Cách SEO Fanpage trên Facebook Cách SEO Fanpage trên Facebook

Cách SEO cho Fanpage trên Facebook

Bạn muốn biết cách SEO Fanpage trên Facebook, trong hơn 160 tỷ fanpage trên Facebook, thì điều cần thiết là bạn phải biết những cập nhật Facebook mới nhất là gì để bạn có thể tận dụng chúng. Ví dụ, bạn phải hiểu cách News Feed của Facebook sử dụng AI để dự đoán những gì người dùng muốn xem.

Có hai bước chính cho quá trình này:

  • Biết đối tượng khách hàng của bạn là gì và sở thích của họ.
  • Cung cấp những giá trị với một luồng nội dung liên quan được cập nhật liên tục.

Nếu bạn cảm thấy mình chưa hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình, thì bạn hãy lắng nghe trên mạng xã hội là một cách để cung cấp những thông tin chi tiết và có thể hành động để lập kế hoạch nội dung.

Ngoài ra, để tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị tự nhiên, bạn cần đảm bảo rằng trang Fanpgae của bạn có thể được khám phá không chỉ trên nền tảng mà còn trên các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn không biết cách tối ưu hóa trang của mình để tăng khả năng hiển thị hoặc nếu bạn không gặp may mắn trong việc tìm kiếm các tài nguyên chính xác về chủ đề này, Marketing24h sẽ giúp bạn!

Đọc tiếp để khám phá 10 cách SEO Fanpage trên Facebook sẽ giúp bạn cải thiện phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị tự nhiên trang Fanpage của mình.

1. Cái tên nói lên tất cả.

Đó là lý do tại sao bạn cần phải cẩn thận và chọn lọc khi chọn tên cho trang Facebook của mình.
Không giống như trước đây, bây giờ bạn có thể thay đổi tên trang Facebook của mình. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên làm đúng ngay từ đầu.

Một trong những quy tắc “cách SEO Fanpage trên Facebook” cơ bản là bạn nên sử dụng các từ khóa xuyên suốt nội dung của mình và điều này có nghĩa là chúng cũng nên được làm nổi bật trong tên trang của bạn.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lạm dụng nó bởi vì có thể bạn sẽ trở thành spam. Cách làm này không tốt cả về thuật toán nội bộ của Facebook và sự tương tác của những người theo dõi bạn.

Không ai thích những cách tự quảng cáo một cách trắng trợn. Vì vậy, những cái tên như “Đồ thể thao của Mark – Giày và trang phục chạy bộ Comfy giá rẻ” không phải là một ý kiến ​​hay.

Cách SEO cho Fanpage trên Facebook

Nên bạn phải thật cẩn thận khi đặt tên cho Fanpage. Ngoài ra, vì Google rất chú trọng vào từ đầu tiên trong tiêu đề trang của bạn, hãy đặt nó cho phù hợp.

Ví dụ: Trang của bạn là Cửa hàng trượt tuyết và ván trượt Berg – nó ngắn gọn, bao gồm từ khóa “Cửa Hàng Trượt Tuyết Và Ván Trượt Tuyết” và truyền đạt rõ ràng mục đích của cửa hàng.

Nhưng nếu bạn đặt tên quá chung chung thì cũng sẽ không giúp ích được gì cho bạn vì trang của bạn sẽ bị chôn vùi dưới một trận tuyết lở của các trang kinh doanh tương tự trên Facebook.

Sử dụng các ký tự đặc biệt, viết hoa không đúng cách và ngôn từ kỳ lạ để phân biệt bản thân bạn cũng nên hạn chế, vì Facebook không cho phép tất cả các chiến thuật ngô nghê này. Các thủ thuật và phương pháp hay nhất về cách SEO Fanpage trên Facebook thường được cập nhật, vậy nên bạn phải luôn cập nhật các tiêu chuẩn và chất lượng trên các trang của mình.

Vì vậy, nếu bạn có ý định đặt tên Trang Facebook là “cửA hànG Thể tHao Xờ Pót”, thì bạn nên suy nghĩ lại.

2. Đặt lại tên người dùng cho Fanpage – @tênngườidùng

Khi bạn tạo trang doanh nghiệp trên Facebook của mình, bạn sẽ được chỉ định một URL động được tạo tự động.

