Chiến lược Marketing của Vinhomes: Tinh hoa chiến lược Marketing bất động sản

Ngày đăng: 10/05/2022

Chiến lược Marketing của Vinhomes thành công mang đến nhiều thành tựu trong lĩnh vực bất động sản. Bởi dự án đẳng cấp, chất lượng cùng dịch vụ tuyệt hảo cao cấp. Để có được thành tựu như vậy không hề dễ chút nào. Vậy chiến lược Marketing của dự án có gì đặc biệt? Điểm qua bài viết sau để hiểu hơn về chiến lược này nhé!

Vinhomes và những dự án siêu đẳng cấp quốc tế

Các dự án bất động sản bây giờ có thể thấy nhiều dự án mới nổi có thiết kế độc đáo. Và Vinhomes là dự án có nhiều điểm nhấn trong thị trường bất động sản. Vinhomes có mặt ở các tỉnh thành phố lớn và các tỉnh thành lân cận. Nổi bật là dự án Vinhomes Central Park tại Tp HCM. Dự án có quy mô diện tích 40ha cùng 18 tòa nhà cao tầng.

Ngoài ra, dự án có 100 căn biệt thự và 1 bệnh viện đa khoa, 1 trường học liên cấp. Dự án được bàn giao căn nhà đang đi vào hoạt động. Tâm điểm của dự án là tòa nhà The Landmark 81 tầng cao nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Quy mô dự án tạo tiếng thơm. Đây là dự án đẳng cấp của Vingroup.

Dự án Vinhomes đầy tiềm năng
Dự án Vinhomes đầy tiềm năng

Không chỉ vậy, ở Hà Nội chiến lược Marketing của Vinhomes tập trung phát triển các dự án bất động sản lớn. Thị trường Hà Nội là thị trường bất động sản tiềm năng với nhiều dự án. Bởi dân cư ở đây ngày càng tăng lên chóng mặt. Một dự án đẳng cấp sẽ là tiêu chí được người dân lựa chọn.

Các dự án tại Hà Nội được tập đoàn Vingroup đầu tư còn nhiều dự án lớn ở các tỉnh thành phố khác. Nổi bật trong đó có khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng. Quy mô dự án 78ha có tổng mức đầu tư gần 5000 tỷ đồng. Khu đô thị mới nằm ở phía Tây thành phố Hải Phòng với nhiều hạng mục nhà ở thấp tầng, văn phòng, thương mại, trường học,… Khu đô thị đang xây dựng khu trung tâm thương mại đang được đồng bộ.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinmart

Chiến lược Marketing của Vinhomes: Những tinh hoa của Vingroup

Là dự án thuộc nhà đầu tư có tiếng trên thị trường bất động sản nên Vinhomes luôn là lựa chọn của người dùng. Dự án có nhiều điểm mạnh nổi bật như:

Vị trí là lợi thế lớn

Theo các cuộc khảo sát về khách hàng quan tâm sản phẩm thì yếu tố quan trọng là vị trí của căn hộ. Vị trí liên quan đến vấn đề xa gần của các khu chung cư với trung tâm hành chính, giáo dục, thương mại. Yếu tố vị trí càng được quan tâm với chiến lược Marketing của dự án Vinhomes. Đây là điều mà người tiêu dùng cân nhắc khi mua căn hộ.

Chiến lược Marketing của Vinhomes với vị trí là lợi thế
Chiến lược Marketing của Vinhomes với vị trí là lợi thế

Và các khách hàng của Vingroup thường nhắm đến sự tiện lợi khi dùng căn chung cư. Nên chiến lược Marketing Vinhomes đầu tiên là ưu tiên vị trí thuận lợi. Điều này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong lưu thông. Đặc biệt là ở các thành phố lớn khi việc lưu thông khó khăn.

Thương hiệu Vingroup

Thành công lớn của chiến lược Marketing Vinhomes là yếu tố thương hiệu. Nhà đầu tư Vingroup tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư và người dùng. Yếu tố tạo nên đẳng cấp của dự án. Là dự án thuộc nhà đầu tư có tiếng vang lớn và danh tiếng. Nên chiến lược của Vinhomes là tung ra thị trường gắn với thương hiệu Vingroup.

>> Xem thêm: Hệ sinh thái Vingroup: Sự đột phá mạnh mẽ của tập đoàn hàng đầu Việt Nam

Truyền thông được đẩy mạnh trên Social Media

Nhắc đến thương hiệu Vingroup người dùng luôn có một sự tin tưởng nhất định. Nhà đầu tư có mức độ phủ sóng truyền thông mạnh mẽ. Các dự án của Vingroup tung ra thị trường đều nhận được sự phản hồi tích cực. Các dự án được quảng bá rộng rãi trên truyền thông.

Và Facebook là kênh phổ biến với 83% số bài đăng về lĩnh vực bất động sản. Chiến lược Marketing của Vinhomes là các dự án đều tập trung vào xây dựng nội dung. Tiếp đến là tương tác trên Fanpage hiệu quả. Chẳng hạn như Fanpage các dự án Vinhomes Central Park, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Time City, Vinhomes Ba Son Quận 1,…

Sự tương tác của các Fanpage này được đánh giá tích cực. Các video chất lượng tiếp cận nhiều khách hàng. Tỷ lệ trung bình 2.2 bình luận/bài đăng. Các video hoặc phim ngắn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dự án gắn với ước mơ sống của nhiều người. Nâng cao giá trị tận hưởng cuộc sống.

Cách truyền thông của Vinhomes đáng học hỏi
Cách truyền thông của Vinhomes đáng học hỏi

Đây là cách truyền tải thông điệp rõ ràng, mang giá trị chất lượng đến với người dùng. Có thể thấy chiến lược Marketing của Vinhomes thực sự thành công. Và thành công ở hầu hết các dự án của Vingroup.

Nên người ta mới có câu “ Phong độ chỉ là nhất thời – Đẳng cấp mới là mãi mãi”. Câu này đúng nói về Vinhomes chứng minh, chiến lược Marketing có đầy đủ các yếu tố tạo nên sự thành công. Và hạt sạn của tổng thể chiến dịch này rất khó tìm thấy. Nhìn vào lượng sự án hiện này của Vinhomes có thể thấy Vingroup đang thâu tóm các dự án bất động sản Việt Nam. 

Mặc dù nhận được sự chỉ trích gay gắt của Phú Mỹ Hưng, FLC,… nhưng Vinhomes đang làm bá chủ và một mình một chiến tuyến trong ngành bất động sản của Việt Nam. Phải nói Vingroup đã thực sự thành công và khẳng định được mình có chỗ đứng và vị thế riêng.

Chiến lược Marketing của Vinhomes thực sự đáng phải học hỏi. Mong rằng những chia sẻ trên mang đến thông tin hữu ích cho bạn.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!