Những mẫu kịch bản Telesale đỉnh cao hiệu quả trong bán hàng

Ngày đăng: 14/09/2022

Trong kinh doanh thì Telesale đóng vai trò quan trọng. Thế nhưng làm sao để Telesale hiệu quả? Chốt đơn nhanh chóng? Kịch bản Telesale là chìa khóa dẫn đến thành công. Nên những mẫu kịch bản Telesale cần thiết cho người làm dịch vụ để tư vấn về sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy điểm qua các mục sau để tham khảo một số mẫu kịch bản Telesale nhé!

Vai trò quan trọng của telesale trong việc chốt đơn hàng

Hiện nay khái niệm Telesale không còn lạ lẫm với đời sống hiện đại của chúng ta. Telesale qua điện thoại giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bởi Telesale đóng vai trò như sau:

  • Telesale giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.
  • Kích thích nhu cầu của khách hàng.
  • Giải đáp các thắc mắc và vấn đề người dùng đang gặp phải.
  • Quản lý hồ sơ khách hàng nhằm hỗ trợ và giải thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng.
  • Telesale giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Telesales đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp
Telesales đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp

Do đó mà Telesale đóng vai trò quan trọng và cần thiết với các doanh nghiệp. Những người làm Telesale sẽ giúp đỡ khách hàng và tư vấn những thông tin cần thiết nhất cho khách hàng.

>> Xem thêm: Telesale là gì – Kỹ năng telesale bán hàng đỉnh cao

Kịch bản Telesale bán hàng chung

Khi viết kịch bản Telesale đa phần chúng ta sẽ sử dụng câu “ Xin lỗi, đây có phải là số máy của Anh/chị…. không ạ?. Sau câu mở đầy là giới thiệu, mời chào sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, kịch bản này khá đơn điệu. Vì kết quả có thể bạn sẽ nhận sự bực bội từ khách hàng và làm mất thời gian của họ. Để cải thiện bạn nên làm kịch bản với 6 bước sau:

  • Bước 1: Giới thiệu và làm quen khách hàng. Ví dụ như: Xin lỗi, đây có phải số của anh/chị không ạ? Em tên là…
  • Bước 2: Tạo sự gần gũi và thân mật hơn. Ví dụ: Em gọi cho anh/chị từ sự kiện… ạ. Em được bạn… giới thiệu.
  • Bước 3: Đưa ra lời ích từ đầu. Ví dụ Chào anh/chị em muốn giới thiệu đến anh/chị vé mời tham dự sự kiện miễn phí. Sự kiện này giúp anh/chị nâng cao doanh thu, tiết kiệm chi phí quảng cáo marketing. Anh/chị có thể giành thời gian cho e 1 phút không ạ?
  • Bước 4: Đưa thông tin cụ thể. 
  • Bước 5: Chốt với khách hàng. Ví dụ như: Hiện tại bên em còn 2 vé tham dự sự kiện… Anh/chị có thể sắp xếp tham dự được không? 
  • Bước 6: Lời hẹn với khách hàng và cảm ơn họ.

Ví dụ: Cảm ơn anh/chị … đã nhận lời mời để tham dự sự kiện…. Hẹn gặp anh/chị ở sự kiện. Chúc anh/chị ngày vui vẻ.

Một kịch bản telesale cần thiết với người làm telesale
Một kịch bản telesale cần thiết với người làm telesale

>> Có thể bạn quan tâm: 6 Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Những mẫu kịch bản Telesale có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề

Telesale cũng như content, quảng cáo. Nó sẽ có các mẫu kịch bản sẵn để chúng ta tùy vào từng hoàn cảnh và mục đích áp dụng. Sau đây là một số mẫu kịch bản Telesale bạn có thể sửa đổi để phù hợp với ngành nghề của mình.

Mẫu kịch bản Telesale Mỹ phẩm

  • Telesale mỹ phẩm: Xin lỗi đây có phải số của anh/chị … không ạ? 
  • Khách hàng: Vâng đúng rồi.
  • Telesale mỹ phẩm: Chào anh/chị. Em là … bên công ty… Hiện tại bên em là độc quyền phân phối chính thức của mỹ phẩm….. tại Việt Nam. Bên em đang có chương trình mua hàng đặc biệt dành cho nhân viên văn phòng. Anh/chị có thể cho em 3 phút giới thiệu qua được không ạ?
  • Khách hàng. Hiện tại mình không quan tâm và không có nhu cầu.
  • Telesale mỹ phẩm: Vì mỹ phẩm …. đặc biệt nổi tiếng trong việc cấp ẩm…. thích hợp cho các bạn ngồi máy lạnh nhiều. Không biết sản phẩm cấp ẩm anh/chị đang dùng có hiệu quả không?
  • Khách hàng: Mình dùng sản phẩm này lâu rồi và hợp với da mình. Mình ngại thay đổi lắm.
  • Telesale mỹ phẩm: À vậy ạ. Mỹ phẩm …. là dược phẩm nên cực kỳ lành tính. Nên mình có thể yên tâm sử dụng, không lo kích ứng da. Công dụng thì sử dụng đều đặn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Khách hàng: Bạn nói rõ hơn về sản phẩm bên bạn được không? Mình nghe về mặt hàng này rồi nhưng chưa có nhiều thông tin.
  • Telesale mỹ phẩm: Dạ, mỹ phẩm … thuộc phân khúc cao cấp chất lượng tốt. Trên thị trường mỹ phẩm … đang tràn lan với giá mỗi nơi mỗi kiểu. Nhưng bên em phân phối chính thức. Do đó anh/chị sử dụng hoàn toàn yên tâm.
  • ……………..
  • Trao đổi thông tin đưa ra công dụng các đặc điểm nổi bật của sản phẩm hơn hẳn các sản phẩm khác để chốt đơn.

Kịch bản Telesales chứng khoán

  • Telesale:  Xin lỗi cho hỏi đây có phải số máy anh/chị …..không ạ?
  • Khách hàng: Vâng, tôi nghe đây.
  • Telesale: Em chào anh/chị…. Em gọi điện từ công ty…. Hiện tại bên em có một số cổ phiếu… em nghĩ rằng anh/chị không nên bỏ qua. Anh/chị cho e xin 3 phút được không ạ?
  • Khách hàng: Anh/chị không quan tâm đâu em ơi.
  • Telesale: Đây là cơ hội đầu tư tốt mà công ty em chỉ dành cho lượng khách hàng giới hạn. Anh/chị có thể cho e thời gian nói qua về cơ hội này không?
  • Khách hàng: Anh/chị bận lắm em.
  • Telesale: Em biết một trưởng phòng nhân sự như anh/chị sẽ bận rộn và đã nghe qua về công ty… nên e muốn giới thiệu anh/chị về việc mua chứng khoán công ty em. Hy vọng mình thu xếp cuộc hẹn để tiện trao đổi ạ. Vào thứ 5 này e đi giao dịch khách hàng ở gần công ty anh/chị. Không biết vào 9 giờ sáng thứ 5 anh/chị có tiện gặp em không ạ?
  • Khách hàng: Anh/chị vẫn chưa thấy hấp dẫn. Và không biết công ty … của em.
  • Telesale: Không biết anh/chị đọc thông tin ở đâu về công ty em chưa ạ? Công ty em có thông tin chứng khoán sẽ tạo sự hứng thú cho anh/chị… Em muốn hẹn gặp anh/chị vào lúc 9h ngày thứ 5 tuần này có tiện không ạ?
  • Khách hàng. Vậy chiều mai 3 giờ nhé. Có gì anh/chị liên lạc với em.
  • Telesale: Dạ em cảm ơn. Hẹn gặp anh/chị vào chiều mai 3 giờ ạ.

Ngoài các kịch bản trên còn nhiều mẫu kịch bản giới thiệu, chốt đơn khác. Người làm Telesale sẽ tùy mục đích cuộc gọi và lĩnh vực hoạt động của công ty mà có cách nói chuyện phù hợp.

Tùy vào hoàn cảnh và mục đích mà chúng ta có kịch bản telesale phù hợp
Tùy vào hoàn cảnh và mục đích mà chúng ta có kịch bản telesale phù hợp

Một số lưu ý về những mẫu kịch bản Telesale khi thực hiện

Để thực hiện Telesale ấn tượng cho doanh nghiệp có cơ hội tạo thiện cảm với khách hàng và chốt đơn. Người thực hiện cuộc Telesale cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chuẩn bị tâm lý thật thoải mái. Tránh cuộc gọi vào các bữa ăn, giờ tan tầm.
  • Đa số con người đều không tự xác định nhu cầu bản thân nên bạn cần tạo ra hoàn cảnh nảy sinh nhu cầu. Hiểu khách hàng cần gì để đưa ra lợi ích về mặt hàng đó.
  • Telesale không có lợi thế về ấn tượng ngoại hình và không gian làm việc nên cần lắng nghe thật chân thành để thấu hiểu khách hàng.
  • Khách hàng không thể thấy hay cầm nắm sản phẩm. Bạn cần tạo ra câu chuyện sự tưởng tượng để khách hàng dễ ghi nhớ.

Với những mẫu kịch bản Telesale và các lưu ý trên hy vọng bạn sẽ thực hiện cuộc Telesale hoàn chỉnh. Từ đó chốt đơn nhanh và lôi kéo được khách hàng cho doanh nghiệp.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!