• Con đường sự nghiệp mảng Research | Trò chuyện cùng chị Bích Trân – Director Retail Intelligence tại Nielsen

    Con đường sự nghiệp mảng Research | Trò chuyện cùng chị Bích Trân – Director Retail Intelligence tại Nielsen

    Khi nhắc đến research, mọi người thường cho rằng đây là công việc khô khan khi hằng ngày chỉ xử lý số liệu. Nhưng liệu đó có phải tất cả? Buổi phỏng vấn của Tomorrow Marketers với chị Bích Trân, hiện đang là Director Retail Intelligence tại Nielsen và cũng là Trainer tại Tomorrow Marketers, […]

  • Chọn ngành trong marketing – phải bắt đầu từ đâu?

    Chọn ngành trong marketing – phải bắt đầu từ đâu?

    Thông thường, những bạn trẻ mới bước vào nghề marketing sẽ chưa hiểu rõ được bức tranh lớn của ngành, mà chỉ hiểu 1 phần nhỏ về marketing, như marketing là quảng cáo, chạy ads, viết content… hoặc marketing là làm thương hiệu, PR… Sự thiếu sót đó dẫn tới việc newbie bị bối rối […]

  • Product Extension – Làm thế nào để mở rộng danh mục sản phẩm?

    Product Extension – Làm thế nào để mở rộng danh mục sản phẩm?

    Trên thực tế, thành công của những công ty dẫn đầu luôn bắt nguồn từ một sản phẩm cốt lõi tốt tương quan với giá như Nestlé, Apple, Amazon, Toyota…  Sau đó mở rộng danh mục sản phẩm là bàn đạp mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường. Ngược lại, chỉ cần một sản phẩm mới […]

  • 5 Động lực tăng trưởng thương hiệu năm 2020

    5 Động lực tăng trưởng thương hiệu năm 2020

    Tháng 6/2020, công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã phát hành báo cáo Asia Brand Footprint 2020, xếp hạng những thương hiệu tăng trưởng mạnh trong ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG tại các quốc gia châu Á. Bên cạnh đó, Kantar đã đưa ra 5 xu hướng hành vi khách hàng trong năm […]

  • Nguyên tắc trưng bày sản phẩm theo Decision Tree

    Nguyên tắc trưng bày sản phẩm theo Decision Tree

    Khi mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ, shopper thường bị choáng ngợp bởi hàng tá những thông điệp quảng cáo xuất hiện từ cửa vào cho đến các quầy kệ. Trong số hàng trăm, hàng nghìn nhãn hàng, bên nào cũng muốn gây chú ý và lôi kéo shopper mua hàng, khiến cho […]

  • Chiến lược thâm nhập thị trường (Market penetration) là gì?

    Chiến lược thâm nhập thị trường (Market penetration) là gì?

    Market Penetration – Chiến lược thâm nhập thị trường, là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các công ty khởi nghiệp khi đang tìm kiếm một chiến lược tăng trưởng kinh doanh rủi ro thấp. Chiến lược này giúp gia tăng thị phần cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của doanh […]

  • Brand Positioning – Làm thế nào để xây dựng định vị thương hiệu mạnh trên thị trường & 7 bước cụ thể kèm ví dụ

    Brand Positioning – Làm thế nào để xây dựng định vị thương hiệu mạnh trên thị trường & 7 bước cụ thể kèm ví dụ

    Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, bạn nên xác định rõ: Điều gì làm bạn khác biệt so với đối thủ? Các công ty thành công đều có một điểm chung: một thương hiệu mạnh. Trong vài trường hợp, tên thương hiệu còn trở thành thuật ngữ chung cho tất cả các sản […]

  • Chi bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo là đủ?

    Chi bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo là đủ?

    Có thể bạn đã từng đọc rất nhiều bài viết khẳng định các doanh nghiệp nên dành khoảng 6 – 12% (phổ biến là 10%) doanh thu cho hoạt động marketing nhưng thực sự thì không có một con số cụ thể nào được nêu ra nếu bạn xem xét trong các ngành khác nhau. Ví dụ, […]

  • Sự thật thú vị về Chân dung khách hàng

    Sự thật thú vị về Chân dung khách hàng

    CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? Hiểu một cách đơn giản, chân dung khách hàng là “bảng vẽ hoàn chỉnh” về một khách hàng cụ thể với đầy đủ đặc điểm nhân khẩu, tính cách, thái độ và hành vi. Khác với kiểu xưa, khi lựa chọn phân khúc các marketer thường sử dụng các […]

  • 5 sai lầm marketing về thế hệ Z

    5 sai lầm marketing về thế hệ Z

    Marketing cho thế hệ Z hiện nay đang trở thành chủ đề nóng bỏng [trên các mặt trận truyền thông] của các doanh nghiệp Mỹ khi tìm cách quyến rũ các “mỏ vàng” này. Bên cạnh rất nhiều thảo luận về tập khách hàng mới này, vẫn còn đó những nhầm tưởng sai lầm. Sau […]

