé?
Nội dung
Trước tiên để tư duy về mẹo bán hàng trên Zalo đơn giản và hiệu suất cao, chúng ta cần nằm lòng thông tin về social Zalo và những lợi ích mà chúng ta sẽ sở hữu được lúc bán hàng trên Zalo của mình.
Zalo là một social “made in VN”, đây hiện được xem như là một ứng dụng trở nên tân tiến mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Những gì mà nó mang lại thì không thua những mạng xã hội “quyền lực” đem tới với người sử dụng khác hiện tại. Theo một thống kê từ những Chuyên Viên, thì 85% lượng người tiêu dùng Mạng internet tại Việt Nam online bằng những thiết bị Smartphone. Chính điều này dẫn đến việc ra đời và lên ngôi nghề bán hàng online. Theo dự kiến thì vận tốc tăng trưởng bình quân hàng năm của M-commerce đạt mức 60%/ năm. Thị trường bán sản phẩm trực tuyến là một mảnh đất mỡ màu với những người sử dụng social, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.
Hướng kéo mẹo bán sản phẩm trên Zalo. Zalo sở hữu 100 triệu người sử dụng – Số lượng phản ánh ưu thế bán sản phẩm trên Zalo (nguồn: Thanh Niên)
Người sử dụng trên Zalo đang cảm thấy đấy là một nền tảng thuận tiện và sở hữu rất nhiều ưu thế. Trong thời kì “1 mét vuông 10 người hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm thời cơ thành công. Những ưu thế đó đủ nội lực thấy như:
Hướng dẫn bán hàng trên Zalo OA, bán sản phẩm trên zalo shop sở hữu hiệu suất cao ko Chỉ số tuyệt vời từ bán sản phẩm qua Mobile (nguồn: Thương hiệu Vietnam)
Nằm lòng những thông tin trên đây, tiếp theo chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu mẹo tạo shop, bài viết, bán sản phẩm trên Zalo Shop nhé.
Mang rất nhiều ngành bán sản phẩm trực tuyến lúc này, tuy vậy Zalo đủ nội lực nói là một ngành rất tiềm năng mà chúng ta cần khai thác. Tiếp sau đây, SEO CAM sẽ hướng kéo chúng ta mẹo bán sản phẩm trên Zalo nhanh chóng và vô cùng đơn thuần.
Trước tiên, muốn khởi đầu bán hàng trên Zalo shop thì chúng ta cần tạo Zalo OA. Trước tiên bạn cần truy vấn vào đây để tải nhập rồi tuân theo những bước sau:
Bước 1: Lựa chọn loại cửa hàng
Lựa chọn loại tài khoản cửa hàng như hình phía dưới.
Lựa chọn siêu thị – Hướng dẫn bán sản phẩm trên Zalo đơn thuần
Bước 2: Lựa chọn Mục lục cho shop
Lựa lựa chọn một trong số những mục lục con thích hợp với nghành marketing của công ty (nằm phía dưới mục lục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ). Sau đó nhấn Tiếp tục.
Lựa chọn mục lục siêu thị – Hướng dẫn tải ký bán sản phẩm trên Zalo Shop
Bước 3: Nhập thông tin
Điền những thông tin về shop gồm có: Tên Official, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ > Tiếp tục.
Nhập thông tin siêu thị – Hướng dẫn bán sản phẩm trên Zalo Shop
Bước 4: Xây dựng hình ảnh shop
Tiếp theo, chúng ta cần update ảnh đại diện và hình bìa cho tài khoản Zalo shop.
Hình ảnh đại diện (150×150 pixels, dung tích nhỏ hơn 1MB, sở hữu định hình png hoặc jpeg).
Hình ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung tích nhỏ hơn 1MB, định hình png hoặc jpeg).
Sau đó nhấn Tiếp tục.
Lựa chọn hình shop – Tải ký bán sản phẩm trên siêu thị Zalo
Bước 5: Xây dựng địa chỉ
Để hoàn thành việc tạo cửa hàng chúng ta cần nhập địa chỉ chính xác giúp người xung quanh dễ dàng tìm kiếm cửa hàng trên Zalo của công ty hơn.
Lựa chọn địa chỉ shop – Hướng dẫn bán sản phẩm trên Zalo bằng Smartphone
Bây giờ bạn vừa sở hữu một tài khoản cửa hàng Zalo để bán hàng.
Sau lúc vừa mới hoàn thành việc tạo siêu thị Zalo. Chúng ta cần phải tải những thành phầm để bán sản phẩm trên Zalo shop. Vậy tải thành phầm bằng mẹo nào? Mời chúng ta tìm hiểu thêm những bước tải thành phầm trên Zalo:
Bước 1: Lựa chọn siêu thị
Lựa chọn Siêu thị trong giao diện OA như hình phía dưới.
Lựa chọn siêu thị – Hướng dẫn bán sản phẩm trên Zalo sử dụng máy tính
Bước 2: Thêm thành phầm
Tiếp theo lựa chọn mục Sản phẩm > Lựa chọn thêm sản phẩm.
