Phần nhiều người sử dụng social lúc này đều ko xem xét tới kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,…tuy vậy đấy là một ý thức hoàn toàn sai lầm lúc mà những bức hình này thường được coi như “gương mặt” của n bạn trên social. Sử dụng hình ảnh sở hữu kích thước chuẩn với mặc định trên Facebook, Twitter, Instagram… là rất quan trọng, vì nếu không ảnh của bạn sẽ rất dễ dàng bị nhòe, sở hữu phân bố điểm ảnh thấp hoặc tệ hơn, bị cắt bớt một phần. Vậy còn bạn, bạn vừa mới biết kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,.. hay chưa?
Nếu như chưa thì Infographic mà Marketing24h share tiếp sau đây sẽ cung ứng cho doanh nghiệp mọi điều bạn cần biết về kích thước hình trên những social không giống nhau. , avatar facebook, twitter, instagram, youtube …. Ví dụ hình avatar facebook sở hữu kích thước là 180×180 pixel, trong lúc hình bìa là 851×315 pixel. Hãy cùng tư duy nhé.
Nội dung
Hình ảnh bìa Facebook hay hình đại diện của những tài khoản trên nền tảng social đều là những loại “visual nội dung” quan yếu giúp những thương hiệu, một mình truyền tải nội dung, thông điệp tốt hơn tới với người theo dõi.
Nếu như hình đại diện đa số được lựa chọn từ những bức hình vuông thì hình bìa Facebook lại sở hữu kích thước tương tự như một loại banner ngang, thường gây tuyệt vời mạnh với người theo dõi lúc truy vấn vào những trang facebook một mình và khác biệt là những page công khai của doanh nghiệp, đồng đội.
Để lựa chọn hình bìa và avatar, người sử dụng đủ sức lựa chọn những bức hình sở hữu sẵn trên Mạng internet hoặc tự xây dừng những bức hình sở hữu kích thước tương tự để tải lên.
Việc biết và sử dụng đúng kích thước những hình bìa và hình đại diện sẽ làm những một mình, thương hiệu sở hữu được những bức hình xinh, unique hiển thị cao, rõ nét hơn và ko bị xô lệch hay mất đi những cụ thể quan yếu trong hình.
Kích thước hình bìa Fb khác biệt quan yếu trong những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng, vì nó sẽ làm quảng cáo của công ty tối ưu hơn, tăng lượng tiếp cận tự nhiên và tránh phí phải bỏ ra.
Điều đó cho thấy, dù kích thước hình là một cụ thể rất nhỏ thôi nhưng nó cũng xây dựng tác động to tới unique hiển thị và hiệu suất chiến dịch của công ty trên social. Vì vậy, đừng khi nào khinh thường và bỏ qua nó.
>>> Xem thêm: Tăng tiếp cận tự nhiên Organic Reach Facebook trong 10 bước
Hiểu rõ tầm quan yếu của những kích thước hình trên Social, tiếp sau đây mời chúng ta hãy cùng Marketing24h tìm hiểu thêm xem kích thước của từng loại hình trên những trang social thông thường lúc này nhé.
Kích thước ảnh facebook gồm kích thước ảnh avatar facebook và hình bìa
Social Facebook sở hữu hai loại hình mà bạn cần quan tâm nhất đó là ảnh bìa và ảnh đại diện facebook. Hôm nay hãy cùng xem kích thước hình bìa facebook trên Smartphone, máy tính và kích thước hình đại diện facebook 2021 nhé.
Kích thước avatar facebook 2021 (Hình ảnh: Hootsuite)
Hình ảnh đại diện Fb sẽ hiển thị ở kích thước tiêu hợp lý là 170 x 170 pixel trên PC, nhưng ở trên Smartphone Mobile thì sẽ là 128 x 128 pixel.
