Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Ngày đăng: 30/07/2021

Năm 2019 đã gây ra nhiều thách thức và ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, trong đó bao gồm cả Influencer Marketing. Sau đợt dịch Covid năm 2019, nhu cầu và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã hoàn toàn thay đổi. Theo báo cáo của Amelia Neate, Giám đốc của Influencer Matchmaker, cho biết đã có tác động không nhỏ tới Influencer Marketing. Vì vậy, các nhà quảng cáo cần xây dựng một chiến lược bắt kịp xu hướng và áp dụng chuyển đổi số, nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của người tiêu dùng.

Influencer-Marketing

Influencer Marketing và “Digital-First”

Digital-first là gì? Digital first là việc ưu tiên chuyển đổi từ kênh truyền thống sang các kênh kỹ thuật số.

Từ trước tới nay, Influencer Marketing được biết đến với những sự kiện lớn giới thiệu một sản phẩm mới hay các cuộc hội thảo dành cho báo chí. Tuy nhiên, sau sự hoành hành của dịch Covid, cùng với những quy định về giãn cách xã hội, các sự kiện này hầu như bị hạn chế hoàn toàn. 

Vì vậy, để có thể bắt kịp với những xu hướng mới sau gia đoạn giãn cách xã hội, không chỉ những Influencer mà các nhà quảng cáo cũng cần xây dựng một chiến lược Influencer Marketing mới phù hợp những hành vi mới của khách hàng mục tiêu.

Để đạt được kết quả tốt trong ngành Marketing ngày nay, các thương hiệu cần ưu tiên xu hướng Digital-First lên hàng đầu. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào thực hiện điều này, Live streaming (phát trực tiếp) đang ngày càng phổ biến với lượng người dùng Zoom tăng 2.000%. Một câu hỏi được đặt ra là: liệu những con số này sẽ còn tiếp tục tăng?

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Influencer và xu hướng live streaming

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, mạng xã hội Instagram phủ đầy nội dung của những Influencer đang live stream từ các cuộc trò chuyện với người theo dõi, cho tới lượt check-in hàng ngày về các buổi tập thể dục, câu lạc bộ cùng nhau đọc sách, Social Media Influencer (người ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã nhanh chóng thay đổi hành vi người dùng và tạo ra một xu hướng mới: Live Streaming.

Tính năng live stream trên mạng xã hội giúp gia tăng mức độ tương tác giữa Influencer và những người hâm mộ. Bất kỳ video nào được đăng tải lên đều thu hút nhiều người xem hơn. Bên cạnh đó, bằng cách ghi lại những khoảnh khắc trực tiếp, người theo dõi sẽ cảm thấy như “đang cùng tham gia” vào buổi ghi hình và điều này làm tăng tính kết nối. 

Nhiều Influencer đã sử dụng tính năng này để hiểu rõ hơn về người hâm mộ và những sở thích của họ, những gì họ mong muốn từ mối quan hệ với Influencer.

Cho đến nay, Influencer vẫn đang tiếp tục áp dụng chiến lược Digital-First, đồng thời kết hợp với các ứng dụng như Zoom, Skype và các ứng dụng live streaming khác.

Influencer-Marketing-marketing24h.vn

Có thể ví dụ một Influencer trong lĩnh vực chăm sóc da: Caroline Hirons – người dùng trung thành của Instagram Live. Ngay cả trong và sau giai đoạn giãn cách xã hội, Caroline thường xuyên sử dụng tính năng này để truyền tải kiến ​​thức cũng như giới thiệu trực tiếp một số thương hiệu yêu thích của mình liên quan tới chăm sóc da, Caroline là một trong số nhiều người đã áp dụng thành công chiến lược này vào công việc của mình.

Bên cạnh đó, một trong những nội dung được yêu thích trên Instagram chính là thể thao, vì vậy Instagram Live cung cấp cho các Influencer một nền tảng để chia sẻ các lớp học và những buổi tập luyện trực tiếp để người hâm mộ có thể cùng. Những người nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao như Gorka Marquez, Carly Rowena và Gemma Atkinson cũng đã tiếp tục live stream ngay cả sau khi kết thúc giai đoạn giãn cách xã hội.

Thương hiệu và xu hướng chuyển đổi số

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp không dễ dàng khi các thương hiệu đã quen với những hoạt động marketing truyền thống như tổ chức các sự kiện, hội thảo hay giới thiệu một sản phẩm mới. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không thể triển khai được các kênh truyền thống khi dịch Covid 19 bùng phát.

Tuy nhiên hiện nay các thương hiệu đã dần thích nghi với xu hướng mới bằng cách xây dựng các hoạt động trực tuyến trên mạng xã hội. Tạo ra các sự kiện và hội thảo cũng như tổ chức các buổi ra mắt trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động phát triển, không chỉ ổn định mà còn với một tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.

Cuối năm sẽ là thời điểm đặc biệt bận rộn với các sự kiện và hội thảo báo chí. Một số thương hiệu thời trang và mỹ phẩm đã khắc phục điều này bằng cách tạo ra các sự kiện trực tuyến để mọi người có thể theo dõi và tham dự mọi lúc mọi nơi.

Jo Malone đã livestream lớp học làm vòng hoa hàng năm của họ và tổ chức các sự kiện trực tuyến. Khi mọi người không thể gặp mặt trực tiếp, họ có thể tương tác với nhau trên mạng xã hội. Với các gói hàng được gửi đến nhà của những Influencer cùng với tất cả nguyên liệu làm vòng hoa, thương hiệu vẫn có thể tiếp tục nâng cao nhận diện thương hiệu và tổ chức các sự kiện thông thường của họ.

Để duy trì tinh thần của những mùa lễ cuối năm, đồng thời tiếp tục mối quan hệ đối tác lâu dài với những Influencer yêu thích, Viktor and Rolph (thương hiệu nước hoa nổi tiếng) đã tạo ra sự kiện “Christmas at Home”. Bằng cách gửi những chiếc bánh quy có tên riêng và một gói quà chứa đầy hoa thủ công tới từng Influencer, thương hiệu nước hoa này đã mời những người như Fleur De Force tham dự sự kiện live streaming của họ.

Liệu Zoom sẽ còn tiếp tục phát triển?

Các nền tảng xã hội như Zoom và Skype cho phép các thương hiệu và những Influencer duy trì kết nối bất kể họ đang ở đâu.

Khoảng cách địa lý cũng đóng góp quan trọng trong ngành Influencer Marketing. Không phải tất cả những người có tầm ảnh hưởng đều sống ở trung tâm hay ở các thành phố lớn, và với những hạn chế di chuyên trong thời gian giãn cách xã hội, tổ chức livestream các sự kiện là một cách tuyệt vời để giúp tất cả mọi người có thể tham gia.

Nhìn chung năm 2020, nếu không xuất hiện dịch Covid-19 thì việc di chuyển vẫn là một vấn đề lớn đối với nhiều người. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn chinh phục được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, Live Streaming sẽ là một công cụ hết sức hiệu quả. Để thành công trong thời kỳ chuyển đổi số và công nghệ liên tục phát triển, các thương hiệu cần đi đầu và nắm bắt sự thay đổi của xu hướng theo từng ngày. Với những chiến lược Digital Communication ngày càng phát triển và đang trên đà tăng trưởng toàn cầu trong sáu năm tới, Live Streaming được dự đoán sẽ bùng nổ vào những năm tiếp theo.

Theo BrandinginAsia

Có thể bạn quan tâm


Đam mê viết nội dung cho website, sở thích nghe nhạc, xem phim, viết content... Em đây chưa có người yêu, em đang sợ ế đây này