Thêm thành phầm – Bán sản phẩm trên Zalo Shop sở hữu hiệu suất cao ko?
Bước 3: Nhập thông tin
Nhập trọn vẹn thông tin sản phẩm gồm có: Tên sản phẩm, giá trị sản phẩm, mã, số lượng, mục lục, khối lượng và lựa chọn hình cho sản phẩm của công ty.
Nhập thông tin thành phầm – Hướng dẫn bán sản phẩm trên Zalo nhanh chóng
Sau cùng lựa chọn Tải sản phẩm và chờ Quản trị Zalo duyệt sản phẩm của công ty.
Tải thành phầm – Hướng dẫn tải bài bán sản phẩm trên Zalo Shop
Ngoài ra, nếu sở hữu file Excel sản phẩm của mình, chúng ta lựa chọn mục sản phẩm > Nhập danh sách sản phẩm.
Nhập thành phầm tỉ lệ to – mẹo bán sản phẩm trên Zalo với nhiều thành phầm
Sau đó lựa chọn File Excel sản phẩm. Bạn có thể click hướng dẫn để xem thêm.
Lựa chọn file excel thành phầm
Có thể bạn quan tâm: Mẹo tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook
Nắm rõ được mẹo bán hàng trên Zalo, ngay lúc này chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những lợi ích từ bán hàng trên Zalo để khai thác được hết hiệu suất.
Đây là một dụng cụ miễn phí, bạn có thể dễ dạng sở hữu cửa hàng trên Zalo dễ dàng như fanpage Facebook. Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua sắm liên kết với nhau tốt hơn.
Hướng dẫn bán sản phẩm trên zalo shop, mẹo tải bài bán sản phẩm trên zalo shop, mẹo tải thành phầm trên zalo shop (nguồn: Zalo)
Theo chị Quỳnh Chi chủ nhóm vận hành bán sản phẩm trực tuyến của nền móng giày Juno giải thích: “Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua sắm liên kết với nhau tốt hơn. Những siêu thị, doanh nghiệp đủ nội lực cung ứng tin tức ưu đãi, update thành phầm mới tới quý khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng sở hữu tính năng giúp đồng hóa nhanh chóng những thành phầm trên website lên Zalo Shop”.
Bán hàng trên Zalo cũng khá là giống với các trang mạng khác như Facebook hay Instagram. Mỗi một tài khoản Zalo thì ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa là 200 người. Điểm khác biệt với ứng dụng Facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Chính điều này có thể giúp gia tăng được lượng tương tác với người dùng.
Hướng dẫn bán sản phẩm trên zalo qua trang một mình, mẹo tải bài bán sản phẩm trên zalo shop (Power: Zalo Truyền thông)
Thêm vào đó, sở hữu một tính năng mà người sử dụng nên quan tâm và tận dụng triệt để là “tìm quanh đây”. Người sử dụng có thể kết thân với những người bạn thích hợp, tám chuyện tiếp thị với họ để tạo xúc cảm gần gụi nhất với món hàng của mình.
Zalo Ads hiện là mục tiêu để các doanh nghiệp khai thác tại đây, nó có nhiều điểm chung giống như Facebook Ads. Quảng cáo Zalo Official Accounnt hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads, người quản trị sẽ đăng bài viết lên trang và tương tác với người dùng, từ bài viết này sẽ hỗ trợ sản phẩm, cung cấp họ nhưng thông tin, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.
Hướng dẫn bán sản phẩm trên zalo sử dụng quảng cáo của Zalo Quảng cáo (Power: Zalo Truyền thông)
Quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm cũng là 2 lợi ích mà Zalo Ads mang lại. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận nhân khẩu học gồm có vị trí, nam nữ, độ tuổi, nền tảng để tiếp cận quảng cáo. Thông qua đó những sản phẩm chạy quảng cáo trên Zalo sẽ tiếp cận khách hàng sớm hơn, và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
Một điều nữa là Zalo Pay là một phương thức thanh toán trực tuyến hữu dụng cho khách hàng. Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, nếu có thể được tận dụng được nền tảng hữu dụng này thì có thể đưa chương trình khuyến mãi của Zalo và đánh vào tâm lý khách hàng để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn bán sản phẩm trên zalo. Zalo Pay giúp tính sổ một mẹo thuận tiện (nguồn: Zalo)
Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng. Hơn thế nữa, Zalo còn xây dựng học viện Zalo giúp người dùng và doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những tiện ích của Zalo đem lại. Vì thế, nên đây là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.
Hướng dẫn bán sản phẩm trên zalo. Học viện Zalo giúp tăng nắm vững người sử dụng về Zalo (Power: Zalo)
Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kỹ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.
Ngày nay bán hàng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh bán hàng truyền thống thì bán hàng online là cách hiệu quả, Zalo đang là nền tảng được nhiều người Việt Nam ưa dùng. Vì vậy, biết cách bán hàng trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu nhiều hơn và tạo ra được lượng khách hàng tương xứng. Hi vọng rằng, qua những chia sẻ trong bài viết hôm nay đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Tổng hợp
Xem thêm: Cách SEO fanpage trên Facebook