Bằng cách đặt lại URL “hư ảo” của bạn và tùy chỉnh nó để phù hợp với tên công ty của bạn, bạn sẽ nhận được một sự thúc đẩy SEO đáng kể. URL được gắn thương hiệu này phải mang tính mô tả và ngắn gọn, vì mục đích của nó là trở nên đáng nhớ và cho đối tượng khách hàng linh cảm về doanh nghiệp của bạn.

Không cần phải nói, URL ảo sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu và khả năng hiển thị của bạn.

Rõ ràng, www.facebook.com/pages/CustomMadeShoes dễ tìm kiếm hơn nhiều so với www.facebook.com/pages/CustomMadeShoes/5478569871236 và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn cả trên Facebook và công cụ tìm kiếm.

Một URL được gắn thương hiệu nghe có vẻ chuyên nghiệp hơn và nó sẽ giới thiệu công ty của bạn một cách tốt hơn.

 

3. Hashtag của riêng Fanpage

Từ khóa là yếu tố thiết yếu của tối ưu hóa cách SEO Fanpage trên Facebook của bạn và chiến lược là chìa khóa. Điều này có nghĩa là tránh việc nhồi nhét từ khóa và bao gồm từ khóa trong các lĩnh vực sau:

  • Nội dung
  • Phần mô tả
  • Tiêu đề
  • Chú thích ảnh
  • Ghi chú
  • Cập nhật

Bạn có thể sử dụng thêm công cụ tra “tìm kiếm từ khóa” như SEMRush để tìm các từ khóa hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn nên chọn các từ khóa đuôi dài không nhất thiết phải mang lại cho bạn quá nhiều lưu lượng truy cập và xếp hạng top từ khóa của Google, nhưng phải đảm bảo rằng những người truy cập Trang Facebook của bạn có nhiều khả năng tìm thấy nó chính xác nhất.

Trên thực tế, điều này có nghĩa là sử dụng một từ khóa rất cụ thể như “Marketing24h” thay vì “Marketing”.

Kiểm tra kỹ các từ khóa bạn chọn bằng cách chạy tìm kiếm trên Facebook.

Nếu một số đối thủ cạnh tranh phổ biến hơn của bạn xuất hiện trong kết quả, tốt hơn nên chọn và sử dụng một số từ khóa cụ thể hơn và có khối lượng thấp hơn.

 

4. Tận dụng sức mạnh của Backlinks

Backlinks là một yếu tố quan trọng khác trong việc tối ưu hóa cách SEO Fanpage trên Facebook của bạn.

Thực tế là các nguồn có thẩm quyền liên kết trở lại nội dung của bạn là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nội dung của bạn có liên quan và có giá trị. Google sẽ thích nó, khi nhiều nguồn đáng tin cậy chứng minh cho danh tiếng và giá trị của trang web của bạn.

Đừng quên rằng các Backlinks từ các nguồn ngẫu nhiên cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng của bạn. Khi nói đến Facebook, điều quan trọng cần nói là mặc dù rất khó để xây dựng các liên kết có thể trỏ đến trang của bạn, nhưng điều đó không phải là không thể.

Sử dụng nền tảng tiếp thị người có ảnh hưởng để nghiên cứu và kết nối với những người có ảnh hưởng, sẵn sàng cung cấp cho bạn cơ hội đăng bài với tư cách khách và bao gồm các liên kết đến nội dung Facebook của bạn và các tab tùy chỉnh trong các bài đăng trên blog của họ.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng mức độ phổ biến và uy tín của Facebook cũng như tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn.

Bạn cũng có thể kết hợp các liên kết đến trang Facebook của mình trong các bài đăng trên blog, để trang của bạn sẽ được quảng bá một cách tinh tế mỗi khi có nguồn liên quan chia sẻ blog của bạn.

 

5. Đánh bóng tab Giới thiệu của bạn

Mỗi khách truy cập mới truy cập trang Facebook của bạn trước tiên sẽ kiểm tra tab Giới thiệu và cố gắng tìm tất cả thông tin liên quan về công ty của bạn. Đừng chỉ đơn giản là ghim một cái gì đó lên đỉnh tường trang của bạn! Tab Giới thiệu là nơi giúp khách truy cập quyết định xem họ sẽ trở thành khách hàng của bạn hay chỉ là khách qua đường.

