Content tuyển dụng được xem như nội dung đầu tiên mà người lao động tiếp xúc với doanh nghiệp với tư cách là ứng viên. Cùng Marketing24h tìm hiểu xem làm thế nào để viết content tuyển dụng hấp dẫn nhất nhé!
Quy trình mà một ứng viên đến với doanh nghiệp hay nhà tuyển dụng thường bắt đầu bằng đọc những mẫu content tuyển dụng trên các nền tảng như website tuyển dụng hay mạng xã hội. Mỗi một ngành nghề sẽ lại có các mẫu content marketing khác nhau. Nhưng với content để thu hút nhân sự dùng trong quá trình tuyển dụng lại cần có một kết cấu và lưu ý riêng.
Nội dung
Trước khi để viết được một mẫu tin tuyển dụng, cần phải hiểu content tuyển dụng là gì. Có thể hiểu đây là một mẫu nội dung mà doanh nghiệp dùng để tuyển dụng ứng viên làm việc. Nội dung này thường là ấn tượng đầu nên phải thể hiện được đúng phong cách và văn hoá của doanh nghiệp.
Content tuyển dụng bao gồm các dạng nội dung là chữ viết, video, infographic hoặc hình ảnh. Tuỳ đặc điểm của doanh nghiệp, ngành nghề tuyển dụng hoặc mục đích của nhân sự mà các mẫu tin tuyển dụng sẽ có những cách thể hiện khác nhau.
Để lên được một mẫu content tuyển dụng “đúng và trúng”, trước hết cần xác định xem một tin tuyển dụng cần có các nội dung gì.
Một mẫu tin tuyển dụng cơ bản nhất sẽ có tối thiểu các thông tin sau, được sắp xếp xuôi theo mẫu tin tuyển dụng:
Ví dụ: [Hà Nội] Công ty TNHH ABC tuyển 02 vị trí hành chính nhân sự
Ví dụ:
– Tham gia vào quá trình lưu trữ, quản lý các loại hồ sơ và giấy tờ
– Quản lý các thông tin như lương, các loại bảo hiểm của người lao động
– Chịu trách nhiệm tổ chức sự kiện, lên kế hoạch nghỉ mát năm, tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên thường niên,…
– Chịu trách nhiệm quá trình giải quyết thủ tục và hồ sơ cấp giấy phép lao động, visa cho nhân sự là người nước ngoài
Ví dụ:
– Tốt nghiệp Đại học, ưu tiên ngành Quản trị Nhân sự, Hành chính Văn phòng,…
– Thành thạo tin học văn phòng, ưu tiên ứng viên có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm
– Giao tiếp tốt, có kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm và làm việc độc lập
Ví dụ:
– Xét duyệt tăng lương hằng năm
– Thưởng 3 lần/năm
– Lộ trình thăng tiến rõ ràng
Ví dụ: Lương 9-12 triệu/tháng tuỳ năng lực
Ví dụ:
Gửi hồ sơ ứng tuyển về đại email: nhansu@abc.com, ghi rõ ở tiêu đề là Ứng tuyển vị trí Hành chính Nhân sự.
Hạn nộp hồ sơ: 30/6/2022
Các mục phía trên là hình thức nội dung tuyển dụng thường thấy nhất trên các nền tảng tìm việc làm. Đối với mỗi công việc mà các đầu mục sẽ có nhiều hơn hoặc ít đi các tiêu chí, tuỳ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Tuy nhiên, doanh nghiệp không nhất thiết phải sắp xếp thông tin theo trình tự trên. Có rất nhiều nhà tuyển dụng sáng tạo và sắp xếp thông tin theo mục đích của riêng mình để thu hút sự chú ý của ứng viên. Ví dụ như có thể cân nhắc trong tin tuyển dụng có mục nào là hấp dẫn nhất với ứng viên và cho lên ngay mục đầu tiên.
Điều này là để “giật tít” và thu hút sự chú ý từ người đọc. Đặc biệt là với những công việc sáng tạo thì một content tuyển dụng hài hước, “bắt trend” chắc chắn sẽ dễ hút ứng viên hơn.
Khi lên một mẫu content tuyển dụng hay, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục tiêu của mình và soạn trước một bộ tiêu chí cần có đối với ứng viên. Nhìn chung, khi soạn tin tuyển dụng thì với mọi vị trí, nhà tuyển dụng cần lưu ý những điều dưới đây.
Một mẫu tin tuyển dụng chưa cần hay để thu hút ứng viên nhưng điều cần trước tiên là phải rõ ràng và cụ thể. Nguyên do là vì không phải ngành nào cũng cần hài hước, hấp dẫn nhưng mọi ngành đều cần sự minh bạch từ doanh nghiệp.
Một nhà tuyển dụng rõ ràng từ mẫu tin tuyển dụng sẽ thể hiện là họ biết mình cần gì và tạo ra độ tin tưởng cao cho các ứng viên. Độ tin cậy là một trong những tiêu chí hàng đầu mà mỗi người làm nhân sự hay tuyển dụng đều sẽ chú trọng thể hiện ra với người lao động và ứng viên của mình.
Hơn nữa, rõ ràng về thông tin công việc, lợi ích của công ty, yêu cầu từ nhà tuyển dụng còn tiết kiệm thời gian cho đôi bên. Bằng cách cung cấp đúng và đủ thông tin, nhà tuyển dụng còn lọc được những hồ sơ chưa phù hợp với tiêu chí của mình.
