Trong báo cáo của Hootsuite và We Are Social, tính đến hết quý I/2018, ước tính Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng – con số cao nhất trong các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Đó là lí do các thương hiệu từ nhỏ tới lớn đều cần thực hiện chiến lược Marketing của mình trên Facebook. Việc quảng cáo trên Facebook tưởng chừng như khá dễ dàng với việc chọn đối tượng, trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh ngày càng tăng cao và những thay đổi hàng ngày đến từ Facebook và người dùng, liệu bạn có đủ tự tin để khẳng định mình là một chuyên gia về Facebook Marketing? Đó chính là lý do Chứng nhận Facebook Blueprint ra đời. Vậy Facebook Blueprint là gì? Tại sao nó lại quan trọng với các Marketer và các nhà quảng cáo Digital Marketing? Làm thế bào để có được Facebook Blueprint? Hãy cùng Marketing24h tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nội dung
Facebook Blueprint làchương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về Marketing trên Facebook và Instagram. Facebook hiện đang cung cấp 2 loại chứng nhận Blueprint bao gồm:
Khi một cá nhân đã lựa chọn loại chứng chỉ phù hợp, họ sẽ có thời gian để chuẩn bị và thực hiện 2 bài thi bảo mật: “Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi” và một bài thi theo chuyên môn mà họ chọn. Các kì thi này được thiết kế để đo lường một cách nghiêm túc về năng lực hiểu biết và áp dụng các kỹ năng cần thiết vào các công việc liên quan.
Thông thường, các kỳ thi có thể được hoàn thành trực tuyến như tại nhà hay cơ quan. Một khi đã qua tất cả các kì kiểm tra, người tham gia sẽ được nhận một dấu chứng nhận điện tử chỉ có thể được xác nhận trực tuyến với những ai mà họ lựa chọn để chia sẻ.
Chứng nhận Facebook Blueprint được chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2015. Khi bạn được chứng nhận về Blueprint của Facebook, bạn sẽ nhận được huy hiệu và bạn có thể chia sẻ huy hiệu này trên trang web của mình để giới thiệu kỹ năng Facebook Marketing. Dấu chứng nhận Blueprint có thể được đăng trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác, trên trang web, blog, chữ ký hoặc hồ sơ xin việc điện tử.
Hơn hết, chứng nhận Facebook Blueprint rất khó để có được và lại dễ mất đi. Người tham gia phải hoàn thành các yêu cầu tái cấp chứng chỉ hàng năm để chứng tỏ trình độ trình độ liên tục được duy trì và phát triển bởi vì các sản phẩm và dịch vụ của Facebook luôn được cải tiến theo thời gian.
Đồng thời, khi bạn đã sẵn sàng kiến thức cho bài kiểm tra của Chứng chỉ Facebook Blueprint thì bạn cũng cung cấp cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để có thể quảng bá thương hiệu hay sản phẩm trên Facebook một cách hiệu quả nhất. Vậy nên khi bạn có được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn sẽ khác biệt với những người khác, điều đó khiến bạn thu hút hơn và mang đến thu nhập, cơ hội rộng mở trong sự nghiệp theo đuổi con đường sự nghiệp Digital Marketing.
>> Có thể bạn quan tâm: Digital Marketing là gì
Để có được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn cần tự học qua eLearning – là các tài liệu hướng dẫn liên quan tới Facebook Blueprint từ những điều cơ bản đến tính chất phức tạp của việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Trung tâm tài nguyên eLearning Blueprint chứa Infographics, video và các bài kiểm tra mà bạn có thể truy cập, xem lại và xem lại bất kỳ lúc nào.
Sau khi bạn đã hoàn thành với Facebook Blueprint, bạn sẽ mất 2-3 ngày để hoàn thành, tùy thuộc vào tốc độ của bạn, bạn có thể tham gia kỳ thi thực hành Chứng nhận Facebook. Kỳ thi chứa nhiều câu hỏi phức tạp hơn bài kiểm tra Blueprint trên Facebook. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ thu được rất nhiều kiến thức về chương trình quảng cáo trên Facebook. Có ba bước mà các Marketer có thể tìm hiểu, chuẩn bị và triển khai các công cụ Marketing trên Facebook và Instagram:
Thậm chí có một số chính sách nhất định mà bạn cần cân nhắc khi thực hiện kiểm tra Chứng nhận Blueprint, bởi bài kiểm tra sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt, chặt chẽ với một số quy tắc sau:
Bạn sẽ bắt đầu bài kiểm tra bằng cách lên lịch ngày thi với Pearson VUE và tìm hiểu chính sách kiểm tra. Khi ngày được chọn, bạn sẽ phải trả phí thi. Bạn có thể truy cập link để làm bài kiểm tra.
Những điều cần lưu ý với kỳ thi Chứng nhận Blueprint của Facebook
Blueprint còn là từ ngữ được chỉ 1 bản vẽ kỹ thuật dự án mà ta định làm, được các kiến trúc sư tạo ra và thiết kế. Trong kiến trúc 3d thì sẽ luôn gặp những blueprint. Blueprint đã được hình thành và tồn tại từ rất lâu, nó đã từng được xem là một đại diện cho nền văn minh thông thái nhất phát triển. Có thể kể đến thời đại hoàng kim của Ai Cập, khi các công trình được xây dựng đều có sự đóng góp từ những blueprint của các kiến trúc sư thời đó.
Kết luận
Facebook là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của hầu hết các thương hiệu trong thời đại 4.0. Nếu bạn là một cá nhân làm việc cho một cơ quan Digital Marketing hoặc muốn trở thành chuyên gia Marketing trên nền tảng Facebook, Chứng nhận Facebook Blueprint chính là thứ bạn cần đạt được. Bởi vì giáo trình được thiết kế độc quyền để giúp các nhà tiếp thị và công ty Facebook đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số và trò chơi quảng cáo của họ. Khi bạn hiểu được Facebook Blueprint là gì và có được chứng nhận trong Giấy chứng nhận Blueprint, điều đó có nghĩa là bạn đã dành đủ thời gian để tìm hiểu nền tảng quảng cáo do Facebook cung cấp và có một lượng kiến thức đầy đủ về các công cụ để Marketing trên nền tảng này một cách hiệu quả nhất.