Corporation chiếm một lực lượng mạnh mẽ trong nền kinh tế thế giới. Ở Việt Nam, từ này trở nên phổ biến đến nỗi hiếm ai là không biết. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Cùng Marketing24h tìm hiểu corporation là gì và một số corporation có những chiến dịch marketing đỉnh nhất mọi thời đại.
Nội dung
Corporation là một thực thể pháp lý kinh doanh được sở hữu bởi một hoặc nhiều cổ đông, đó là những người bầu ra ban quản trị để giám sát các hoạt động của tổ chức. Corporation có pháp nhân tách biệt với chủ sở hữu, thường thì các cổ đông sẽ chịu trách nhiệm hữu hạn trên số tiền họ đóng góp vào công ty để mua cổ phần.
Corporation có thể hiểu là tập đoàn hoặc công ty nói chung. Tập đoàn chịu trách nhiệm về các hành động và tài chính của doanh nghiệp – các cổ đông thì không. Tập đoàn có thể là các tổ chức kiếm lợi nhuận, như các doanh nghiệp, hoặc phi lợi nhuận, như các tổ chức từ thiện.
Corporation thường được thành lập ở đất nước nơi hoạt động kinh doanh, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Một số tập đoàn có thể thành lập ở những nước khác, nhưng sẽ cần thêm nhiều biên bản giấy tờ chứng minh để có thể gia nhập đất nước cần hoạt động kinh doanh. Bạn sẽ cần đăng ký công ty với tư cách là một tổ chức nước ngoài trong đất nước mà bạn đang kinh doanh và nộp thuế cho đất nước đó.
Bạn đã nắm được định nghĩa Corporation là gì rồi chứ? Hãy cùng tìm hiểu tiếp đặc trưng của Corporation nhé! Corporation được tạo ra khi nó được thành lập bởi nhóm cổ đông có quyền sở hữu corporation đó. Mục tiêu là lợi nhuận hoặc không. Tuy nhiên, đại đa số các corporation đều được lập ra nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cho cổ đông. Cổ đông với tư cách là chủ sở hữu của tỷ lệ phần trăm của công ty sẽ chỉ chịu trách nhiệm thanh toán cổ phiếu của họ cho corporation khi phát hành.
Mỗi corporation sẽ có từ một đến nhiều cổ đông, với các corporation giao dịch công khai thì có rất nhiều cổ đông. Corporation được tạo ra và quy định theo luật doanh nghiệp trong phạm vi quyền hạn cư trú của họ. Các cổ đông nhận mỗi phiếu bầu cho mỗi cổ phần, hàng năm sẽ bầu ra một ban giám đốc giám sát việc quản lý hoạt động hàng ngày của tập đoàn.
Mục tiêu của một công ty là điều cần thiết để những người sáng lập và quản lý điều phối hoạt động và lên chiến lược phát triển, giúp nhân viên có định hướng khi làm, giúp khách hàng biết sản phẩm và cách thức hoạt động kinh doanh của bạn.
Với các Corporate thành công, dịch vụ khách hàng và trải nghiệm của họ luôn là trọng tâm và ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng nhất là họ cảm nhận được doanh nghiệp của bạn có giá trị và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhưng cũng cần lưu ý vì chỉ cần “một viên gạch vỡ cả làng hay”, 1 trải nghiệm xấu của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đánh giá và tên tuổi của doanh nghiệp.
Có thể chắc chắn một điều rằng, để có được thành công trong việc xây dựng công ty thì đội ngũ nhân viên quản lý phải cực giỏi và đầy nhiệt huyết, từ cấp cao nhất cho đến những người đứng đầu môjt nhóm, bộ phận. Một nhà lãnh đạo giỏi là người sống văn hoá công ty, chấp hành nghiêm các tiêu chuẩn và quy tắc, định hướng tốt và làm nhân viên nể phục. Có như vậy đội ngũ nhân viên mới đồng lòng trong việc xây dựng và phát triển công ty.
Người quản lý tốt cũng cần là một người giữ chân nhân viên giỏi, nhất là những người tài năng, không để họ chảy máu chất xám, để làm được như vậy thì các công ty cũng cần có những chế độ đãi ngộ tương xứng, lương thưởng cạnh tranh và những lợi ích đi kèm với thành công họ mang lại trong công việc. Nhân viên phù hợp với văn hoá công ty và có giá trị với công ty.
Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của doanh nghiệp nằm ở hồ sơ tài chính. Theo dõi tài chính giúp doanh nghiệp phát hiện được lỗ hổng trong kinh doanh, sự tăng trưởng qua từng giai đoạn và các nguy cơ tài chính có thể xảy ra. Khi doanh nghiệp nắm rõ tài chính, họ có thể chọn đầu tư, đổi mới hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh và có những động thái thay đổi phù hợp với thị trường.
Khi bạn đã có những sản phẩm chất lượng trên thị trường, chắc chắn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh và sao chép sản phẩm đó với những ưu đãi “mềm” hơn để thu hút khách hàng. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp luôn phải không ngừng đổi mới và cải tiến chất lượng sản phẩm kể cả là với những sản phẩm đã tạo được tiếng vang thành công trên thị trường. Cải tiến sản phẩm, tìm cách đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp, các chương trình tri ân khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng và mở rộng khách hàng tiềm năng.
Trong bối cảnh thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, công nghệ luôn phát triển không ngừng và thay đổi mỗi ngày, khi đó buộc các doanh nghiệp phải bắt kịp sự đổi mới này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Công nghệ mới nhằm giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Tự động hoá hệ thống, giảm nhân lực thừa cũng như các phần mềm phân tích dữ liệu khách hàng sẽ giúp công ty nâng cao cách thức hoạt động. Các công ty tốt nhất là những công ty luôn thích nghi nhanh với công nghệ mới và ứng dụng nó vào hoạt động sản xuất của mình.
Thành công của thương hiệu Samsung qua chiến dịch lần này cho thấy điện thoại thông minh cũng có thể giúp gắn kết các mối quan hệ. Nhưng một điểm sáng tạo từ Galaxy Note 8 của Samsung chính là giúp bạn nói tiếng “Anh yêu em” theo nhiều cách.
Quảng cáo, được tạo ra bởi Wieden + Kennedy Portland và đạo diễn bởi Isaiah Seret của Biscuit, chia sẻ về một đôi bạn trẻ đang tán tỉnh nhau và tham gia vào cuộc sống của người kia bằng những nét vẽ nguệch ngoạc. Cuối cùng, chính nhờ những khoảnh khắc đó mà họ dám nói tỏ tình với người kia bằng bút S.
Đó là một điểm khá dễ thương cho bạn thấy rằng điện thoại thông minh không hề xấu khi nói đến việc kết nối những người yêu thích cuộc sống thực. Samsung cũng cực kì thông minh khi trưng bày các tính năng của điện thoại phù hợp với giá trị đích thực của cuộc sống.
FedEx Express, một chi nhánh của FedEx Corp, đã tung ra một chiến dịch toàn cầu “FedEx – Giải pháp do con người cung cấp” để làm nổi bật kiến thức chuyên môn địa phương và cách tiếp cận hướng đến con người làm trung tâm. Nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiến dịch này nhằm mục đích chứng minh kiến thức và chuyên môn địa phương của công ty ở vùng Châu Á Thái Bình Dương và trên toàn cầu.
Quảng cáo của chiến dịch sẽ xoay quanh ba chủ đề bao gồm giai đoạn đầu tiên “Địa phương hóa”, mô tả FedEx Solutions và thể hiện kiến thức và hiểu biết của khách hàng về FedEx. Tiếp theo là “Gần và xa”, sử dụng hình ảnh của các thành phố quốc tế tương phản để minh họa cuộc cách mạng của công ty cung cấp các giải pháp trên toàn cầu. Và giai đoạn cuối “Theo dõi và hiển thị”, làm sáng tỏ công nghệ, phương pháp tiếp cận và dịch vụ hệ thống của FedEx.
Chiến dịch bao gồm các print ads và quảng cáo trực tuyến, tiếp thị công cụ tìm kiếm và các kênh khác nhau tích hợp trên thiết bị di động. Nó cũng sẽ được hỗ trợ bởi các trang đích trên trang web fedex.com và một loạt các video chứng thực của khách hàng, nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tìm thấy thông tin bổ sung về các giải pháp giao thông tiên tiến khi họ tìm cách mở rộng doanh nghiệp của mình ngoài biên giới của họ.
Vào ngày 28 tháng 6, Netflix đã phát hành chiến dịch Video marketing có tên “A great day in Hollywood” (Một ngày tuyệt vời ở Hollywood). Nó xuất phát từ sự trở lại thành công của các diễn viên da màu trong thế giới Hollywood rộng lớn. Video này được thực hiện với sự xuất hiện của rất nhiều diễn viên da màu đến từ hàng loạt các chương trình, phim và tài liệu của Netflix.
Tác phẩm được lấy cảm hứng từ bức ảnh nối tiếng năm 1958 “A great day in Harlem” với sự góp mặt của 57 huyền thoại nhạc Jazz. Đạo diễn Lacey Duke đã mời 47 người da màu, từ biên kịch, nhà sản xuất phim, diễn viên cho tới đạo diễn tham gia đoạn video. Nó cũng là một cách rất sâu sắc để thể hiện sự đa dạng về tuổi tác và giới tính mà Netflix cung cấp và lần lượt giải quyết một vấn đề rất quan trọng. Đó chính là vấn đề đa dạng sắc tộc ở Hollywood.
Dự án đã diễn ra nhiều tháng trong một chiến dịch lớn để làm nổi bật các chương trình truyền hình đột phá của Netflix bắt nguồn từ những người da màu như: “Dear White People,” “She’s Gotta Have It,” và “Marvel’s Luke Cage.”
Chiến dịch Video marketing này đã giúp Netflix tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong một thế giới tiến bộ chưa từng có. Nó cho thấy thương hiệu là một người thân thiện đầy dũng cảm với tư cách là một corporation lớn. Đó chính là tư tưởng mà Netflix muốn truyền tải, họ không thể bị ngăn cản bởi việc đứng lên vì những gì đúng đắn thay vì lo sợ một phản ứng dữ dội từ những người khác.
>> Đọc thêm: INC là gì
Kết
Các corporation đóng vai trò cực kì quan trọng trong nền kinh tế thế giới. Do đó, điều quan trọng đối với mỗi cá nhân là phải hiểu cách chúng được kiểm soát, sở hữu và điều hành. Trên đây là một số thông tin về corporation là gì và ví dụ về chiến dịch marketing thành công của những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Chúc bạn thành công với chiến lược marketing cho thương hiệu của mình.