Nhắc đến CGV ai cũng biết đây là rạp chiếu phim. Điều đó cho thấy độ phủ sóng của CGV có sức hút mạnh mẽ. Tất cả đều nhờ vào chiến lược Marketing của CGV. Vậy chiến lược Marketing đó có gì đặc biệt giúp hãng trở thành bá chủ hàng đầu trong các thương hiệu rạp chiếu phim. Cùng điểm qua bài viết sau để biết thêm thông tin nhé.
Để có được thành công và chỗ đứng nhất định như hiện nay CGV đã không ngừng nỗ lực và đẩy mạnh các chiến dịch Marketing. Những chiến dịch mà CGV thực hiện ở thị trường nước ta cụ thể như sau:
Có thể nói Social Media đang bùng nổ, mọi hoạt động trên các trang mạng xã hội có sức hút lan tỏa rộng lớn. Đặc biệt là các trang như Fanpage Facebook, Youtube, Instagram. Đa phần CGV thường tung ra các video ngắn quảng cáo phim, các trailer phim hay thời gian khởi chiếu,… Hoặc tung ra thị trường các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn vào những ngày đặc biệt, hoặc các ưu đãi cho đối tượng học sinh, cặp đôi, sinh viên, trẻ em…
Những chiến dịch này của CGV thu hút lượng đông đảo người dùng quan tâm. Đa phần các thảo luận lớn đều tập trung ở các Social Media. Bên cạnh đó, CGV còn tổ chức các chương trình mini game để thu hút và tăng tương tác với fan. Mục đích gợi nhớ và nhắc đến rạp chiếu phim để đi xem các bộ phim đình đám đang khởi chiếu hiện nay.
Chiến lược marketing của CGV đưa ra không thể thiếu các chương trình khuyến mãi và quảng bá. Các hoạt động phim sắp công chiếu sẽ được CGV đầu tư nhiều hơn. Mục đích tạo nhiều thảo luận trên Social Media. Để có thêm nhiều người biết đến, qua đó thu hút họ bằng các chương trình ưu đãi khuyến mãi.
Đặc biệt là thảo luận về các chương trình ưu đãi cho các cặp đôi như “Hẹn hò tại CGV”, “Khoảnh khắc ngọt ngào”, “Nhật ký hẹn yêu”,… Ngoài ra CGV Cinemas và Lotte Cinema có nhiều hoạt động kết hợp các nhãn hàng khác dưới dạng tặng vé khi mua sản phẩm của nhãn hàng và ngược lại.
Những chiến dịch này thực sự thu hút lượng lớn người quan tâm. Đặc biệt là các cặp đôi càng yêu thích và lựa chọn rạp chiếu phim là nơi hẹn hò của họ. Cùng với đó là các bạn học sinh, sinh viên thường lựa chọn rạp chiếu phim để thỏa mãn sự yêu thích các bộ phim hay.
CGV cinemas được biết đến là rạp phim nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, CGV Cinemas được các khách hàng khuyên bạn bè của họ lựa chọn. Bởi đơn vị có đa dạng các after credit với thái độ phục vụ của nhân viên đang được đánh giá cao. Có nghĩa là do tua nhanh đến đoạn credit nên người xem sẽ không mất thời gian chờ đợi.
Nhìn chung có thể thấy CGV là rạp chiếu phim có giá vé cao hiện nay. Giá vé chính là yếu tố hàng đầu được nhắc đến trong khi khách hàng cân nhắc lựa chọn rạp này. Và những câu hỏi thường được đặt ra khi chọn rạp chiếu phim đó là mức giá. Các chương trình khuyến mãi và không gian rạp cần đáp ứng là 2 yếu tố khách hàng quan tâm.
Rạp chiếu phim CGV đang chính thức khai trương Screenx công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên ở Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ. Có thể nói đây là bước đi mang tính đột phá và là bước ngoặt trong ngành công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc nói riêng và nền tảng điện ảnh toàn cầu nói chung.
Nhắc đến sự phát triển công nghệ chiếu phim thì CGV đánh dấu trong việc giới thiệu đến công nghệ chiếu phim mới ScreenX. Hãng đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội cũng như Tp HCM trong giai đoạn 2017 đến 2020.
Đầu tư công nghệ hiện đại cho thấy được CGV quan tâm đến cơ hội trải nghiệm của khách hàng. Hãng tạo nên khái niệm độc đáo về chuyển đổi rạp chiếu phim truyền thống trở thành tổ hợp văn hóa Cultureplex. Đây chính là nơi gián giả không chỉ được thưởng thức điện ảnh mà còn biết đến công nghệ tiên tiến như IMAX, 4DX, Dolby Atmos. Nhờ đó có thể thưởng thức dịch vụ và ẩm thực khác biệt mà chỉ đến CGV mới có.
Hãng CGV đặc biệt quan tâm đến các đối tượng khách hàng ở vụ vực không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh. Thông qua các chương trình vì cộng đồng như Trăng cười hoặc Điện ảnh cho mọi người để tiếp cận khách hàng. Qua đó chúng ta có thể thấy được CGV là đơn vị có nhiều tiềm năng.
Hãng đang đầu tư mạnh mẽ với chiến lược Marketing cùng CGV vô cùng đúng đắn. Trong những năm tới chúng ta sẽ thấy được một CGV lớn mạnh và có sức lan tỏa lớn lấn át các đơn vị khác. CGV sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi hơn trong thị trường chiếu phim ở Việt Nam.Chiến lược Marketing của CGV đều được nêu rõ qua các mục trên. Chúng ta có thể thấy những bước đi của CGV vô cùng rõ ràng và cụ thể. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu được sức mạnh của Marketing cũng như các bước đi của CGV.
>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của VietNam Airlines: Hành trình gây dựng tên tuổi