IGTV bị “khai tử”, Instagram hợp nhất video đặc tính thành “Instagram Video”

Ngày đăng: 02/01/2022

Kể từ ngày 5/10, Instagram chính thức chia tay IGTV và hợp nhất video tải lên tính năng (trừ Reels) vào “Instagram Video”. Sự điều chỉnh này lại những trải nghiệm xem và tạo video tiện nghi cho người dùng, đồng thời giúp các tính năng trên nền tảng được sắp xếp một cách khoa học hơn.

IGTV bị “khai tử”

Theo đó, tại lần chơi nút biểu tượng, người dùng có thể tận hưởng việc xem ảnh và video ngay trong trang cá nhân thay vì phải xem ở 2 cửa sổ riêng như trước đây. Đồng thời, chức năng phát lại cũng được thêm vào trong Instagram Video. Tại video mới “ngôi nhà” này, người dùng có thể chạm vào bất kỳ đâu trên video để chọn toàn màn hình chế độ và cuộn trang để khám phá thêm nhiều video từ các nhà sáng tạo khác.

Instagram đã cập nhật thêm các tính năng chưa từng được tích hợp trong IGTV như công cụ điều chỉnh video dài độ dài, bộ lọc hình ảnh và công cụ gắn vị trí gắn thẻ cho người dùng trong công việc đăng tải nội dung mới. Bên cạnh đó, tính năng xem trước video cũng có sự thay đổi về thời lượng. Đối đầu với bản xem trước trên newsfeed, video sẽ kéo dài 60 giây. Tuy nhiên, bản xem trước của video quảng cáo vẫn sẽ bị giới hạn trong 15 giây.

Một số thay đổi trong Instagram giao diện
Một số thay đổi trong Instagram giao diện

Để hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà sáng tạo có nhu cầu tối ưu hóa việc tạo nội dung video, Instagram cũng tích hợp các tương tác chỉ số với video, các thông tin chi tiết về bài đăng thành một số chính, giúp người dùng đo lường nội dung tích lũy hiệu quả dễ dàng hơn.

Adam Mosseri, Giám đốc Instagram chỉ ra rằng, đơn giản hóa trong ứng dụng cấu trúc sẽ khắc phục những hạn chế từ bổ sung quá nhiều chức năng như Stories, IGTV, Reels và qua đó dọn “đường” cho những chức năng new function in the future. 

Từ một ứng dụng chia sẻ hình ảnh cơ bản, kể từ khi mang “DNA” sáng tạo ra Facebook, Instagram đã “tiến hóa” đáng kể, trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội thu đông đảo người dùng nhất giới hạn. Tuy nhiên, nếu không có những phù hợp điều chỉnh, Instagram có thể khiến khách hàng cảm thấy “ngộp” trong danh sách các tính năng và dần dần quay lưng lại với ứng dụng.

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!