[HOT] F88 và Chiến lược kinh doanh phá bỏ định kiến ngành cầm đồ

f88 Hệ thống kinh doanh cầm đồ

Hình thức kinh doanh cầm đồ vốn chịu nhiều thành kiến của xã hội, nhiều người thường gắn lĩnh vực cầm đồ với những hoạt động phi pháp, xã hội đen, đòi nợ thuê, đầu gấu,… Sự phát triển tự phát, nhỏ lẻ, mang tính cá thể và hoạt động thiếu nhiều năm kinh nghiệm của nhiều khu chợ cầm đồ vừa mới sử dụng tác động xấu tới tăm tiếng chung của kinh doanh cầm đồ.

Sự xuất hiện của Công ty F88 với mô hình chuỗi cầm đồ như thổi một làn gió mới cho thị trường vốn được quy chụp với nhiều tai tiếng này. Vậy là gì giúp phá bỏ những thành kiến ko đúng về nghề cầm đồ như vậy nào?

Sơ lược về F88

Bối cảnh

Theo kết quả khảo sát của F88, số lượng các cửa hàng đang kinh doanh cầm đồ từ Bắc vào Nam, chưa kể những ứng dụng vay tiền và cầm đồ trực tuyến, một số lượng cho thấy của thị trường này. Tuy ý định vay tiền nhanh thông qua dịch vụ này của người dân là rất lớn, thế nhưng chưa nhiều đơn vị nào phục vụ được ý định của khách hàng về chất lượng dịch vụ, cũng như niềm tin của người tiêu dùng.

Nghề cầm đồ còn Chịu nhiều thành kiến của xã hội. Hình ảnh: laodong
Nghề cầm đồ còn Chịu nhiều thành kiến của xã hội. Hình ảnh: laodong

Nhận định của người dân về dịch vụ cầm đồ còn quá phiến diện và mang hơi hướng tiêu cực. Nhiều người cho rằng, cầm đồ, vay vốn nhanh chỉ dành cho những người ham mê cờ bạc, nghiện ngập, thanh thiếu niên ăn chơi trác táng,…

Thêm nữa, những hình ảnh, video clip quay lại sự việc những nhóm đầu gấu, xã hội đen tới đòi nợ thuê, đập phá tài sản, dọa dẫm ko chỉ người cho vay mà còn sử dụng phiền những người thân xung quanh của một số cửa tiệm cầm đồ ko uy tín càng sử dụng xấu xí hơn hình ảnh của những doanh nghiệp kinh doanh cầm đồ lành mạnh, nhiều năm kinh nghiệm.

Trước những thành kiến phiến diện này, Mr Phùng Anh Tuấn – hiện là giám đốc điều hành của chuỗi cầm đồ F88 vừa mới quyết định lao vào vào thị trường cầm đồ – một nghề vốn ko nhận được nhiều thiện cảm từ xã hội để startup, khai phá thời cơ mới nhằm mang tới những điều tốt đẹp hơn và về mô hình kinh doanh cầm đồ vốn được pháp luật công nhận và vô cùng tiềm năng này.

CEO Phùng Anh Tuấn của F88
Giám đốc điều hành Phùng Anh Tuấn của F88. Hình ảnh: F88

Tiềm năng kinh doanh cầm đồ

  • Tiềm năng lúc đầu của F88 lúc quyết định gia nhập thị trường này chính là muốn thay đổi dòng trông của người tiêu sử dụng Việt Nam, thay đổi thành kiến xã hội về dịch vụ cầm đồ và khai phá tập người tiêu dùng chưa lúc nào sử dụng dịch vụ này.
  • F88 đặt tiềm năng tới năm 2021 trở thành doanh nghiệp về Thị phần, thương hiệu và chất lượng, với việc sở hữu 300 cửa hàng giao dịch trên 63 toàn quốc.
  • Tới lúc này, tầm nhìn và sứ mệnh của F88 không còn là thay đổi thành kiến về kinh doanh cầm đồ nữa mà là phải làm sao để xây dựng một dịch vụ để người dân có thể dễ dàng vay tiền nhưng vay tiền để tốt lên chứ không phải để vì vay mà nghèo đi.

