Debut gây bão cùng chiến lược Marketing của trà sữa Chamichi

Ngày đăng: 12/05/2022

Trong gần thập kỷ qua món trà sữa là thức uống không thể thiếu với trẻ em. Do nhu cầu tiêu dùng lớn nên có hàng chục thương hiệu trà sữa đổ bộ vào nước ta. Những cái tên quen thuộc như Royaltea, The Alley, Ding Tea, Bobapop,… Thời gian gần đây Chamichi là hãng trà sữa thu hút giới trẻ với chiến dịch Marketing cực kỳ xuất sắc. Vậy chiến lược Marketing của trà sữa Chamichi là gì mà gây bão đến vậy. Cùng điểm qua bài viết sau để hiểu hơn nhé!

Đôi nét về trà sữa Chamichi

Thương hiệu trà sữa Chamichi là hãng có nguồn gốc từ Thái Lan. Ý nghĩa của hãng chính là văn hóa trà. Đây là thương hiệu số một tại xứ sổ chùa Vàng có hơn 600 cửa hàng ở khắp đất nước. Tính đến tháng 8 năm 2017, hãng chính thức về Việt Nam và mở cửa hàng đầu tiên tại địa chỉ 77 Nguyễn Thị Minh Khai – Sài Gòn.

Trà sữa Chamichi đến từ Thái Lan
Trà sữa Chamichi đến từ Thái Lan

Ngoài cửa hàng đầu tiên ra thì hiện này trà sữa Chamichi có đến 5 địa điểm khác ở Tp Hồ Chí Minh là 241 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3; 251 Trần Bình Trọng, quận 5; 312 Trường Sa, phường 2 quận Phú Nhuận, 53G Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 và 1 cửa hàng tại thành phố Tây Ninh tại địa chỉ 11 Phạm Hùng thị trấn Hòa Thành. 

Nhưng đến nay thì hãng Chamichi ở Việt Nam chỉ còn có 1 cơ sở hoạt động duy nhất nằm ở địa chỉ 312 Trường Sa, Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Định vị thương hiệu Chamichi nhờ người sáng lập gây tranh cãi

Thương hiệu trà sữa Chamichi mới ra mắt nhưng gây bão mạng xã hội. Cụm từ này được nhắc đến nhiều thông qua câu chuyện của các bạn trẻ hiện nay. Thương hiệu không xuất phát từ đất nước có truyền thống về trà sữa như Đài Loan hay Nhật Bản, HongKong. Cũng không phải là thương hiệu thuần Việt. Nhưng tại sao trà sữa Chamichi trở thành cơn sốt trong giới trẻ. Và câu trả lời nằm ở chiến lược Marketing của trà sữa Chamichi.

Thương hiệu ghi dấu ấn riêng nhờ người sáng lập. Chiến dịch định vị thương hiệu dựa vào Founder không phải mới ở thị trường trà sữa nước ta. Có thể ví dụ như Diệp Lâm Anh với The Alley hay trà sữa Hebes, hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương…

Isaac là KOLs của Chamichi
Isaac là KOLs của Chamichi

Những cái tên này không thể thu hút bằng founder của trà sữa Chamichi – nữ nhà văn Gào. Nữ nhà văn có chỉ số truyền thông cao ở Việt Nam. Trang cá nhân mang tên cô có gần 450.000 lượt follow, fanpage có hơn 2,5 triệu lượt thích. Không phủ nhận Gào có nhiều thị phi gây tranh cãi. Nhưng hành động nào của cô trở thành miếng mồi ngon thu hút truyền thông.

Chính vì thế mà trà sữa Chamichi thu về lượng traffic khổng lồ. Có thể thấy chẳng cần động tay chân nhiều vào Marketing nhưng đủ để làm cho thương hiệu nổi tiếng thu hút lượng khách hàng đông đúc.

>> Đọc thêm: Chiến lược Marketing của Milo – Con đường trở thành “bá vương” của thị trường sữa

Chơi trội trên thị trường khi sáng tạo linh vật của riêng mình

Nói đến linh vật chúng ta thường nghĩ đến các sự kiện thể thao như thế vận hội Olympics, World Cup, SEA Games,…. Chứ linh vật ít khi liên quan đến nhà hàng hay thương hiệu đồ uống nào đó. Thế nhưng, trà sữa Chamichi đã tạo ra lối đi riêng cho mình. Để linh vật tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Dù sinh sau đẻ muộn ở thị trường Việt Nam nhưng trà sữa Chamichi khẳng định được tên tuổi của mình. Để tránh nguy cơ bị chìm nghỉm thì Chamichi tạo ấn tượng riêng. Và linh vật chính là câu trả lời. Thương hiệu dùng chú mèo đáng yêu với biểu cảm ngộ nghĩnh.

Hình ảnh này được đặt ở tất cả các cửa hàng trà sữa và in trên hộp trà. Cách đỉnh cao hơn là trà sữa Chamichi tặng gấu bông Chamichi, ly sứ,.. cho khách hàng. Hình ảnh chú mèo béo cùng gương mặt đáng yêu lập tức khiến nhiều người liên tưởng ngay đến thương hiệu trà sữa Chamichi.

Chamichi sử dụng hình ảnh chú mèo béo làm linh vật thương hiệu
Chamichi sử dụng hình ảnh chú mèo béo làm linh vật thương hiệu

Điều thứ hai đó là khách hàng khi đến uống trà sữa Chamichi càng ngày trẻ hóa. Không chỉ sinh viên, người đi làm mà các bạn trẻ cấp 1, 2 đã bắt đầu uống trà sữa. Dùng linh vật đáng yêu gây cảm tình chính là chiêu thức mà Chamichi đánh vào thị trường khách hàng tầm 10 đến 17 tuổi. Đây là thị trường mà nhiều hãng khác chưa chú ý đến nên Chamichi có được thành công.

Điều thứ ba là linh vật là yếu tố tác động khách hàng check in nhiều hơn. Nên bất cứ ai đều sẽ hài hứng với việc chụp cốc trà sữa có hình ảnh thương hiệu đẹp mắt và đáng yêu. Điều này vô hình chung quảng cáo thương hiệu trà sữa Chamichi đến gần với người dùng hơn.

Thương hiệu trà sữa Chamichi đánh chiếm thị trường nhờ các KOLs

Hiện nay có nhiều thương hiệu trà sữa sử dụng đến đại sứ thương hiệu riêng cho mình. Ở Việt Nam tính trên đầu ngón tay có đến các hãng như The Alley, Chamichi… Và trong đó thì hãng Chamichi thực sự tạo nên bất ngờ khi mời được nam ca sĩ Isaac làm KOLs. Nên nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao là Isaac mà không phải nghệ sĩ khác?

Đầu tiên là Isaac là nam ca sĩ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ. Thứ 2 là Isaac thể hiện được tinh thần trà sữa Chamichi là lịch lãm, trẻ trung, cuốn hút. Năng lượng nam ca sĩ đem đến tràn đầy sức sống. Điều thứ 3 là Isaac được nhiều fan Việt Nam gọi là hoàng tử Thái.

Nên còn gì tuyệt vời hơn gì mời Isaac làm đại diện thương hiệu trà sữa đến từ Thái Lan. Hình ảnh nam ca sĩ cầm cốc trà sữa Chamichi nhanh chóng tạo nên hiệu ứng. Giúp thương hiệu quảng bá hình ảnh và tăng tương tác. Có thể thấy chiến lược Marketing của trà sữa Chamichi độc đáo, tinh tế. Qua đó bạn biết được nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu. Nắm rõ được cách thức thực hiện Marketing của hãng. Hy vọng bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích cho bạn.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!