Content bảo hiểm là gì? Viết sao để “chạm” được đến trái tim của những khách hàng tiềm năng?
Nếu bạn đang là kẻ “lạc lối” trong thế giới content bảo hiểm, thì bài viết này sẽ gợi ra cho bạn những ý tưởng marketing sáng tạo và hiệu quả.
Nội dung
Trong thời đại công nghệ 4.0 việc digital media giúp các chủ đầu tư và đơn vị tăng trưởng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia tư vấn Baor hiểm cũng dần nhận ra được vai trò quan trọng của content truyền thống trong bối cảnh này. Bởi vậy mà những lối viết và phương pháp học từ sách vở, trường lớp, các kênh social Media đang dần được trau chuốt hơn.
Nếu bạn đang muốn đưa các bài viết của thương hiệu mình lên trang đầu tiên của Google, hãy chú trọng đầu tư và tối ưu vào SEO. Đây là cách tốt nhất để người dùng tương tác với trang web của bạn. Bạn có thể cải thiện yếu tố xếp hạng bằng cách:
Truyền tải hình ảnh về thương hiệu thông qua hình thức tiếp thị bằng video là một trong những hình thức marketing mà có tới 76% nhà tiếp thị B2B và 74% nhà tiếp thị B2C đang ưu tiên sử dụng. Đây cũng là nội dung được các nhà tiếp thị đánh giá có hiệu quả nhất.
Nghiên cứu gần đây nhất chỉ ra rằng:
Ngoài ra, thương hiệu bạn cũng có thể khai thác content bảo hiểm dạng video theo hướng:
Người dùng luôn đặt nhiều mối quan tâm nhiều hơn với các công ty mang lại cho họ nhiều giá trị. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của họ bằng cách tạo ra những khóa học, sự kiện cho các học viên, sau đó cung cấp cho họ những tài liệu tiếp thị miễn phí.
Tuy nhiên, vốn là một ngành hàng đặc thù, do đó, thương hiệu bạn cần đảm bảo rằng nội dung bạn trình bày là ngắn gọn và dễ hiểu.
Hiếm có một khách hàng nào đó đồng ý mua bảo hiểm của thương hiệu bạn ngay lần chào bán đầu tiên. Đó cũng là lý do khiến bạn cần phải “bám đuôi” những vị khách tiềm năng ấy thường xuyên hơn. Hãy gửi cho họ:
Bằng cách duy trì hình ảnh tích cực của thương hiệu mình trên mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể làm chủ mọi cuộc chơi và hưởng mọi lợi ích khi triển khai trên truyền thông trên các nền tảng này.
84% người dùng internet tin vào các đánh giá trực tuyến. Bạn có thể tận dụng niềm tin này để triển khai content đánh giá dành riêng cho thương hiệu, bằng cách:
Nhắm tới các nội dung như: Tự lo cho bản thân mình, những người thân yêu, có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân… Hãy nêu ra những lí do hợp lí khiến người dùng cảm thấy hợp lý và sẵn sàng chi trả để có được cuộc sống hạnh phúc hơn.
Làm content bảo hiểm dưới dạng câu chuyện hay storytelling là một cách làm mới mẻ nhưng lại rất đỗi gần gũi. Thông điệp trong các chiến dịch cũng dễ dàng chạm tới trái tim của người dùng hơn. Đây là một trong những phương thức truyền thông hiệu quả, được nhiều công ty bảo hiểm sử dụng nhằm gia tăng lượt đăng kí, hay đặt hàng…
Các công ty bảo hiểm luôn phải nỗ lực gấp đôi các công ty hoạt động trong ngành hàng khác để chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một trong những gợi ý về cách làm nội dung mà các công ty bảo hiểm có thể xem xét và thực hiện đó chính là content hướng tới lợi ích của cộng đồng, như: từ thiện, vì mục đích môi trường xanh, hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Như vậy, chúng ta có thể thấy, bảo hiểm tuy là một ngành đặc thù, nhưng nếu biết áp dụng content đúng mục tiêu, đúng thời điểm thì doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể chinh phục được những vị khách khó tính này.
>> Xem thêm: Một vài công thức viết content bất động sản chinh phục khách hàng