Chiến lược Marketing của Lifebuoy: Nguồn gốc “Sứ mệnh vĩ đại”

Ngày đăng: 08/05/2022

Lifebuoy là thương hiệu xà phòng nổi tiếng quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng. Nhưng ít ai biết được cách đây 10 năm, thương hiệu này bắt đầu cuộc chiến marketing của mình. Sứ mệnh của họ là giáo dục và định hướng đến 1 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới hiệu về tầm quan trọng của rửa tay đúng cách. Hãng mong muốn mục tiêu sẽ hoàn thành vào năm 2022. Và kết quả cho thấy chiến lược marketing của Lifebuoy thành công ngay khi đại dịch Covid-19 bất ngờ xuất hiện.

Chiến lược marketing hãng Lifebuoy với câu chuyện ý nghĩa phía sau sứ mệnh vĩ đại

Trong nhiều thập kỷ qua, người sử dụng mạng xã hội ở nhiều quốc gia phát triển cười nhạo vào quan điểm mọi người cần rửa tay sạch sẽ của Lifebuoy. Chiến lược của Lifebuoy liên tục mở rộng ở các hoạt động giáo dụng và đẩy mạnh nỗ lực trách nhiệm xã hội ở các thị trường mới như Anh – Là một trong số những quốc gia đang phải gánh chịu nặng nề của Covid-19.

Lifebuoy đã cho ra đời chiến dịch truyền thống có tên “Mục tiêu táo bạo”. Mong muốn là giáo dục hơn 1 tỷ người trên thế giới sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc rửa tay sạch sẽ trong năm 20290. Mục tiêu này nằm trong kế hoạch sống bền vững được Unilever đặt ra năm 2010. Mục tiêu giúp đời sai phát hiện ra cứ 23 giây trôi qua ở một địa điểm nào đó trên thế giới có đứa trẻ qua đời vì bệnh viêm phổi cấp hoặc tiêu chảy.

Lifebuoy chung tay phòng chống dịch Covid-19
Lifebuoy chung tay phòng chống dịch Covid-19

Có thể nói truyền thông marketing của Lifebuoy đã giảm sự lây lan của dịch bệnh. Đây là nguồn cảm hứng thúc đẩy mục đích thương hiệu gồm:

  • Đầu tiên là cứu người và giảm nguy cơ mắc bệnh càng nhiều càng tốt hơn.
  • Huy động nhanh chóng và hành động với tốc độ mạnh mẽ theo hướng dẫn sức khỏe cộng đồng để nâng cao nhận thức cho mọi người trong việc rửa tay xà phòng.
  • Lifebuoy yêu cầu mọi người nhất định phải dùng xà phòng của hãng họ. Đây là nước đi đáng chú ý của Lifebuoy.

Bên cạnh đó, Unilever đã quyên góp hơn 20 triệu sản phẩm trên khắp thế giới cho nhiều nhân viên ở các tuyến đầu chống dịch. Cùng với đó là tăng quy mô sản xuất để phục vụ cho nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc, tài xế taxi. Có thể thấy những gì Lifebuoy làm đã đem lại thành công vang dội cho hãng.

Chiến lược marketing Mix của Lifebuoy

Lifebuoy là thương hiệu gắn với lĩnh vực FMCG, hãng được giới thiệu lần đầu vào năm 1895. Chiến lược marketing mà hãng đưa ra đã được nhiều doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trong lòng khách hàng. Mô hình marketing 4P sử dụng rộng rãi trong việc hoạch định ra chiến lược.

Product – Sản phẩm

Lifebuoy đang tập trung vào chất lượng sản phẩm như khử vi khuẩn, làm sạch để có thể đáp ứng được mục tiêu nhu cầu khách hàng. Từ đó trở thành sản phẩm sử dụng mỗi ngày trong các gia đình. Lifebuoy trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Lifebuoy hướng dẫn người tiêu dùng rửa tay vệ sinh chống vi khuẩn gây bệnh
Lifebuoy hướng dẫn người tiêu dùng rửa tay vệ sinh chống vi khuẩn gây bệnh

Price – Giá

Lifebuoy được biết đến là thương hiệu xà phòng nổi tiếng và sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Dù là nông thôn hay thành thị đều biết đến Lifebuoy. Do đó mà hãng có giá sản phẩm thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác. Đây là lợi thế giúp cho Lifebuoy trở nên phổ biến hơn với người Việt Nam.

Chiến lược giá cả của Lifebuoy chiếm trọn trái tim người tiêu dùng
Chiến lược giá cả của Lifebuoy chiếm trọn trái tim người tiêu dùng

Place – Địa điểm

Lifebuoy là thương hiệu không chỉ chiếm thị phần trong nước mà có mặt ở nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Chiến lược về giá của Lifebuoy và địa điểm đang song hành với nhau. Mức giá bán thấp hơn so với đối thủ giúp Lifebuoy có thị phần ở nhiều nơi mà hãng đi qua. Thực tế cho thấy ở Việt Nam thì việc mua xà phòng Lifebuoy dễ hơn mua bánh mì. Điều đó cho thấy chiến lược marketing của Lifebuoy thực sự đã thành công. 

Promotion – Khuyến mãi

Lifebuoy đang sử dụng khái niệm quảng cáo tích cực và sáng tạo để nắm bắt thị trường. Công ty sử dụng dịch vụ quảng cáo với các dòng tagline cùng chiến dịch khuyến mãi. Một số chiến dịch tạo nên thành công của Lifebuoy như “ Cảnh báo trước dịch bệnh” và “Biệt đội tay sạch hành động”.

Hãng đã áp dụng đến một số chiến thuật truyền thông rộng rãi nhằm quảng bá sản phẩm đến với thị trường toàn cầu. Hiện tại, Lifebuoy đang thực hiện chiến dịch quảng bá đến đài phát thanh, tạp chí, báo, quảng cáo, các phương tiện truyền thông trực tuyến,…  Những việc này đã hoàn thành chiến lược marketing mix của Lifebuoy.

Lời kết

Có thể nói trong vài năm vừa qua, chiến lược marketing của Lifebuoy là bước đi đột phá và tạo nên thành công cho hãng. Trong bối cảnh toàn thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Đúng lúc Lifebuoy ra chiến lực marketing tạo nên sức hút vang dội. Không chỉ có trong quá khứ mà hiện tại Lifebuoy khẳng định mình trước người tiêu dùng.

Lifebuoy xứng đáng là cái tên được người tiêu dùng nhớ đến và lựa chọn. Không chỉ có sản phẩm chất lượng mà cách truyền đạt thông tin và quảng cáo, marketing thuyết phục. Lifebuoy đang dần trở nên quen thuộc và đứng vững trong lòng khách hàng. Thêm vào đó là yếu tố môi trường, xã hội giúp cho Lifebuoy phát triển hơn.

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!