Hiện nay để thực hiện Marketing các lĩnh vực nói chung và chạy marketing bđs hiệu quả nói riêng cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Bởi muốn có được một chiến dịch marketing thành công cần chuẩn bị rất nhiều điều kiện.
Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều đơn vị thực hiện chiến dịch này dẫn tới độ cạnh tranh cũng cao hơn. Và để cạnh tranh với các đơn vị khách thì người làm marketing cần xây dựng kế hoạch chạy marketing bđs chỉn chu, lâu dài và xây dựng những kịch bản có thể xảy ra. Với mong muốn giúp quý vị độc giả có sự chuẩn bị tốt nhất cho một chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất, Marketing24h xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong bài viết sau đây, kính mời quý vị cùng theo dõi!
Nội dung
Người làm marketing bđs cần vạch ra một bản kế hoạch cụ thể và chi tiết nhất. Trong bản kế hoạch Marketing cho bất động sản đó cần đáp ứng được các yếu tố như:
Bản kế hoạch marketing BĐS rất quan trọng, nó như là cẩm nang và giáo án để người làm marketing thực hiện theo. Do đó mà kế hoạch marketing (Marketing Plan) rất cần thiết và không thể thiếu không chỉ với bất động sản mà với tất cả lĩnh vực khác.
Để chạy marketing BĐS nên thực hiện quảng bá trên đa kênh truyền thông. Không nên sử dụng một kênh truyền thông bởi không nên “bỏ trứng vào một giỏ”. Ngoài ra, điều này khiến quy mô truyền thông quảng bá dự án/sản phẩm bất động sản bị hạn hẹp. Và trên hết thì các truyền thông đa kênh giúp dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Hiện nay nhiều đơn vị chạy marketing trên các kênh như Facebook, Google, Zalo, Instagram,… Hoặc có thể kết hợp sử dụng các kênh truyền thông xã hội như quảng bá trên tivi, báo đài,… Những cách chạy marketing bất động sản này giúp tiếp cận đối tượng khách hàng hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên mức chi phí bỏ ra cũng áp đảo so với các kênh truyền thông khác.
Để chạy dự án/sản phẩm bất động sản thì content đóng vai trò quan trọng. Bởi toàn bộ thông tin, thông điệp mà đơn vị cần truyền tải tới khách hàng đều nằm ở đó. Vì thế mà xây dựng nội dung content bất động sản chạy quảng cáo cần sáng tạo, độc đáo và cuốn hút. Khi khách hàng chỉ cần nhìn thoáng qua bài quảng cáo của đơn vị đã dễ dàng bị cuốn lại để xem thông tin của dự án.
Chính vì thế mà để chạy marketing bất động sản hiệu quả cần nội dung hấp dẫn. Đặc biệt là cách đặt tiêu đề cho nội dung phải sáng tạo. Trong phần nội dung cần giải đáp, cung cấp được thông tin mà khách hàng cần biết.
Ngoài ra các yếu tố trên khi chạy marketing bđs thì người làm marketing cần xác định ngân sách phù hợp cho dự án. Đảm bảo quá trình thực hiện phải hiệu quả để bù lại ngân sách bỏ ra. Nên tham khảo các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó là cách để có được kế hoạch marketing hiệu quả.
Để xem thêm Khóa học Facebook Ads và cách Marketing BĐS hiệu quả vui lòng bấm ngay: