Instagram Guides (hướng dẫn Instagram) là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog để sử dụng lại nội dung tốt nhất của bạn.
Instagram Guides là một trong những tính năng mới nhất của Instagram. Sau khi Guides này được một số nhà sáng tạo dùng thử nghiệm vào tháng 5, hiện Instagram đã cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng. Tính năng này được hiển thị trong tầm kiểm soát của bạn cùng với Instagram Live, Shop, Reels, màn hình chính và một loạt các tính năng khác được giới thiệu trong năm 2020.
Trong lần triển khai đầu tiên, tất cả các hướng dẫn đều tập trung vào việc cung cấp các mẹo chăm sóc sức khỏe. Giờ đây, người dùng có thể tạo hướng dẫn về chủ đề mà họ lựa chọn bằng cách sử dụng bài đăng thông thường hoặc bài đăng sản phẩm.
Sau khi xuất bản, hướng dẫn có thể được chia sẻ trên các Stories, DM và truy cập trên máy tính để bàn.
Tìm hiểu cách tạo Instagram Guides, cách sử dụng chúng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nhiều lợi ích khác trong bài viết dưới đây.
Nội dung
Instagram Guides là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog. Chúng có thể được tạo bằng các bài đăng, địa điểm hoặc danh sách sản phẩm đã được đăng tải trước đó từ tài khoản của người sáng tạo hoặc tài khoản công khai. Mỗi hướng dẫn bao gồm ảnh bìa, tiêu đề, phần giới thiệu và mô tả tùy chọn cho các mục.
Ý tưởng ban đầu là tạo một Hướng dẫn cho du lịch. Nhưng với các lệnh cấm du lịch trên toàn thế giới, Instagram đã quyết định ra mắt tính năng này vào tháng 5 năm 2020 với chủ đề sức khỏe. Vào tháng 11, Instagram tiếp tục mở rộng tính năng này cho tất cả người dùng và chủ đề.
Sau khi được tạo, Hướng dẫn sẽ xuất hiện trong một tab dành riêng trên hồ sơ của cá nhân hoặc thương hiệu và có thể được chia sẻ trong Câu chuyện hoặc tin nhắn trực tiếp (DM). Các mục có thể được chỉnh sửa, thêm hoặc bớt tùy theo mong muốn của chủ tài khoản.
>> Xem thêm: Instagram là gì
Làm theo các bước sau để tạo loại Hướng dẫn về chủ đề bài đăng, sản phẩm hoặc địa điểm.
Mẹo: Nếu bạn muốn đưa các hình ảnh cụ thể vào hướng dẫn địa điểm, trước tiên hãy tạo một thư mục cho chúng. Để điều này hoạt động, những bài đăng này phải bao gồm thẻ địa lý (geotag).
Instagram Guides là cách dễ dàng để sử dụng lại danh sách sản phẩm thành Hướng dẫn quà tặng cho các ngày lễ đặc biệt như Giáng sinh, Ngày của Mẹ, mừng năm mới,…
Tạo một hướng dẫn gồm nhiều tips, mỗi tip có một bài đăng thương hiệu khác nhau, cung cấp một ví dụ cụ thể để tạo cảm hứng. Khám phá nhiều hướng dẫn hơn trên tài khoản doanh nghiệp của Instagram – instagramforbusiness
Hầu hết các doanh nghiệp trên Instagram cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Sắp xếp lại nguồn cấp dữ liệu của bạn bằng cách nhóm các bài đăng liên quan lại với nhau trên Instagram Guides.
Ví dụ: Hot For Food đăng các hướng dẫn khác nhau với các chủ đề như đồ ăn nhẹ, bữa ăn chính, món tráng miệng thuần chay… Những người chỉ tìm kiếm ý tưởng tráng miệng có thể tìm thấy chúng với hướng dẫn: Just Dessert Stuff.
Sử dụng Hướng dẫn Instagram để giới thiệu những cuốn sách bán chạy nhất, những bài đăng phổ biến nhất hoặc những công thức nấu ăn hàng đầu của bạn.
Nếu bạn tổ chức một cuộc thi yêu cầu những người tham gia bỏ phiếu cho những mục yêu thích của họ, hãy xuất kết quả ở định dạng Hướng dẫn Instagram.
Sử dụng Hướng dẫn Instagram để giới thiệu về công ty và các giá trị của thương hiệu đến những người theo dõi mới.
Chẳng hạn, nhà thiết kế trang sức người Pháp Louise Damas đã tạo một hướng dẫn nêu chi tiết lịch sử công ty với các bài đăng về người sáng lập, quy trình, các tác phẩm độc đáo và cách sử dụng dành cho phụ nữ.
Hướng dẫn cũng có thể được sử dụng để phân tích các sáng kiến mới, làm nổi bật các nỗ lực trách nhiệm xã hội hoặc kỷ niệm các mốc quan trọng.
Thay vì đăng một loạt lời khuyên hoặc cung cấp cách thực hiện trên Instagram, bạn nên tập hợp các bài đăng lại thành một hướng dẫn từng bước đơn giản.
Ví dụ: Headspace đã thu thập các bài đăng của Money Smart Monday thành một hướng dẫn bao gồm bốn bước về “cách nắm bắt tài chính của bạn”.
Nếu bạn muốn làm cho Instagram Shop của bạn trở nên bắt mắt hơn, Instagram có một hướng dẫn thực hiện điều đó.
Các chủ đề phức tạp khác cũng có thể được trình bày tại đây.
Tạo một hướng dẫn làm nổi bật các thành viên trong cộng đồng, thể hiện lòng biết ơn hoặc gắn kết mối quan hệ giữa mọi người.
Hướng dẫn Instagram mở ra một cách mới để thương hiệu cộng tác với những người có ảnh hưởng, người sáng tạo và người nổi tiếng.
Everlane đã hợp tác với diễn viên Tommy Dorfman, nữ diễn viên Olivia Sui và người mẫu kiêm diễn viên Lenya Bloom để tạo các hướng dẫn quà tặng cho các sản phẩm của mình.
Các doanh nghiệp có thể tạo Hướng dẫn có tất cả các đại sứ thương hiệu của mình, hoặc cộng tác với influencer để tạo Hướng dẫn trên tài khoản của họ,…
Ngành công nghiệp du lịch đã bắt đầu hoạt động trên Instagram Guides.
Tài khoản Instagram của Tourism Australia cung cấp Hướng dẫn đến Gippsland, Blue Mountains và Đảo Kangaroo, cùng nhiều nơi khác.
Hướng dẫn của Tourisme Quebec nêu bật Khu Phố Tàu tại Montreal bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. Các thương hiệu cũng có thể tạ hướng dẫn để chia sẻ chuyến tham quan khuôn viên hoặc bản đồ tất cả các địa điểm của công ty.
Đối với các công ty ủng hộ và tham gia hoạt động xã hội, Hướng dẫn Instagram cung cấp một nơi để tổng hợp các nỗ lực và chia sẻ những hoạt động, thành quả đã đạt được.
Hướng dẫn về Đạo luật vì bình đẳng chủng tộc của Instagram sắp xếp các giải thích quan trọng đã được cộng đồng chia sẻ mạnh mẽ.
Hướng dẫn của Teen Vogue giải thích về tình dục, hẹn hò và các mối quan hệ.
Kết
Đối với Instagram Guides, bạn không nhất thiết phải tạo nội dung hoàn toàn mới. Cách dễ nhất để bắt đầu là xem lại những gì bạn đã đăng trên Instagram và bắt đầu nhóm nội dung thành các danh mục mà bạn cho rằng những người theo dõi của bạn sẽ thấy hữu ích. Đừng chần chừ! Hãy tạo ngay Instagram Guides đầu tiên của bạn ngay bây giờ.