Google Analytics 4 là gì? Có thể thấy quyền riêng tư người dùng ngày càng được đề cao. Các doanh nghiệp sẽ đối mặt với những thách thức mới để nắm được hành trình phức tạp, đa nền tảng của khách hàng. Để giải quyết vấn đề trên thì Google ra mắt công cụ phân tích và đo lường với nhiều cải tiến mới mẻ, vượt trội có tên là Google Analytics 4. Cùng điểm qua bài viết sau để hiểu hơn về công cụ này nhé.
Nội dung
Google Analytics 4 viết tắt là GA4. Công cụ này có tên cũ gọi là “Thuộc tính web và ứng dụng”. Phiên bản cập nhật mới của phần mềm thu thập & phân tích dữ liệu nổi tiếng Google Analytics. Đối với phiên bản trước đó được gọi là Universal Analytics. Phiên bản mới công bố vào ngày 14/10/2020.
Với những thay đổi mới và độc đáo trong cách thu thập thông số sự kiện, cách thức thể hiện báo cáo. Google Analytics 4 đo lường một cách linh hoạt nhiều dữ liệu khác nhau. Từ đó mang đến trải nghiệm phân tích mạnh mẽ. Đây là sản phẩm thiết kế cho tương lai.
Google Analytics 4 cho phép doanh nghiệp xem hành trình người dùng trên các trang web, ứng dụng một cách thống nhất. Công cụ dùng đến công nghệ máy học của Google hiển thị và dự đoán thông tin chi tiết, quan trọng. Từ đó xây dựng và bắt kịp hệ sinh thái thay đổi chóng mặt.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các thuật ngữ trong Google Analytics bạn nên biết
Google Analytics 4 ra đời đem đến nhiều tính năng nổi bật và hấp dẫn. Những tính năng mà Google Analytics 4 mang đến phải kể tên như:
Việc phân tích tổng quan hành vi người dùng sẽ hỗ trợ bởi máy học trong Analytics có sẵn. Các thông tin chi tiết và dự đoán kết quả đưa vào Google Analytics 4 tự động cảnh báo các nhà Marketer về xu hướng dữ liệu. Chẳng hạn như việc các sản phẩm họ bán đang tăng cao.
Công nghệ dùng dự đoán kết quả. Ví dụ tỷ lệ khách hàng hoặc người đăng ký thương hiệu đã hủy hoặc không gian hạn đăng ký trong thời gian nhất định. Doanh thu tiềm năng doanh nghiệp kiếm được từ phân khúc khách hàng cụ thể. Những thông tin này cần thiết với người làm Marketing.
Các Marketers có thể thông qua lượt khách truy cập vào website và ứng dụng để xây dựng và duy trì lượng khách hàng tiềm năng. Nếu một người dùng có tên trong danh sách khách hàng mới thực hiện giao dịch trên website và hoàn tất các việc mua hàng trên app. Mà tên người đó bị xóa khỏi danh sách. Danh sách sẽ tự động cập nhật xóa người dùng kia. Và quảng cáo không nhắm đến mục tiêu người đó nữa.
Google Ads ngày càng phát triển và cần thiết trong quá trình quảng cáo thương hiệu. Do đó mà sự kết hợp hoàn hảo giữa hai công cụ này đem đến hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp trong việc phân tích, đánh giá hành vi người dùng.
Report là cách tổ chức báo cáo với một điểm khác biệt lớn nổi bật giữa Google Analytics 4 và Universal Analytics. Các báo cáo thiết kế giúp người làm marketers đi sâu vào những khía cạnh cụ thể trong hành trình khách hàng. Chẳng hạn như bạn xem các kênh đang thu hút khách hàng trong bảng báo cáo chuyển đổi người dùng.
Người ta sẽ sử dụng báo cáo đó tương tác và tỷ lệ giữ chân khách hàng. Mục đích hiểu các hành động mà khách hàng thực hiện, liệu họ có tiếp tục khi chuyển đổi hay không. Trải nghiệm trên Google Analytics 4 cung cấp cho các marketer cái nhìn đầy đủ về khách hàng, tương tác với doanh nghiệp.
>>> Có thể bạn quan tâm: Session là gì? Cách xác định phiên truy cập trong Analytics
Những tính năng không dùng code mở rộng giúp cho các marketer dễ dàng theo dõi, đo lường hành động trên website và ứng dụng quang trọng với thời gian thực. Các tính năng cuộn trang hoặc chơi video không cần thêm code hoặc thiết lập event tracking trong Google tag Manager.
Google Analytics 4 giúp kiểm soát dữ liệu người dùng bao gồm các lựa chọn cho nhà quảng cáo tuân thủ quy định dữ liệu như GDP, CCPA. Consent mode – chế độ đồng ý thiết kế cho các trang web cần có sự đồng ý của người dùng cuối thu thập dữ liệu phân tích. Chế độ mới này cung cấp các lựa chọn consent riêng biệt phân tích, quảng cáo.
Cookie của bên thứ 3 bị loại bỏ dần thì Google dự đoán dữ liệu thưa thớt trở thành tiêu chuẩn mới. Dựa vào máy học lấp đầy khoảng trống dữ liệu. Phân phối chuẩn số liệu để tập hợp dữ liệu hỗn hợp.
Google Analytics 4 là gì? Có thể thấy Google Analytics 4 ra đời đem đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc quảng cáo. Những tính năng mà công cụ này đem lại thực sự hữu ích và cần thiết trong việc kinh doanh, quảng bá thương hiệu. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ này mà Google đã sáng tạo ra. Hy vọng bài viết mang đến kiến thức hữu ích cho bạn.