Content hay mẫu bài viết quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Và trong lĩnh vực bất động sản không ngoại lệ. Công thức viết content bất động sản hay, độc đáo chính là mục tiêu để chuyển đổi khách hàng. Vậy làm thế nào để có được content hay hấp dẫn? Hãy điểm qua bài viết sau để bỏ túi một số cách viết content hay trong lĩnh vực bất động sản nhé!
Nội dung
Content bất động sản chính là nội dung viết về chủ đề nhà đất. Nội dung bên trong sẽ khai thác và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Nội dung bất động sản thường các thông tin giải pháp tư vấn khách hàng, xây dựng lòng tin khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu, tạo chuyển đổi chất lượng và tăng danh tiếng cho doanh nghiệp.
Content bất động sản khác với các loại content thông thường bởi giá trị lớn, tệp khách hàng nhiều nhóm và yêu cầu rộng hơn. Để viết content hiệu quả người làm nội dung cần nắm các bước cơ bản để lên kế hoạch nội dung. Content càng hay càng hấp dẫn và tạo lòng tin cho khách hàng càng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Công thức viết content bất động sản hiệu quả trước tiên bạn cần vạch ra các bước cần làm. Để có quá trình viết content đúng mục đích bạn tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước sau:
Trước khi lên content bất động sản thì doanh nghiệp cần xác định mục tiêu mình viết content đó để làm gì. Có doanh nghiệp thì cần tăng nhận diện thương hiệu, để khách hàng chú ý nhiều hơn đến họ. Một số khách nhắm vào mục tiêu tạo tỷ lệ chuyển đổi cao với khách hàng chất lượng. Do đó cần xác định mục tiêu content ngay từ ban đầu.
Tệp khách hàng của lĩnh vực bất động sản sẽ đa dạng nhiều nhóm khác nhau. Nó còn phụ thuộc sản phẩm doanh nghiệp cung cấp thuộc hàng thông thường hay cao cấp. Giá trị sản phẩm cao đến đâu. Việc nắm đúng tệp khách hàng và nghiên cứu, phân tích họ để làm nội dung nhằm đánh đúng mục tiêu. Mang đến đúng sản phẩm mà họ đang cần.
Khi hoàn thành xong các bước trên bạn hãy lên cho mình kế hoạch content cụ thể. Trong bản kế hoạch bạn cần trả lời được các câu hỏi: content pillar, content angle, chiến thuật khai thác content, các content thực hiện khi nào, cần bao nhiêu định dạng content cho chiến dịch, ai là người chịu trách nghiệm…
Kế hoạch content đều cần đến giai đoạn chạy thử và điều chỉnh để cải thiện. Từ đó đưa ra được hướng đi phù hợp cho sản phẩm và mục tiêu công ty đề ra. Mỗi khoảng thời gian nhất định triển khai sẽ có các mục content. Bạn cần kiểm tra và tổng kết để điều chỉnh cho từng giai đoạn.
Hiện nay có nhiều công thức để khai thác nội dung nhà đất mà người làm content ưa dùng trong đó có công thức ABC, PAS, BAB, AIDA… Mỗi công thức có đặc điểm riêng. Cụ thể chi tiết từng công thức như sau:
Công thức này gồm có Attention – sự chú ý, Branding – thương hiệu & Changed – thay đổi. Đặc điểm công thức ABC chính là gây chú ý từ ban đầu tạo ấn tượng cho khách hàng. Tiêu chí của A và B sẽ đáp ứng đầy đủ. Nhưng tiêu chí C sẽ lép vế hơn. Bởi khai thác theo công thức ABC dễ tạo hiệu ứng bao đầu nhưng mờ nhạt ở phần quyết định mua hàng. Điều mà khách hàng thực sự cần lại không được ưu tiên nên content này giữ chân khách hàng không được cao.
Với công thức này khai thác theo trình tự thời gian. Một căn nhà là tài sản gắn bó lâu với chủ sở hữu nó tác động lớn đến cuộc sống cả gia đình. Nên công thức BAB dễ áp dụng trong content bất động sản. BAB là công thức mà Before trước đánh vào cuộc sống khách hàng ở hiện tại chưa tiếp cận sản phẩm bất động sản. After – sau vẽ lên tiềm năng, tiện ích là khách hàng có được khi trao đổi sản phẩm.
Bridge – cầu nối chính là phần nội dung quan trọng để khách hàng quyết định mua sản phẩm bất động sản. Nên cần cân nhắc lợi ích đó lên trước. Với content này chúng ta cần khai thác các bất cập, khó khăn mà gia đình đang gặp phải. Sau đó phác họa không gian sống chất lượng hơn, tốt hơn để khách hàng có mong muốn thay đổi.
Đây là công thức chỉ ra vấn đề, sau đó tạo ra sự lo lắng mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó chỉ ra việc nếu không giải quyết được sẽ như thế nào và đưa ra cách giải quyết. Cách viết content theo công thức này là khai thác vấn đề và mô tả theo hướng tiêu cực nhằm khuấy động sự lo lắng ở khách hàng. Mục đích là khiến khách hàng quan tâm để đưa ra giải pháp cho khách hàng vượt qua.
Là một người làm content bất động sản lâu năm thì công thức AIDA không lạ lẫm gì. Công thức triển khai nội dung sử dụng nhiều nhất. Công thức này hợp với lĩnh vực bất động sản. Nội dung công thức này là tạo sự thu hút chú ý, tạo sự phấn khích và tò mò ở khách hàng. Từ đó cho khách hàng cảm thấy sự thích thú ở sản phẩm bất động sản.
Kêu gọi hành động mua hàng. Với các công thức viết content bất động sản trên hy vọng giúp bạn có được giải pháp cho doanh nghiệp. Đưa ra được các bài viết quảng cáo và content hay hấp dẫn thu hút khách hàng tiềm năng của mình.
>> Xem thêm: Bí quyết viết content tuyển sinh dễ dàng thu hút học sinh