Phân bố điểm ảnh hình bìa facebook là bao nhiêu? (Hình ảnh: Hootsuite)
So với tài khoản một mình, kích thước hình bìa mà Fb khuyến nghị là 851 x 315 pixel. Đấy là kích thước lý tưởng nhất giúp bức hình của công ty đủ sức được hiển thị rõ nét và xinh nhất. Ngoài ra, kích thước này sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào từng yếu tố. Dưới đấy là một vài thông số kỹ thuật bạn cần quan tâm:
Ngoài ra, bạn cũng đủ sức sử dụng những bức hình sở hữu kích thước to hơn, miễn sao đảm bảo tỷ trọng gấp đôi hoặc gấp ba kích thước đúng hợp lý 851 x 315 pixel là được. Fb sẽ tự co hình bìa của công ty lại để thích hợp hơn với khuông hình hiển thị của Fb.
So với tài khoản page, tiêu hợp lý kích thước hình bìa Fb mà bạn buộc phải nắm vững lúc này là:
Tuân thủ đúng theo những kích thước này sẽ làm bạn đảm bảo được unique hình luôn rõ nét ngay cả lúc phóng to lên để trông rõ những cụ thể trong hình.
So với những hình bìa sự kiện trên Fb, 1200 x 628 pixel là kích thước tiêu hợp lý mà Fb khuyến nghị. Một vài Note cho doanh nghiệp lúc lựa chọn và xây dừng hình bìa cho sự kiện trên Fb là hãy luôn đảm bảo tỷ trọng 2:1 và cần lưu ý đến kỹ trước lúc tải tải vì hình bìa này sẽ ko thể thay đổi sau lúc vừa mới được thêm vào sự kiện.
Kích thước hình bìa page, sự kiện (Hình ảnh: Hootsuite)
So với những hình bìa trên nhóm Fb, yêu cầu sẽ sở hữu phần phức tạp và khó hơn so với hình bìa trang một mình và page. quý khách sẽ ko chỉ phải tải hình đúng kích thước lên là xong mà còn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc của hình sao cho hợp với khuông hình cho phép. Hãy đảm bảo hình bìa trên nhóm Fb đúng hợp lý theo kích thước sau:
Ngoài ra, sở hữu một vài Note chung cho cả hình đại diện và hình bìa Fb mà bạn cần quan tâm như:
Sát cánh kích thước hình bìa Fb và hình đại điện Fb thì một social không giống thuộc đơn vị Fb, Inc. đó là Instagram cũng được rất nhiều người sử dụng quan tâm. Hãy cùng xem những thông số kỹ thuật kích thước hình trên Instagram nhé.
(Hình ảnh: Hootsuite)
320 x 320 pixel là kích thước hình đại diện tiêu hợp lý lúc hiển thị trên Instagram, vì vậy, lúc lựa chọn hình, hãy nỗ lực lựa chọn hình sở hữu kích thước nhỏ nhất và là hình vuông để đảm bảo pic hiển thị đạt unique tốt nhất. Ngoài ra, nên lựa chọn hình sở hữu những cụ thể quan yếu nằm ở chính giữa vì định hình hiển thị của hình đại diện Instagram là hình tròn.
Kích thước trên Instagram không giống nhau so với kích thước hình bìa Fb, kích thước avatar Fb (Hình ảnh: Hootsuite)
So với Fb thì unique pic trên Instagram là tốt hơn nên kích thượng và dung tích khuyến cáo cũng sẽ tốt hơn. Cụ thể như sau:
Một vài Note quan yếu về kích thước hình trên Instagram:
Twitter là social nổi tiếng của Mỹ, so với kích thước hình bìa facebook, hình đại điện Fb, hình Instagram thì hình trên Twitter sở hữu kích thước to hơn một tẹo. Hãy cùng xem kích thước hợp lý của hình trên Twitter.
(Hình ảnh: Hootsuite)
Kích thước lý tưởng nhất cho hình đại diện trên Twitter là 400 x 400 pixel và tối thiểu là 200 x 200 pixel. Dung tích hình tối đa là 2MB.
Kích thước hình bìa twitter (Hình ảnh: Hootsuite)
So với Fb thì hình bìa của Twitter sở hữu phân bố điểm ảnh trung bình tốt hơn, và Twitter cũng chỉ sở hữu 1 định hình hình bìa trên toàn bộ nền tảng của họ. Hình ảnh bìa Twitter sở hữu kích thước lý tưởng là 1500 x 1500 pixel và Twitter lý giải, để tránh lỗi hiển thị đủ sức xảy ra trong tương lai, tốt nhất là bạn nên sử dụng kích thước tối đa.
Hình ảnh bìa Twitter sẽ được cắt theo tỷ trọng khuông hình 3:1 và sẽ sở hữu dung mạo không giống nhau lúc hiển thị trên những thiết bị và trình duyệt không giống nhau.
(Hình ảnh: Hootsuite)
800 x 800 pixel là kích thước hình đại diện lý tưởng trên Youtube. Tuy vậy, hình sẽ được hiển thị ở kích thước 98 x 98 pixel. Ngoài ra, bạn cần Note rằng, Youtube sẽ chỉ chấp thuận hình ở những định hình JPEG, GIF, BMP và PNG; với GIF động thì hình sẽ ko hoạt động.
So với kích thước hình bìa Fb thì kích thước hình bìa Youtube dài hơn (Hình ảnh: Hootsuite)
Kích thước hình bìa tối thiểu trên Youtube là 2048 x 1152 pixel với tỷ trọng khuông hình là 16:9. Kích thước hiển thị tối thiểu cho hình để văn bạn dạng và logo ko bị cắt là 1235 x 338 pixel. Youtube sẽ chấp thuận hình sở hữu dung tích tối đa là 6MB.
Pinterest là một trong những social pic thông thường nhất trên trái đất. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc hình đại diện xinh với kích thước đúng hợp lý sẽ làm bạn sở hữu nhiều traffic hơn. Dưới đấy là những thông số kỹ thuật bạn cần quan tâm:
Được tấn công giá trị là một ngành giao tiếp, truyền thông quan yếu trong nghành B2B, LinkedIn đang ngày càng cho thấy mức độ phủ sóng rộng rãi của mình. Việc nắm rõ những yếu tố về visual nội dung trên nền tảng này sẽ làm bạn sở hữu được những tiếp cận ban sơ thành công hơn.
(Hình ảnh: LinkedIn)
Một vài thông số kỹ thuật bạn cần quan tâm về kích thước hình trên LinkedIn như sau:
Để đủ sức mường tượng rõ hơn về những kích thước hình trên social thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm qua infographic tiếp sau đây nhé.
Kích thước infographic facebook, youtube, instagram, twitter
>> Xem thêm: Tổng hợp kích thước hình và video Fb, YouTube, TikTok, Instagram và Twitter
Sát cánh việc tư duy về kích thước hình bìa Fb, hình đại diện Fb thì social Fb lúc này còn chấp thuận rất nhiều định hình hình không giống nhau và mỗi định hình đều sẽ sở hữu những ưu, yếu điểm riêng. Theo Fb, định hình hình bìa tốt nhất thường là .PNG, .JPEG hay .GIF, .BMP, .TIFF,…
Trong số đó, .JPG và .PNG là 2 định hình thông thường nhất. Với .JPG thì những bức hình sở hữu dung tích thấp sẽ sở hữu vận tốc tải lên nhanh và tiện nhất. Trong lúc đó, những hình PNG sở hữu kèm logo và văn bạn dạng thì sẽ cho ra thành quả hiển thị rõ nét hơn.
Việc tối ưu hình trên social, khác biệt là Fb theo những định hình này sẽ làm hình bìa của công ty xinh hơn, tương trợ cho những chiến dịch chạy quảng cáo và push sale trên Fb.
Thay vì lựa chọn một bức hình sở hữu sẵn trên trực tuyến thì tốt nhất những thương hiệu nên tự xây dừng cho mình những chiếc hình bìa riêng, mang đậm cá tính, nét riêng biệt và bạn dạng sắc của thương hiệu.
Ngoài ra, nó cũng sẽ phục vụ được mục tiêu truyền thông của thương hiệu trong mỗi dịp khác biệt như trình làng thành phầm mới, những chiến dịch push sale hay những sự kiện workshop liên quan.
Hướng dẫn xây dừng đạt hợp lý và đã mắt theo kích thước hình bìa Fb, kích thước cover facebook (Hình ảnh: Fb PepsiCo)
Để xây dựng những chiếc hình bìa unique, hãy bám theo những bước tại đây.
Bước trước tiên và quan yếu nhất chính là xác định tiềm năng của việc tạo hình bìa này. Như vừa mới nói ở trên, mỗi chiếc hình bìa được xây dựng đều nhằm phục vụ cho những sự kiện không giống nhau. Điều quan yếu là bạn phải xác định được mục tiêu chính của nó và nhấn mạnh yếu tố đó trong những xây dừng.
Ví dụ, hình bìa phục vụ cho sự kiện trình làng thành phầm mới thì phải sử dụng nổi trội được pic thành phầm trong bức hình. Còn nếu hình bìa để tiếp thị chương trình khuyến mại dịp lễ, Tết thì phải tập trung được sự xem xét của người sử dụng vào những ưu đãi đó.
Một yếu tố quan yếu trong ngẫu nhiên thành phầm xây dừng hình bìa nào chính là sự tích hợp trong phần pic và văn bạn dạng của hình bìa. Về mặt bố viên, một lời khuyên dành cho doanh nghiệp đó là ko nên để quá nhiều chữ trong hình, vì bạn dạng chất là “visual nội dung” nên phần chữ cần phải được cô đọng và súc tích nhất, tránh trường hợp chèn quá nhiều chữ gây rối mắt và làm cho người xem mất tập trung.
Ngoài ra, trên phương diện màu sắc, màu sắc giữa phần chữ và phần hình cũng phải sở hữu sự link với nhau, té sung cho nhau chứ ko nên lựa chọn những gam màu quá không giống nhau hay “dìm” lẫn nhau.
Sau cùng là tiêu chuẩn về kích thước. Một chiếc hình bìa Fb đạt hợp lý là lúc chúng được xây dừng đúng tỷ trọng và sở hữu sự thích hợp nhất định về những yếu tố như cỡ chữ, pic và sự link nhất định với hình đại diện và phần nội dung phía dưới. Và kích thước hình bìa tiêu hợp lý cho trang Fb một mình và Page doanh nghiệp tuần tự là 851×315 pixel và 820×312 pixel.
>>> Đọc thêm: Cách SEO Fanpage trên Facebook
Phần nhiều người sử dụng social lúc này đều ko xem xét tới kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,…tuy vậy đấy là một ý thức hoàn toàn sai lầm lúc mà những bức hình này thường được coi như “gương mặt” của n bạn trên social.
Sử dụng hình ảnh sở hữu kích thước chuẩn với mặc định trên Facebook, Twitter, Instagram… là rất quan trọng, vì nếu không ảnh của bạn sẽ rất dễ dàng bị nhòe, sở hữu phân bố điểm ảnh thấp hoặc tệ hơn, bị cắt bớt một phần. Vậy còn bạn, bạn vừa mới biết kích thước ảnh bìa facebook, ảnh đại điện facebook, twitter, instagram, youtube,.. hay chưa?
Nếu như chưa thì Infographic mà Marketing24h share tiếp sau đây sẽ cung ứng cho doanh nghiệp mọi điều bạn cần biết về kích thước hình trên những social không giống nhau. , avatar facebook, twitter, instagram, youtube …. Ví dụ hình avatar facebook sở hữu kích thước là 180×180 pixel, trong lúc hình bìa là 851×315 pixel. Hãy cùng tư duy nhé.
>>> Đọc thêm: Thumbnail là gì? Cách thiết kế thumbnail hấp dẫn thu hút người xem