Chiến lược Marketing của Go Viet: Chiến lược cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Grab

Ngày đăng: 09/05/2022

Có thể nói Go Viet là thương hiệu chào sân tại thị trường nước ta. Là thương hiệu lớn được ông trùm Go Jek hậu thuẫn. Nhờ đó mà các chiến lược Marketing của Go Viet nổi bật cuốn hút. Điểm qua bài viết sau để xem những tính toán của thượng hiệu đối đầu với độc quyền của Grab ở nước ta thế nào nhé!

Go-Viet: Anh là ai?

Go Viet nói cách dễ hiểu thì chữ Go có nghĩa là đi. Viet là Việt Nam. Go Viet là thương hiệu cung cấp dịch vụ đặt xe, giao hàng. Go Viet có đối tác chiến lược là Go Jek – Một công ty hàng đầu về các dịch vụ đặt xe và giao hàng ở Indonesia. Và công ty này đang phát triển ở khắp các nước Đông Nam Á.

Go Viet cung cấp đa dạng các dịch vụ cùng giải pháp kết nối vận chuyển xe bốn bánh. Nhờ đó đáp ứng được phần lớn các nhu cầu phục vụ cho cuộc sống thường nhật của người Việt. Sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến từ Go Jek mà Go Viet mang đến cho người dùng cuộc sống chất lượng. Tạo dựng nên giá trị hữu ích cho đối tác và cộng đồng.

Go Viet có mặt ở khắp mọi nơi
Go Viet có mặt ở khắp mọi nơi

Trong ngày 2/8 vừa qua sự kiện Go Viet chạy thử ở thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh chính thức châm ngòi cho việc xâm nhập thị trường nước ta. Với triển khai dịch vụ này mà nhiều người biết đến Go Viet là chuyển giao công nghệ, đầu tư vốn của Go Jek. Hoạt động bao gồm các sự kiện lớn như:

  • Công nghệ tiên tiến.
  • Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tiện lợi.
  • Hoạt động mọi lúc mọi nơi.
  • Không lo về giá cả.

Chiến lược Marketing của Go Viet đối đầu Grab

Có thể nói chiến lược của nhà Go Viet đã đối đầu trực tiếp với Grab. Và những chiến lược mà Go Viet thực hiện bao gồm:

Cái tên nói lên tất cả

Cách đặt tên của Go Viet ý nghĩa. Hãng tạo ra cái tên dễ nhớ, đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng. Go Viet còn thể hiện là tiến lên Việt Nam. Cái tên đầy ý nghĩa nghe đã thấy chiến lược rõ ràng. Cái tên này góp phần tạo yếu tố hình thành và thành công của thương hiệu. 

Go Viet đáp ứng mọi tiêu chí tiêu dùng
Go Viet đáp ứng mọi tiêu chí tiêu dùng

Hơn thế, tâm lý người Việt ưa chuộng hàng Việt nhưng gắn mắc của người Việt nên nghiễm nhiên là Go Viet thu hút sự chú ý từ dư luận. Cái tên dễ nhớ triệt tiêu hết thương hiệu khác. Chúng ta có thể thấy được nhiều đơn vị tổ chức có tên liên quan đến dân tộc như Vinamilk, Vinaphone, Viettel. Và chiến lược của Go Viet là đặt tên dễ nhớ đi vào tâm trí khách hàng.

Go-Viet đi đến đâu bản địa hóa đến đấy

Mang tiếng sinh sau đẻ muộn nhưng thương hiệu hơn hẳn các đơn vị khác. Thuộc nhà đầu tư có tiếng nên Go Viet nhận được sự quan tâm từ người dùng. Go Viet dưới sự đầu tư khủng của các doanh nghiệp quốc tế như KKP, Tencent, Warburg, Google, Meituan Dianping… Thương hiệu cung cấp nhiều kinh nghiệm hoạt động đa dạng như:

  • Go Ride là xe ôm.
  • Go car xe hơi.
  • Go Food giao đồ ăn.
  • Go Pay là đến sửa xe, vệ sinh, massage,…
Go Viet cùng Grab
Go Viet cùng Grab

Đây đều là các dịch vụ mới mà Grab chưa thực hiện được. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ đó mà Go Viet dần khẳng định mình. Mang đến dịch vụ tốt, chất lượng tuyệt vời cho người Việt.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Grab

Đúng người đúng thời điểm

Chiến lược Marketing của Go Viet chọn đúng thời điểm không thể nào hợp lý hơn. Uber bị Grab thâu tóm vào đầu năm cùng thời điểm đó nhiều thương hiệu xuất hiện chặn đứng sự phát triển của Grad. Nhưng Go Viet đã không vội ra mặt. Thay vào đó chờ đợi, đợi người dùng ngừng tiếc nhớ ứng dụng chóng nổi chống tàn. Sự sơ hở này của Grab khi độc quyền khiến cho họ càng có ấn tượng xấu trong lòng khách hàng.

Grab tạo tiếng xấu như ép giá, bắt khách hủy đơn, bất lịch sự,… Go Viet khéo léo chọn Tp Hồ Chí Minh là thị trường cởi mở và dễ tiếp nhận các ứng dụng mới. Từ đó tạo điểm bắt đầu cho thử cho ứng dụng. Sự xuất hiện của Go Viet đúng thời điểm giải quyết vấn đề cho khách hàng. Dịch vụ họ mang đến giá rẻ mà chất lượng tốt.

hông chỉ vậy, Go-Viet còn khá khéo léo chọn TP.HCM – một thị trường cởi mở và dễ dàng tiếp thu những ứng dụng mới, làm điểm bắt đầu chạy thử cho ứng dụng của mình.

Chiến lược Marketing của Go Viet phát triển mạnh ở HCM
Chiến lược Marketing của Go Viet phát triển mạnh ở HCM

Có thể nói đây là bước ngoặt trong cuộc chạy đua về dịch vụ đặt xe nhanh tại Việt Nam. Sự độc tôn của Grab chính thức mất đi. Ông lớn Go Jek bắt đầu triển khai các dịch vụ đến tận kẽ răng. Trong tương lai không xa thì Go Viet sẽ thừa kế và phát triển dịch vụ ở thị trường nội địa.

Các chiến dịch sẽ tập trung vào yếu tố dân tộc cũng như thương hiệu. Go Viet là dịch vụ được người Việt Nam tin tưởng và yêu thích. Go Viet mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng người Việt. Đem đến nguồn thu nhập cho hàng chục tài xế xe thông thường hiện nay.

Mang đến nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời tối ưu hóa riêng cho thị trường nước ta. Với tầm nhìn trở thành nền tảng sinh thái riêng mà Go Viet sẽ là dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng. Từ đó triển khai dịch vụ đồ ăn, giao hàng, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.Qua đó có thể thấy chiến lược Marketing của Go Viet thực sự chiếm lĩnh thị trường nước ta. Mong rằng bài viết giúp bạn hiểu hơn về doanh nghiệp này.

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Vietjet Air


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!