Nhiều nhân sự hiện nay theo đuổi lối lên content tuyển dụng hài hước và “bắt trend” hết mình. Điều này làm đa dạng các mẫu tin tuyển dụng. Tuy nhiên, chỉ đối với một số ngành nghề nhất định.
Nếu bạn muốn đăng tin tuyển dụng digital marketing, content hay tin tuyển dụng designer thì nên càng sáng tạo, càng chạy theo xu hướng càng tốt. Bởi đây là hai lĩnh vực cần sự mới mẻ và không rập khuôn trong môi trường làm việc.
Ví dụ công ty muốn tuyển thì mẫu content tuyển dụng hài hước với tiêu đề dạng như: “Trăng lên đỉnh núi trăng tà/Còn-ten cần việc hay là… mình về với nhau” chắc chắn sẽ thu hút ứng viên hơn là mẫu tuyển dụng “Tuyển 01 nhân viên content…”
Hay nếu bạn muốn tuyển designer thì hình ảnh là khâu rất quan trọng. Bởi đó là cầu nối giúp cho các bạn ứng viên là design đánh giá công ty cũng như tình trạng nhân sự của công ty.
Cách viết content tuyển dụng hài hước cũng giúp cho nhân sự dễ tiếp cận với nhóm ứng viên trẻ tuổi, thích một môi trường sôi nổi, năng động.
Trong khi đó, nhiều công việc ít đòi hỏi sự sáng tạo hơn như kế toán, công nhân, kiểm toán,… hay công việc muốn nhắm đến các ứng viên ở vị trí trưởng phòng, giám đốc, những người làm lâu năm trong ngành thì mẫu tin tuyển dụng thường sẽ cần sự chỉn chu, nghiêm túc hơn. Không nhất thiết mọi tin tuyển dụng đều phải gây cười nếu không thật sự cần thiết.
Dưới đây, Marketing24h sẽ giúp bạn lên một số mẫu content tuyển dụng đặc trưng cho một vài lĩnh vực ngành nghề. Hãy tham khảo cách viết content tuyển dụng hiệu quả sẽ được triển khai như thế nào nhé!
[TP. Hồ Chí Minh] Tuyển dụng nhân viên telesale cho công ty TNHH Mỹ phẩm Y
Mô tả công việc:
– Tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty theo dữ liệu có sẵn
– Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng
– Tham gia quản lý và lưu trữ dữ liệu của khách hàng
– Báo cáo và phân tích số liệu từ dữ liệu khách hàng
Yêu cầu ứng viên:
– Độ tuổi từ 25 – 35
– Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, nói lắp
– Không yêu cầu laptop
– Không yêu cầu kinh nghiệm
– Tiếng Anh đọc hiểu tốt
– Ưu tiên ứng viên có hiểu biết về ngành mỹ phẩm, làm đẹp
Quyền lợi:
– Mức lương 10 – 14 triệu
– Lộ trình thăng tiến rõ ràng
– Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn của công ty
– Môi trường làm việc thoải mái, có nhiều chính sách đãi ngộ
Cách thức ứng tuyển:
Gửi hồ sơ xin việc bao gồm CV, các bằng cấp và chứng chỉ liên quan về địa chỉ email: hr@y.com
Hạn nộp hồ sơ: đến hết 15/7/2022
Địa điểm làm việc: toà nhà XYZ,…
[Hà Nội] Không tuyển được đì-dai-nờ đời không nể!
Nhắn tìm các designer đam mê vẽ vời, siêng múa bút vẽ tay, tạo AI và PTS đang đi lạc! Về ngay gia đình Agency BCA đang mong mỏi!!
Môi trường làm việc thoải mái, không chấm công, miễn là bạn không ngại để người khác ngại hộ thì mặc đồ ngủ đi làm cũng được!!
Tháng bỏ túi từ 13 – 16 triệu nếu đã có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm. Sếp dễ tính, có lúc không nhưng hứa khao trà sữa đều.
Bắn ngay porfolio về địa chỉ mail: hr@bca.com tiêu đề nêu rõ – Ứng tuyển vị trí designer.
Nhanh tay gửi ngay CV trước ngày 15/6/2022!
Địa điểm làm việc: Toà GHT,…
[Đà Nẵng] Rốt ráo tìm cần-ten ở mọi vũ trụ!!!!
Agency BHK đang quá trời dự án cần gấp 02 bạn content về “chiến đấu” với chúng mình ngay!
Thêm cho bạn thật nhiều điểm cộng nếu bạn:
Mức lương 10 – 13 triệu tuỳ năng lực. Gửi ngay CV và porfolio về hr@bhk.com
Địa điểm làm việc: Toà ZYX,…
Tạm kết
Nhà tuyển dụng hay nhân sự không cần quá áp lực trong việc sáng tạo các content tuyển dụng hấp dẫn theo hướng hài hước. Bởi hiện nay nội dung của một tin tuyển dụng đến 90% vẫn đi theo phong cách cũ, chuẩn chỉnh và đầy đủ thông tin. Nếu như chưa thể viết content tuyển dụng hay thì mục tiêu đầu tiên vẫn nên là viết đúng và cụ thể. Đó mới là mẫu tin tuyển dụng hấp dẫn nhất và thu hút ứng viên hơn cả.