Đúng là bạn không có quá nhiều ký tự để giải thích mức độ tuyệt vời của doanh nghiệp – Facebook giới hạn được đặt ở mức 155 – nhưng nó đủ để tóm tắt “lý do tại sao” của công ty bạn và cho khách hàng biết họ có thể hưởng lợi từ nó.

6. Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn

Nhiều doanh nghiệp không cung cấp thông tin liên hệ chính xác của họ, bao gồm địa chỉ, số điện thoại hoặc giờ làm việc trên trang Facebook của họ. Sự thật là ngay cả khi bạn đang kinh doanh trực tuyến, bạn vẫn có thể hưởng lợi từ việc có tên, địa chỉ và số điện thoại đầy đủ và nhất quán. Địa chỉ trụ sở chính của bạn có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ được Google lập chỉ mục cho tìm kiếm địa phương.

Vì tính nhất quán là rất quan trọng đối với thứ hạng tổng thể của bạn, hãy am hiểu về SEO và cập nhật tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn trên tất cả các kênh và các thư mục khác nhau

Trên trang Fanpage, vị trí công ty được cung cấp tất cả thông tin liên hệ có liên quan – từ vị trí chính xác của họ được minh họa bằng bản đồ đến email và số điện thoại của họ.

Hãy nhớ rằng khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng các trích dẫn, thư mục và các nguồn khác để cung cấp thông tin kinh doanh, bao gồm cả các trang Facebook.

Điều này có nghĩa là nếu khách hàng tiềm năng của bạn gặp phải các địa chỉ, giờ làm việc hoặc số điện thoại sai lệch, họ sẽ cảm thấy thất vọng, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và cuối cùng là bỏ cuộc.

Đây là một đặc quyền thú vị khác – nếu bạn liệt kê địa chỉ của mình trên trang Facebook, người dùng của bạn có thể đăng ký và chia sẻ thông tin này trong trạng thái của họ, do đó cũng cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp các chi tiết liên hệ giống nhau trên các nguồn khác nhau và cập nhật chúng kịp thời để cải thiện tối ưu hóa cách SEO Fanpage trên Facebookcủa bạn.

 

7. Thêm các tab tùy chỉnh

Bạn không phải tự giới hạn mình trong các tab Facebook chung chung như Giới thiệu, Video hoặc Sự kiện. Khi bạn bắt đầu tùy chỉnh trang của mình bằng nội dung, số lượng tùy chọn tab sẽ tăng lên.

Mặt khác, một trang Facebook lớn có thể khiến người theo dõi khó tìm thấy bài đăng, hình ảnh, video hoặc bài đánh giá của bạn.

Để làm cho trải nghiệm của người dùng dễ dàng hơn, hãy tạo các tab tùy chỉnh mới như Video, Bài đăng, Ảnh, Bài đánh giá, Cộng đồng và Podcast, đồng thời sắp xếp trang của bạn dựa trên các danh mục này. Bạn cũng có thể xóa các tab mà bạn không phù hợp với trang của mình.

Do đó, Fanpage của bạn sẽ dễ dàng điều hướng hơn. Đối tượng khách hàng của bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin có liên quan thông qua cả Facebook và công cụ tìm kiếm.

 

8. Tạo và chia sẻ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm

Không thể nhấn mạnh đủ mức độ phù hợp và hiệu quả của nội dung trong việc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng chúng tôi không chỉ nói về bất kỳ nội dung nào, được viết với mục đích đạt được KPI đăng bài hàng tuần của bạn.

Chúng tôi chỉ nói về nội dung hữu ích, chất lượng cao tạo ra sự tương tác và thúc đẩy những người theo dõi bạn thích, chia sẻ và nhận xét. Luôn đảm bảo rằng chiến lược nội dung Facebook của bạn sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa tốt nhất.

Xuất bản loại nội dung giáo dục, giải trí và giúp đỡ đối tượng khách hàng của bạn, đồng thời khiến họ đánh dấu trang và chia sẽ nội dung đó cho bạn bè và đồng nghiệp của họ. Bạn cũng cần biết thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook.

Các chiến thuật SEO Facebook cơ bản tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google sẽ sử dụng chúng làm mô tả meta, trong khi từ đầu tiên phải là một từ khóa vì đó là những gì công cụ tìm kiếm này ưa thích.

