Key Account là gì? Khái niệm này đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay các Agency thì bộ phận Account có vai trò quan trọng về việc giữ đầu mối công việc với khách hàng. Bộ phận Account còn có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng và tư vấn, chốt đơn mang đến doanh thu cho công ty. Để hiểu rõ hơn về Key Account hãy điểm qua bài viết sau:
Nội dung
Key Account được biết đến là khách hàng quan trọng của doanh nghiệp. Key Account tập trung vào các nhóm đối tượng lớn mà công ty hướng đến. Các khách hàng tiềm năng được gọi là Key Account hoặc là các nhân viên kinh doanh gọi chung là khách hàng lớn.
Người ta phân loại nhóm khách hàng lớn dựa vào đối tượng khách hàng là các cá nhân, đơn vị có tiềm năng mua hàng cao. Và hành vi mua hàng phức tạp của họ. Doanh nghiệp sẽ tập trung nhóm đối tượng này. Và bộ phận liên quan đến khách hàng thì Key Account được chú trọng và đặt lên hàng đầu.
>>>Xem thêm: Account Manager là gì? 5 yếu tố giúp trở thành một Account Manager giỏi
Để làm việc với các Key Account hiệu quả, đạt công suất cao thì chúng ta cần lưu ý các điều sau:
Đây là vấn đề liên quan đến hành vi đối xử đặc biệt cho khách hàng lớn mà khách hàng khác không được cung cấp. Có thể là những ưu đãi về giá, dịch vụ, sản phẩm, chia sẻ thông tin và phân phối. Hoặc các hình thức tính giá đặc biệt, cung cấp, tùy biến dịch vụ, sự tùy biến các sản phẩm, phối hợp phân phối và quy trình làm việc khác biệt, chia sẻ thông tin và phát triển chung trong quá trình kinh doanh.
Để hiểu rõ Key Account là gì thì bạn cần biết yếu tố quan trọng là cần có tổ chức đội ngũ chức năng đáp ứng nguyện vọng khách hàng. Điều này đòi hỏi nỗ lực đa chức năng ngoài công việc bán hàng cần có tiếp thị, tài chính, công nghệ thông tin, kỹ thuật, hậu cần, nghiên cứu và phát triển.
Việc quan tâm đặc biệt đến Key Account sẽ giúp bạn giữ mối quan hệ và giao dịch tốt hơn. Một số nhiệm vụ quan trọng Key Account Management là một kế hoạch và phát triển mối quan hệ với nhiều người trong tổ chức Key Account. Đồng thời huy động nhân lực, các nguồn lực để công ty hỗ trợ, phối hợp và thúc đẩy nỗ lực, thông tin liên lạc nhân viên công ty khách hàng.
Để trở thành Key Account Management thì bạn cần sở hữu cho mình những kiến thức kỹ năng sau:
Để phát triển trong quá trình làm việc ở Agency thì việc nắm vững chuyên môn, các kiến thức và quy trình công việc rất quan trọng. Khi liên quan đến nhóm khách hàng Key Account cần có trình độ, kinh nghiệm vững vàng đáp ứng yêu cầu bên khách hàng đề ra.
Để làm Key Account Management thì bạn cần có chuyên môn nhất định về tổ chức sự kiện. Như thế mới tư vấn được cho khách hàng các giải pháp tốt, khả thi. Vừa thuyết phục được khách hàng bằng sự hiểu biết, kinh nghiệm trên lĩnh vực và không bị bộ phận Event đi cùng hỗ trợ.
Khi làm việc với Key Account bạn cần hiểu rõ họ muốn gì. Sáng tạo chính là phẩm chất cần có của Key Account Management. Và Client sẽ không thích áp đặt các ý tưởng cũ cho chiến dịch mới mà họ tạo ra. Nên một Key Account Management giỏi sẽ là người biết dành thời gian nghiên cứu, khảo sát về Client, đối tượng mục tiêu, thông điệp, ngành hàng… để có các ý tưởng mới lạ cho Client giúp họ đi đến mục tiêu cuối cùng.
Marketing chính là thế giới luôn chuyển động và thay đổi từng ngày. Nếu bạn không học hỏi và trau dồi kiến thức thì bạn sớm trở thành kẻ tụt hậu trong tương lai. Và quy luật đào thải sẽ rất khắc nghiệt trong giới Marketing. Nên Key Account Management cần biết cách định vị Agency thật tốt. Đưa ra các giải pháp sáng tạo cho nhóm khách hàng Key Account nổi bật trước đối thủ cạnh tranh khác.
>>>Xem thêm: Account Executive là gì? Những tố chất để trở thành một Account Executive giỏi
Một Key Account Management giỏi biết được cái nào quan trọng và cái nào cần thiết trong công việc của mình. Những người này sẽ thấy vấn đề 1 cách bao quát, tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất sự việc. Đồng thời họ biết thế mạnh của Agency là gì. Thế mạnh của Creative là gì và thị trường hay ngành hàng làm gì có biến động, đối thủ có chiến lược gì, có ảnh hưởng đến dự án của bạn không?
Qua những mục trên chúng ta thấy được nhóm Key Account ở các doanh nghiệp làm Agency có vai trò quan trọng. Là nguồn thu lớn giúp doanh nghiệp đem về doanh thu khủng. Hiểu được Key Account là gì giúp các doanh nghiệp tạo lợi thế cho mình.
Do đó chúng ta cần biết Key Account Management cần sở hữu những tố chất nào. Và muốn làm tốt vị trí này cần tìm hiểu những thông tin, kinh nghiệm gì. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn hiểu hơn về Key Account và những vấn đề liên quan đến Key Account.
Từ đó có thể hoàn thành tốt công việc, mang doanh thu lớn về cho công ty. Giúp công việc của bạn tốt hơn và có mức thu nhập ổn định cho bản thân.
>>>Xem thêm: Persona là gì? Tầm quan trọng của Persona – chân dung khách hàng