Cuộc chiến mừng sinh nhật đầy “sân si” của các sàn TMĐT Tiki, Adayroi, Shopee,…

Ngày đăng: 20/11/2021

“Cuộc chiến mừng sinh nhật đầy ‘sân si’ “

Những ngày qua, mạng xã hội đang xôn xao trước đại tiệc sinh nhật lần thứ 6 của Lazada. Các trang TMĐT khác như Adayroi, Tiki, Shopee,.. đã đăng tải thông tin giảm giá nhân dịp này. Hành động marketing ăn theo của các ông lớn ngành TMĐT không dừng lại ở đó, những câu slogan “gây sốc” trong banner giảm giá của họ cũng được chia sẻ rộng rãi. Dưới đây là một loạt hình ảnh Marketing24h đã tổng hợp được trong cuộc chiến mừng sinh nhật giữa các trang TMĐT trong những ngày qua.

Banner mừng sinh nhật của Lazada
Banner mừng sinh nhật của Lazada

Cuộc chiến mừng sinh nhật giữa các trang TMĐT

Shopee: Cần gì sinh nhật?!

Shopee tung banner giảm giá trước sinh nhật Lazada
Shopee tung banner giảm giá trước sinh nhật Lazada

>>> Đọc thêm: Shopee là gì?

A đây rồi: Chúc mừng sinh nhật BẠN HÀNG XÓM

Adayroi cũng hòa chung không khí bằng caption đầy thân thiện
Adayroi cũng hòa chung không khí bằng caption đầy thân thiện

Tiki: “vui hơn cả sinh nhật!”

Tiki tung clip ưu đãi và dòng mô tả hài hước
Tiki tung clip ưu đãi và dòng mô tả hài hước 

Lotte: Chúc mừng sinh nhật đằng ấy

Lotte tung mã giảm giá HAPPYLZD
Lotte tung mã giảm giá HAPPYLZD 

Nếu nhìn vào các trang TMĐT hiện nay, điều chúng ta dễ nhận thấy nhất đó là sự tương đồng ở hầu hết các khâu: Chủng loại hàng hóa, vận chuyển, thanh toán, độ tin cậy,… tất cả đều ngang nhau. Vì không có gì khác biệt, sẽ có rất ít yếu tố để cạnh tranh.

Nếu không thể chiến thắng nhờ cung cấp các giá trị vượt trội, thì các sàn TMĐT đưa ra quân bài cuối cùng: Giá thành. Để thu hút người dùng và tăng thị phần. Do đó họ sẽ cung cấp cho khách hàng mức giá tốt nhất có thể. Cuộc đua “kéo nhau cùng chết” vẫn cứ tiếp diễn như vậy. Kèm theo hàng loạt các chiêu thức marketing để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Có thể thấy rõ lần này các ông lớn trong ngành TMĐT đã tận dụng tốt chiến lược marketing ăn theo – “dựa hơi” sự kiện sinh nhật của Lazada để tung chiến dịch giảm giá nhằm tăng doanh số bán hàng. Và không chỉ ngành TMĐT, các nhãn hàng khác cũng rất “tranh thủ” để quảng bá hình ảnh của mình.

Liệu đây có đơn thuần chỉ là các thương hiệu đang thi nhau “a dua” theo trào lưu hay không? Hay đích thị là một chiến lược marketing bài bản? Hãy theo dõi những động thái tiếp theo của họ để tìm ra câu trả lời.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!