Có vẻ khó để ghi nhớ SEO khi tạo các bài đăng trên Facebook của bạn – nhưng hãy tin chúng tôi, nó rất xứng đáng!

Bao gồm các từ khóa trong mô tả bài đăng của bạn sẽ làm cho nội dung của bạn tiến xa hơn và giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác.

 

9. Thu hút người theo dõi của bạn thực hiện hành động

Đương nhiên, việc khuyến khích những người theo dõi của bạn thực hiện hành động là lý do tại sao bạn tạo trang doanh nghiệp của mình ngay từ đầu.

Nhưng điều quan trọng là phải bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và dễ thấy trong nội dung của bạn, để đối tượng khách hàng của bạn biết chính xác những gì bạn muốn họ làm. Ngoài ra, bạn cần phải thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị từ Facebook đến các trang web của mình để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Bản sao CTA phải phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn, trong khi bản thân nút phải phù hợp với trang đích. Điều này có nghĩa là nếu CTA của bạn là “Tải xuống sách điện tử”, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được chuyển hướng đến trang chứa tệp.

Điều quan trọng là sử dụng các từ hành động, chẳng hạn như đăng ký, tải xuống, đăng ký ngay, đặt ngay bây giờ, phát video hoặc tìm hiểu thêm. Những điều này có thể được kết hợp với việc truy cập đến kết quả của hành động – ví dụ: “Đăng ký và Tìm Hiểu Thêm”.

Đối với từ ngữ, ngoài việc có thể hành động, bản sao CTA hiệu quả còn phải:

Xoay quanh lợi ích phiếu mua hàng của bạn thay vì các tính năng của sản phẩm

Đề cập đến điểm khó khăn lớn nhất của đối tượng khách hàng và gợi ý rằng bằng cách nhấp vào CTA, các vấn đề này sẽ được giải quyết – ví dụ: “Cần thêm thông tin chi tiết?”

 

10. Thu hút đối tượng khách hàng của bạn với AI Facebook Messenger Chatbots

Đi xa hơn nữa và bắt đầu giao tiếp với đối tượng khách hàng của bạn ở cấp độ cá nhân hơn bằng cách sử dụng AI Facebook Messenger chatbots.

Chatbots có thể giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tăng tỷ lệ tương tác, giảm khối lượng công việc của đại lý và tự động hóa hành trình CX.

Ngoài việc cung cấp cho người dùng thông tin trực tiếp về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng để cải thiện trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ rằng – trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội càng tốt thì cơ hội họ sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm để truy cập vào trang web của bạn sau này càng cao.

Và càng nhiều người tìm kiếm và nhấp vào web của bạn trong kết quả tìm kiếm, thì xếp hạng của bạn càng tốt!

Bạn có thể điều chỉnh Facebook Messenger Bot theo một số cách để khuyến khích giao tiếp.

Ví dụ: bạn có thể đặt nó bật lên bất cứ khi nào ai đó truy cập trang của bạn hoặc thậm chí tốt hơn, tích hợp một chatbot hỗ trợ AI sẽ hoạt động 24/7 với Facebook Messenger của bạn.

Tuy nhiên, bạn quyết định sử dụng chatbot AI của mình, nó chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện dịch vụ khách hàng và nắm bắt thông tin khách hàng có giá trị mà sau này bạn có thể sử dụng để cá nhân hóa phạm vi tiếp cận và thông điệp của mình.

Do đó, các thông điệp được cá nhân hóa có nhiều khả năng được đối tượng khách hàng của bạn phát hiện hơn khi tìm kiếm thông tin phù hợp với sở thích của họ trên Facebook và các công cụ tìm kiếm.

 

Vậy 10 Cách SEO Fanpage trên Facebook trên có lợi ích gì?

Bạn đã đoán ra rồi đó – Nó sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị tự nhiên và lưu lượng truy cập vào trang Fanpage và các trang web của bạn.

Nếu bạn đang tìm cách SEO Fanpage trên Facebook của mình trên Google và khả năng hiển thị tự nhiên Fanpage của bạn, bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Chúng tôi khuyến khích bạn thử tối ưu hóa SEO trang Facebook. Hãy thử các chiến thuật được nêu ở trên, xem những chiến thuật nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn và đảm bảo lưu lượng truy cập của bạn đã tăng lên rất nhiều!

Tagged: