Thế nào là marketing? Chiến lược marketing cho dự án cần những yếu tố gì? Marketing dự án bất động sản

chiến lược marketing cho dự án

Marketing là gì? Tại sao hiện nay có nhiều đơn vị lựa chọn hình thức marketing cho thương hiệu. Với tình hình nhiều đơn vị làm marketing thì đơn vị cần xây dựng kế hoạch marketing sáng tạo và đột phá.

Đối với lĩnh vực bất động sản thì các chiến lược Marketing cho dự án luôn được người làm Marketing chú trọng hàng đầu. Bởi tùy vào từng thời điểm, các đơn vị sẽ phân phối chính thức một dự án nào đó. Vậy để xây dựng chiến lược Marketing riêng từng dự án/sản phẩm độc đáo và hiệu quả cần những yếu tố gì?

Marketing bất động sản giúp đơn vị tăng doanh số bán hàng
Một chiến lược Marketing đột phá sẽ mang lại những thành công và hiệu quả bất ngờ cho người thực hiện

Marketing là gì?

Marketing còn được hiểu đơn giản là hình thức tiếp thị – Hình thức phổ biến giúp đơn vị kết nối được với số lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất. Marketing bao gồm tất cả các công việc cần làm để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của công ty và duy trì mối quan hệ với họ.

Chiến lược Marketing cho dự án cần được định hướng tầm nhìn sâu và rộng
Chiến lược Marketing cho dự án cần được định hướng tầm nhìn sâu và rộng

Marketing được thực hiện thông qua nhiều kênh truyền thông, mạng xã hội, quảng bá. Nội dung và kế hoạch marketing cần được siết chặt hướng tới đúng đối tượng. Có như vậy việc làm marketing mới hiệu quả để thu về hiệu quả cũng như lợi nhuận cao cho đơn vị.

Những yếu tố tạo nên chiến lược marketing cho dự án đột phá

Để xây dựng chiến lược marketing bất động sản cho một dự án nào đó thì người làm marketing cần nghiên cứu các yếu tố sau:

Nghiên cứu khách hàng, đối thủ và hiện trạng truyền thông

Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp đơn vị đánh giá hoạt động truyền thông của đối thủ. Đồng thời thu được ý tưởng mới độc đáo hơn cho kế hoạch marketing của mình. Ngoài ra còn giúp đơn vị dự đoán được đường đi của đối thủ, hiểu khách hàng cần gì.

Cần nghiên cứu thị trường khi làm marketing cho bất động sản
Cần nghiên cứu thị trường khi làm marketing cho bất động sản

Xác định mục tiêu và thông điệp truyền thông

Mục đích của việc xây chiến lược marketing cho dự án bất động sản là tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu. Do đó mà cần xác định đúng mục tiêu truyền thông và thông điệp truyền tải cho khách hàng. Thông điệp đơn vị muốn truyền tải nói lên giá trị của thương hiệu. Giúp khách hàng hiểu hơn về đơn vị và thêm tin cậy hơn.

Sáng tạo đột phá – Mấu chốt quan trọng để xây dựng chiến lược marketing

Bất kỳ đơn vị nào khi đưa ra chiến dịch truyền thông điều gặp khó khăn. Chẳng hạn như quảng cáo mà khách hàng không muốn xem, thậm chí là ghét.  Họ không thích các chương trình quảng cáo chen vào khi họ đang xem phim,…

Vì thế mà ý tưởng quảng cáo cần độc đáo và sáng tạo. Nội dung video cần hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên để lôi cuốn người xem.

Đo lường, giám sát và nhận định

Sau khi đưa ra chiến lược marketing và thực hiện thì đơn vị cần kiểm tra xem kế hoạch có hiệu quả không. Nếu có vấn đề gì cần đưa ra hướng giải quyết ngày. Cần tính toán về ngân sách cũng như quá trình quảng bá. Điều này giúp chiến dịch dự án hiệu quả thành công cao hơn.

Cần hướng đúng đối tượng và mục tiêu làm marketing
Cần hướng đúng đối tượng và mục tiêu làm marketing

Tạm Kết

Chiến lược Marketing là cực kỳ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bất kỳ ngành hàng và doanh nghiệp nào. Nó thúc đẩy đơn vị/doanh nghiệp tìm kiếm những thông tin có lợi nhất về thị trường. Từ đó mở ra cơ hội để phát triển, tăng trưởng quy mô và thị phần.

Hy vọng bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích về chiến lược Marketing cho dự án giúp ích cho quý vị độc giả cùng anh em trong nghề trong quá trình làm marketing. Đừng quên thường xuyên chia sẻ và cập nhật những kiến thức và công nghệ mới nhất trên Website/Fanpage của Marketing24H nhé!

Tham khảo Khóa học Facebook Ads cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook hiệu quả vui lòng bấm ngay:

Bật mí cách chạy quảng cáo BĐS trên Facebook đạt hiệu quả

Tagged: