Từ một nền tảng vô danh, Clubhouse nhanh chóng trở thành ứng dụng được “săn đón” nhất trên mạng xã hội với lượt tải xuống tăng nhanh đột biến. Vậy Clubhouse là gì? Và điều gì tạo nên thành công của ứng dụng “sinh sau đẻ muộn” này? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này cùng Marketing24H nhé!
Clubhouse mang đến trải nghiệm xã hội hoàn toàn mới bằng cách kết nối tiếng nói và cộng đồng đa dạng trên toàn thế giới, cho phép các cuộc trò chuyện chân thực hơn xoay quanh các chủ đề thích hợp mà mọi người yêu thích. Thông thường, những cuộc trò chuyện và tranh luận này có thể kéo dài hàng giờ.
Bạn có muốn nghe Elon Musk nói về kế hoạch định cư trên sao Hỏa và các meme yêu thích của anh ấy? Hay nghe Mark Zuckerberg nói về AR và VR trong làm việc từ xa? Tham gia Clubhouse và tận hưởng những điều này. Tuy nhiên, bạn cần thực sự chú ý khi tham gia vì không giống như podcast, những cuộc trò chuyện trên Clubhouse không thể phát lại. Và nếu bạn tò mò về ứng dụng đặc biệt này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây cũng như Phần 2 Clubhouse là gì? App “dành riêng cho người được mời” nhé
Nội dung
Clubhouse là một ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh được ra mắt vào tháng 4 năm 2020 bởi Paul Davison và Rohan Seth của Alpha Exploration Co. Vào tháng 5 năm 2020, ứng dụng mạng xã hội này được định giá gần 100 triệu USD. Nhưng đến ngày 21 tháng 1 năm 2021, mức định giá cho ứng dụng này đã đạt 1 tỷ đô la.
Clubhouse là gì? Clubhouse được cho là ứng dụng xã hội âm thanh “hot” nhất hiện nay. Ảnh: socialbakers
Ứng dụng Clubhouse là một nền tảng mạng xã hội , cho phép người dùng tạo phòng và bắt đầu các cuộc trò chuyện hấp dẫn. Không có máy ảnh, không có giao tiếp bằng mắt. Không phải lo lắng về cách bạn trông như thế nào hoặc những gì bạn mặc. Tất cả những gì bạn có thể làm là nghe hoặc nói.
Khán giả có thể ra vào phòng mà không bị gián đoạn. Bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện bằng cách giơ tay, miễn là người kiểm duyệt chấp nhận hoặc nhận được gửi lời mời riêng tư để phát biểu.
Một điều đáng lưu ý là ứng dụng Clubhouse (invite-only). Nếu bạn là người dùng mới, bạn cần nhận được lời mời từ những người dùng cũ để có thể tham gia. Nhà phát triển ứng dụng không có ý định thúc đẩy tính độc quyền, nhưng để xây dựng một hệ sinh thái xã hội mới với một nhóm nhỏ, điều đó cần có thời gian.
Phần trên chúng ta đã tìm hiểu Clubhouse là gì, trong phần này hãy cùng xem cách tải Clubhouse nhé! Cho đến nay, ứng dụng Clubhouse, vì vậy bạn có thể tải xuống ứng dụng trong App Store.
Với 71% người dùng Android hơn trên toàn thế giới, cao gần gấp 3 lần so với 27% người dùng iOS, các nhà phát triển Clubhouse đang tập trung vào phiên bản Beta để từ từ xây dựng ứng dụng cho tất cả mọi người. Do đó, người dùng Android sẽ sớm được trải nghiệm ứng dụng độc đáo này.
Câu hỏi “cách nhận được lời mời trên Clubhouse là gì hoặc làm sao để nhận lời mời trên Clubhouse” hiện được người dùng quan tâm nhiều nhất. Tại thời điểm viết bài này, bạn cần nhận được lời mời từ người dùng Clubhouse hiện có để có quyền truy cập.
Nếu bạn đã tải xuống ứng dụng và hoàn thành quá trình đăng ký, có thể sử dụng một vài cách sau để nhận được lời mời:
Mỗi người dùng sẽ nhận được .
Tạo chuỗi lời mời từ Clubhouse là một cách hiệu quả để tăng tương tác với mạng lưới LinkedIn của bạn. Có thể sử dụng chiến lược này để tạo khách hàng tiềm năng trên LinkedIn hoặc thậm chí bạn có thể kết nối với họ ngay trên Clubhouse.
Một số người dùng đã mua lời mời Clubhouse từ những người dùng khác. Đây là một cách vừa không tốt vừa tốn kém vì Clubhouse không tính phí với lời mời người dùng. Bạn nên xem kỹ Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của Clubhouse trước bất kỳ giao dịch lời mời nào.
Cảnh báo: Hãy thận trọng với những kẻ lừa đảo cố gắng “bán” lời mời trong bất kỳ nhóm công khai nào, đặc biệt là trên các chuỗi Reddit. Luôn kiểm tra lại nhiều lần nguồn bán của bạn trước khi thực hiện giao dịch.
Đây là những gì bạn cần làm tiếp theo:
Khi đã nắm được cách nhận lời mời trên Clubhouse là gì, hãy cùng xem các thuật ngữ trong Clubhouse nhé! Làm quen với một nền tảng mới thường không dễ dàng, đặc biệt nếu nền tảng đó có nhiều thuật ngữ mới. Dưới đây là một số thuật ngữ mà bạn cần nắm rõ để việc sử dụng ứng dụng trở nên dễ dàng hơn:
Sau khi đã nắm rõ những kiến thức cơ bản nhất về Clubhouse, đã đến lúc bắt tay làm việc với thương hiệu và nội dung của bạn trên Clubhouse. Một nhà tiếp thị truyền thông xã hội có kinh nghiệm sẽ có chiến lược nội dung hấp dẫn để nâng cao nhận diện thương hiệu và để làm được điều này, quan trọng là phải biết chính xác những gì khán giả của bạn yêu thích về thương hiệu.
Clubhouse là một kênh xã hội mới để thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Cách tốt nhất để tiếp cận Clubhouse là có một chiến lược tiếp thị nội dung tốt trên mạng xã hội. Bạn sẽ cần xác định mục tiêu tiếp thị của mình và biết chính xác đối tượng của bạn quan tâm đến điều gì.
Dưới đây là cách xây dựng chiến lược nội dung trên Clubhouse mà bạn có thể áp dụng:
Nếu đã khám phá đủ nền tảng này hoặc từng tham gia một phòng nào đó, hay chỉ đơn giản là theo dõi được một số câu lạc bộ thú vị thì đã đến lúc bạn nên sẵn sàng tạo một club cho riêng mình.
Trước khi bắt đầu tạo câu lạc bộ, bạn cần tạo tiểu sử hấp dẫn để bạn và câu lạc bộ của bạn có thể tìm kiếm được trong Clubhouse.
Dưới đây là sáu mẹo về cách cấu trúc tiểu sử:
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Clubhouse là gì cũng như cách tải ứng dụng và cách để nhận được lời mời tham gia Clubhouse là gì. Trong phần tiếp theo của bài viết này, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn về nền tảng xã hội âm thanh độc đáo này. Cùng theo dõi nhé!
> Có thể bạn quan tâm: Clubhouse là gì? App “dành riêng cho người được mời” [P2]