  • Digital Marketing là gì? Tổng quan kiến thức căn bản nhất về Digital Marketing

    Digital Marketing là gì? Tổng quan kiến thức căn bản nhất về Digital Marketing

    Digital marketing một khái niệm đã trở nên quen thuộc đối với những người làm trong lĩnh vực marketing. Ngày nay nếu một doanh nghiệp không xuất hiện trên internet, và không tìm kiếm khách hàng trên không gian mạng thì họ đã nhường cơ hội cho đối thủ của mình. Vậy Digital marketing là […]

  • #1 – Chuyên mục Hỏi Đáp Digital Marketing cho anh em mới

    #1 – Chuyên mục Hỏi Đáp Digital Marketing cho anh em mới

    Digital Marketer là ai? Thông thường một digital marketer sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng brand awareness (nhận diện thương hiệu). Các kênh digital thường gặp gồm có: Website của công ty Các lĩnh vực của Digital Marketing Ở trong digital marketing, bạn có […]

  • Khóa học Ultimate SEO Training 2020 trị giá 99 USD đang được miễn phí trên Udemy

    Khóa học Ultimate SEO Training 2020 trị giá 99 USD đang được miễn phí trên Udemy

    Mình chưa xem hết nhưng mà thấy khóa học được cập nhật khá mới ( 4/2020) và rating cũng khá nên share cho anh em nào cần nhé Lưu ý: Nếu quá trình khi Checkout bị lỗi thì bạn chọn khu vực khác Vietnam nhé ( ví dụ Thailand chẳng hạn) là được THÔNG TIN KHÓA […]

  • Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website mà không tốn một đồng quảng cáo?

    Làm thế nào để tăng trưởng số lượng traffic trên website mà không tốn một đồng quảng cáo?

    Với nhiều copywriter, việc sản xuất nội dung tiếp thị hiệu quả chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đôi khi, bạn có thể mất hàng giờ để hoàn thiện một đoạn nội dung chất lượng nhưng cuối cùng, nó vẫn chẳng thể giúp bạn thu hút được khách hàng. Thậm chí, kết quả còn […]

  • Chiến lược cụ thể hóa nội dung: Làm sao để biến các bài viết thông thường trở thành những nội dung nổi bật?

    Chiến lược cụ thể hóa nội dung: Làm sao để biến các bài viết thông thường trở thành những nội dung nổi bật?

    Gần đây, tôi nghe nhiều người phàn nàn rằng: “Làm Content Marketing ngày càng khó. Cạnh tranh với những trang blog viết về cùng một chủ đề giống nhau dường như là điều không thể”. Tuy nhiên, sự thật đáng buồn là: Content marketing không hề khó hơn, chỉ là người đọc ngày càng thông […]

  • Facebook Messenger – Doanh nghiệp nên sử dụng thế nào để thu hút được khách hàng?

    Facebook Messenger – Doanh nghiệp nên sử dụng thế nào để thu hút được khách hàng?

    Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin quan trọng nhất mà các thương hiệu sử dụng để kết nối với khách hàng trên toàn thế giới. Mỗi tháng, các doanh nghiệp trao đổi tới hơn 20 tỷ tin nhắn với người dùng trên Messenger. Nhắn tin hiện là cách ưa thích của […]

  • Các chỉ số quan trọng cần theo dõi để tối ưu SEO cho một Website

    Các chỉ số quan trọng cần theo dõi để tối ưu SEO cho một Website

    SEO là một chiến lược đầu tư dài hạn của một doanh nghiệp, có rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả SEO. Vì vậy để tối ưu hiệu quả của một kế hoạch SEO, bạn cần theo dõi các chỉ số quan trọng, từ đó có cơ sở để duy trì và […]

  • Liên kết nội bộ (internal link) là gì? Tại sao nó quan trọng?

    Liên kết nội bộ (internal link) là gì? Tại sao nó quan trọng?

    Liên kết nội bộ (internal link) là liên kết từ trang A đến trang B, và cả hai trang A cũng như B đều thuộc về cùng một tên miền. Mọi website đều có liên kết nội bộ. Nhưng cái mà hầu hết mọi người không nhận ra là — khi được sử dụng một […]

  • Livestream là gì ? Những lợi ích Livestream dành cho doanh nghiệp bạn cần biết

    Livestream là gì ? Những lợi ích Livestream dành cho doanh nghiệp bạn cần biết

    Video trực tiếp (Livestream) là một cách tuyệt vời để cung cấp cho người theo dõi một cái nhìn sâu sắc về doanh nghiệp của bạn. Tất cả chúng ta đều muốn biết những gì đằng sau những hình ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng của một thương hiệu, theo dõi và nhìn thấy những con […]

  • Các chỉ số bạn nên theo dõi trên Website và Landing Page của Website

    Các chỉ số bạn nên theo dõi trên Website và Landing Page của Website

    Mỗi phần nội dung bạn tạo hoặc chiến dịch bạn chạy phải được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập đến trang web và landing page của bạn, từ đó tạo cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành leads và khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách đọc các […]