Cốc Cốc giải cứu người dùng với chiến dịch Super Heroes

Ngày đăng: 25/01/2022

Với hình tượng những siêu anh hùng độc đáo cùng sự lan tỏa từ dàn Influencer đình đám nhất, chiến dịch Super Heroes từ Cốc Cốc đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Hãy cùng Marketing24h khám phá ngay chiến dịch này nhé!

Chiến dịch Super Heroes của Cốc Cốc

Bối cảnh: 

Cốc Cốc đã cải tiến những tính năng để trở thành trình duyệt hàng đầu trong việc hỗ trợ, giải quyết những khó khăn từ nhu cầu thực tế của người dùng. Trong đó, các tính năng nổi bật nhất bao gồm: download (tải xuống), adblock (tắt quảng cáo) và personalized news (tin tức cá nhân hóa).

Mạng xã hội ngày càng được sử dụng rộng rãi và cũng trở thành vùng đất để những Influencer thể hiện sức ảnh hưởng. Từ kinh nghiệm và thành công ở những chiến dịch Influencer Marketing trước, Cốc Cốc quyết định tiếp tục kết hợp cùng các Influencer để lan tỏa thông điệp, mang các tính năng hữu ích của mình đến gần hơn với người dùng.

Mục tiêu

Giới thiệu, phổ biến các 3 tính năng nổi bật (download, adblock & personalized news); thúc đẩy số lượng người dùng tải app, sử dụng Cốc Cốc ngày một lớn hơn. Chiến dịch cũng sẽ giúp thương hiệu Cốc Cốc tăng độ nhận diện trên thị trường và có được nhiều thiện cảm trong mắt người dùng của mình.

Thời gian triển khai: 19/12 – 30/1.

Ý tưởng về “Biệt đội cứu mạng” của Cốc Cốc sẽ được các Influencer lớn nhỏ tham gia lan tỏa.

Insight:

Người dùng luôn gặp rất nhiều vấn đề trong quá trình lướt web, xem phim hay học tập bởi các quảng cáo phiền phức. Chúng làm gián đoạn trải nghiệm hoặc che lấp không gian, gây khó chịu. 

Một số nền tảng không hỗ trợ download tệp, video. Vì vậy, người dùng muốn làm việc này phải nhờ đến một ứng dụng khác, tốn nhiều thời gian và các thao tác rất phức tạp để thực hiện được.

Bên cạnh đó, quá trình đọc báo cũng tốn nhiều thời gian do phải tìm kiếm những thông tin nổi bật, phù hợp với cá nhân mỗi người. Nhu cầu đọc báo của người dùng không chỉ gói gọn ở một tờ mà đa dạng ở nhiều trang hơn.

Từ ba vấn đề trên, Cốc Cốc đã tạo nên 3 tính năng: download, adblock & personalized news để cải thiện quá trình lướt web và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của người dùng. Tuy nhiên, để các tính năng này trở nên phổ biến và được tin dùng rộng rãi, thương hiệu cần phải có cách tiệp cận độc đáo hơn. Ý tưởng về việc hình tượng hóa các tính năng thành những siêu anh hùng được ra đời và là nguồn cảm hứng chính cho chiến dịch lần này.

Big Idea:

Ba tính năng nổi bật sẽ được hình tượng hóa thành những siêu anh hùng, cụ thể là: 

  • Flash: đại diện cho tốc độ tải xuống nhanh chóng với hàng loạt tệp và phương tiện có sẵn;
  • Superman/Superwoman: bảo vệ và bảo mật cho người dùng bằng siêu năng lực Adblock,lọc quảng cáo, cung cấp trải nghiệm lướt web tốt nhất
  • Mind Reader: thấu hiểu suy nghĩ của người dùng và luôn cập nhật những tin tức mới nhất theo sở thích cá nhân.

Các Influencer tham gia sẽ được phân vào 3 nhóm siêu anh hùng này, lan tỏa từng thông điệp cụ thể bằng sự sáng tạo content của mình trên mạng xã hội.

Hình thức thực hiện

Có 3 TVC được thực hiện, tương ứng với 3 siêu anh hùng. Sau mỗi TVC sẽ là các content hưởng ứng (video, bài post…) của Influencer tương ứng. Cuối chiến dịch sẽ có một TVC tổng hợp lại 3 siêu anh hùng và được các Influencer tiếp tục lan tỏa.

