Digital Marketing Trends 2021: Cẩm nang Digital “hồi sinh” cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 04/01/2022

Báo cáo Xu hướng Tiếp thị Kỹ thuật số – Digital Marketing Trends Việt Nam 2021 được tổng hợp và phân tích số từ các nguồn thông tin uy tín về Nền kinh tế Số & Tiếp thị Kỹ thuật số tại Khu vực Đông Nam Á và Việt Nam cũng như các định danh từ hơn 50 chuyên gia Tiếp thị kỹ thuật số Việt Nam.

Báo cáo đặc biệt công bố kết quả triển khai khảo sát (1/2021) thực tế trong 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu tăng lên 500 tỷ / năm. Khảo sát nhận được sự quan tâm của hơn 30 vị CEO, 40 CMO và 36 CDO đã trực tiếp trả lời các câu hỏi nghiên cứu.

The note of the number of

Theo Báo cáo Xu hướng Tiếp thị Kỹ thuật số Việt Nam 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường Quảng cáo trực tuyến (QCTT, Quảng cáo Trực tuyến) Việt Nam năm 2020 – 2025 tiếp tục giữ mức tăng trưởng CARG là 21,5%.

Năm 2020, do ảnh hưởng của COVID-19 đại dịch, tốc độ tăng trưởng có lùi lại nhưng tổng doanh thu QCTT đạt ở mức 820 triệu USD và dự báo 2021 sẽ đạt mức doanh thu 955,7 triệu USD. Chi ngân sách cho Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hơn 1 tỷ USD / năm.

Nền kinh tế dù nhiều công cụ dịch vụ nhưng đạt 14 Tỷ lệ năm 2020, tăng trưởng 16% và sẽ tăng lên 52 Tỷ lệ vào năm 2025. Thương mại điện tử (TMĐT) nháy đèn với mức tăng trưởng lên đến 46% .

Có đến 41% số lượng dịch vụ mới bắt đầu được xuất hiện sau đoạn COVID-19 của dịch vụ và có đến 94% người dùng sẽ tiếp tục sử dụng. Người dân đã xem trực tuyến và công nghệ như những công cụ rất hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, thời gian trực tuyến từ 3,1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4,2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3,5 giờ mỗi day.

Trong vòng 5 năm, Digital Marketing đã phát triển vượt bậc với thị trường năm 2021 khoảng 2-3 Tỷ USD. Giai đoạn COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng của Digital Marketing tại Việt Nam vẫn tăng trưởng 20-30%, thậm chí có một số doanh nghiệp trong ngành tăng trưởng 200 -300% năm 2020 vừa qua.

Khảo sát xu hướng Digital Marketing Trends 2021

Dựa trên khảo sát 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên đến 500 Tỷ / năm (tối thiểu trên 5 Tỷ / năm) và có những hoạt động Digital nổi bật, Báo cáo công bố những số liệu xu hướng Tiếp thị trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2021:

  • Digital Marketing đã và đang trở thành một phần chiến lược quan trọng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp nghiêp trong tương lai, tăng từ 18% của năm 2020 lên 39% trong năm 2021.
  • Mức trung bình của các doanh nghiệp cho Digital Marketing trong năm 2020 ước tính khoảng 17% tổng doanh thu – một số không nhỏ. Mức dao động từ 10-20% doanh thu chiếm khoảng 20% ​​số doanh nghiệp tham gia khảo sát.
  • Facebook, Google Ads, YouTube và KOLs hiện đã nhận được mức đầu tư lớn nhất từ ​​các doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là Facebook với chỉ 5% số doanh nghiệp tham khảo khảo sát không sử dụng, hay chưa sử dụng Facebook làm kênh truyền thông Digital. Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp chi tới hơn 50% ngân sách Kỹ thuật số vào chỉ Facebook mà không tận dụng các kênh khác có thể mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Facebook, YouTube, Google Ads, Community vẫn sẽ là những kênh được doanh nghiệp kỳ vọng trở lại hiệu ứng tốt và sẽ được dành cho một ngân sách đáng kể trong năm 2021. Những kênh này có bổ sung tỷ lệ là các kênh mạng xã hội khác như Instagram, TikTok, Zalo, Báo Điện tử Việt Nam …

Nhìn chung 3-5 năm gần đây tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ những người chơi hàng đầu thuộc ngành digital-first hoặc mobile-first như: các sàn TMĐT, OTA, OTT apps …, phần lớn doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn đoạn “Go Digital” để tìm phương thức như mô hình, khuôn khổ, kênh và nền tảng hiệu quả đầu tư về Tiếp thị kỹ thuật số và phối hợp với tiếp thị thương hiệu hoạt động trong truyền thông.

Tải báo cáo Xu hướng Tiếp thị Kỹ thuật số Việt Nam 2021 – bản rút gọn  tại đây

Báo cáo  Xu hướng Tiếp thị Kỹ thuật số Việt Nam 2021  với những dữ liệu quan trọng về nền kinh tế số cũng như xu hướng Digital Marketing sẽ giúp các CEO, CMO và marketer có cái nhìn tổng quan và chuyên sâu về thị trường & kỹ thuật số để xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp vào năm 2021 công thức.

Ngoài ra, 10 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2021 và bản đồ chi tiết các giải pháp, công cụ tiếp thị sẽ được  Novaon  cùng các chuyên gia thực hiện cập nhật trong phiên bản của Báo cáo Xu hướng Tiếp thị Kỹ thuật số Việt Nam 2021.

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!