Tổng cộng có hơn 160 Influencer tham gia chiến dịch Super Heroes lần này. Các Influencer tham gia đa dạng về loại, hình thức và cấp độ (Macro, Micro, Community Page…). Các Influencer được chia vào các nhóm siêu anh hùng cụ thể, thực hiện content làm nổi bật các tính năng tương ứng qua những hình thức như: video sáng tạo, dance cover, đăng TVC, bài post sáng tạo và bài post review kèm hình ảnh Cốc Cốc (thông qua hai nền tảng TikTok và Facebook).

Influencer tham gia chiến dịch Cốc Cốc Super Heroes với nhiều hình thức khác nhau.

Các giai đoạn của chiến dịch

Mỗi Influencer sẽ được chia vào từng nhóm siêu anh hùng phù hợp với các yêu cầu về content khác nhau, phân bố ở hai nền tảng chính:

TikTok: quay video hài hước, sáng tạo (Chị Cano, Tun Phạm, Hảo Thỏ, Thảo Nari…), biên đạo điệu nhảy (Trúc Anh), dance cover (các Micro Influencer). 

Các KOL nổi bật (Chị Cano, Tun Phạm, Duy AV) sẽ là người khơi nguồn với những video sáng tạo, hài hước của mình. Tiếp đó, chiến dịch được lan tỏa với video nhảy cùng nền nhạc Cốc Cốc (Hảo Thỏ, Thảo Nari…). Biên đạo Trúc Anh sẽ tạo nên điệu nhảy viral riêng cho chiến dịch và các Micro Influencer sẽ là những người hưởng ứng, tạo nên làn sóng dance cover mới trên TikTok.

Facebook: re-up, chia sẻ video TVC (Cuộc sống Agency, Anh Da Đen…), post vẽ comic (Gia đình gãi ngứa, Chuyện công sở…), video sáng tạo (Chị Cano, Duy AV, Tun Phạm…) và photo post (các Micro Influencer).

Sau khi các TVC được tung ra, các Community Page được lựa chọn sẽ re-up lại để truyền cảm hứng đến người dùng. Những fanpage sáng tạo (Chuyện công sở, Gia đình gãi ngứa…) sẽ tiếp nối bằng những mẫu truyện tranh. Video hài hước (từ Chị Cano, Tun Phạm…) tiếp tục được đăng tải để tăng sự chú ý. Các bài post review sử dụng từ Micro Influencer sẽ là bước cuối cùng để tạo lòng tin và khuyến khích người dùng sử dụng Cốc Cốc.

Kết quả:

Sau gần 2 tháng diễn ra, chiến dịch đã tạo nên độ phủ rộng rãi trên cả hai nền tảng, mang về những kết quả tích cực cho thương hiệu qua những dữ liệu khách quan được cập nhật trên Campaign Manager (ứng dụng quản lý chiến dịch từ Marketing24h).

Sự kết hợp cùng các Influencer từ Marketing24h mang đến kết quả ấn tượng cho chiến dịch.

Cụ thể, chiến dịch có hơn 160 bài content được thực hiện, thu về tổng lượng Reach khổng lồ là 1,855,491 và Engagement 352,677. Đối tượng người dùng tiếp cận đông đảo nhất có độ tuổi từ 18-24, phân bố chính tại TP HCM và Hà Nội. Chiến dịch cũng mang về hàng triệu phản hồi tích cực ở cả hai nền tảng với Buzz đạt 23,887.

Marketing24h – Influencer Platform đồng hành cùng chiến dịch cũng đã rất thành công trong việc tuyển chọn Influencer, đảm bảo nội dung content. Đặc biệt, đơn vị đã cung cấp ứng dụng quản lý chiến dịch – Campaign Manager, giúp quá trình thực hiện được chuyên nghiệp; cập nhật thông tin tức thời trên hệ thống, đo lường các số liệu khách quan (cập nhật demographics người dùng, reach, buzz…), kiểm soát những nội dung xấu (tỷ lệ bình luận tiêu cực, phân tích nội dung hội thoại…) và lưu trữ dữ liệu an toàn.

Tổng kết:

Chiến dịch Influencer Marketing Super Heroes của Cốc Cốc và Marketing24h là chiến dịch về ứng dụng nổi bật hàng đầu trong năm 2020. Với những ý tưởng nổi bật và sự sáng tạo của dàn Influencer đình đám, chiến dịch mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích, giúp Cốc Cốc gây ấn tượng mạnh mẽ qua những tính năng, tiện ích vượt trội của mình.

Từ những thành công qua chiến dịch Influencer Marketing mà Cốc Cốc đã thực hiện cùng Marketing24h, tại sao bạn không lên kế hoạch cho chiến dịch mới ngay bây giờ?

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!