Phân khúc

  • Đặc thù của những khoản vay “hot” này là thời hạn vay gấp, giá trị trị thường không thật to, thời hạn ngắn, hồ sơ thủ tục đơn thuần hơn so với vay vốn nhà băng.
  • Khách hàng của những đơn vị kinh doanh cầm đồ thường mang tính tức thời, không thường xuyên và rất khó để biến họ trở thành người tiêu dùng trung thành. Do đó cần phát triển mặt bằng để thu hút người tiêu dùng sử dụng dịch vụ thường xuyên.
  • Khách hàng chính của F88 là người kinh doanh nhỏ lẻ, người lao động – những phân khúc nằm dưới hợp lý của những ngân hàng vàdoanh nghiệp tài chính khác.
  • F88 hướng tới tập người tiêu dùng mới, những người chưa lúc nào đi cầm đồ hoặc vay vốn.

Thực thi – Kế hoạch kinh doanh cầm đồ của F88

Sự hài lòng của Quý khách hàng là ưu tiên số 1 trong mọi hoạt động

Nhằm hiện thực hóa tiềm năng đặt ra, từ năm 2018, F88 quyết định lựa lựa chọn và theo đuổi chiến lược định vị thương hiệu với cách tiếp cận tài chính, giúp thị trường kinh doanh cầm đồ tốt hơn bằng việc cung ứng dịch vụ Nhanh chóng – Đơn giản – Minh bạch.

Bước trước tiên trong tiến trình này là nỗ lực giành giấy chứng thực (Client Protection Principles – CPP) – tiêu chuẩn bảo vệ người sử dụng tài chính đầu tiên trên trái đất từ tổ chức quốc tế duy trì. Đấy là chứng chỉ được 5.048 tổ chức và cá nhân trên toàn trái đất xác nhận và cam kết. 

F88 trở thành tổ chức tín dụng đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng nhận CPC
F88 trở thành tổ chức tín dụng trước tiên của Việt Nam nhận được chứng thực CPC. Hình ảnh: theleader

Chứng thực này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của F88 trong việc xây dựng một nền tảng văn hóa vững chắc và planer thương hiệu đúng đắn.

Giám đốc quản lý của Chiến dịch, bà Isabelle Barres lý giải: “F88 vừa mới xác nhận được những cam kết và hành động của họ về trách nhiệm, đối xử công bằng và đứng mực với người tiêu dùng. Nỗ lực của F88 trong việc đặt việc bảo vệ và chăm sóc người tiêu dùng làm trọng tâm đã đóng góp tiêu chuẩn mới trong nghành tài chính tiêu dùng”.

Để có được chứng thực này, F88 phải thực hiện nghiêm nhặt chiến dịch, song song cam kết tuân thủ tuyệt đối yêu cầu trong 4 năm thường xuyên và phải vượt qua đợt tấn công giá trị giữa kỳ sau 2 năm.

Với chứng thực này, người tiêu dùng của F88 được cam kết giao dịch trong một môi trường cho vay cầm cố thân thiện và sáng tỏ, cung ứng gói vay đa dạng thích hợp nhất với khả năng chi trả. Song song với đó thì thông tin cá nhân của người tiêu dùng được bảo mật tuyệt đối, người vay được đảm bảo trọn vẹn quyền lợi hợp pháp.

Hoạt động: Khác nhau trong khâu thẩm định

Theo ông Tuấn, thẩm định tài sản là khâu quan yếu nhất so với hoạt động kinh doanh cầm đồ. Nếu định giá trị cao người tiêu dùng dễ dàng phát sinh tư tưởng bỏ đồ, điều này về lâu dài đủ nội lực tác động không tốt tới tiềm năng xây dựng tệp người tiêu dùng trung thành của F88. Nhưng nếu thẩm định giá trị thấp, số tiền vay vốn ít người tiêu dùng sẽ nhanh chóng rời bỏ và tìm kiếm những tổ chức khác.

Ứng dụng công nghệ trong kiểm định tài sản tại F88
Ứng dụng kỹ thuật trong kiểm định tài sản tại F88. Hình ảnh: F88

Để tích hợp giữa hai vấn đề này, F88 vừa mới xây dựng một ban thẩm định tài sản nhiều năm kinh nghiệm gồm có nhiều chuyên viên từ nhiều nghành khác nhau như Smartphone, máy tính xách tay, ô tô, xe máy,… Khi quy mô được xây dựng rộng, F88 nhanh chóng ứng dụng kỹ thuật trong thẩm định nhằm giảm sút sức người và giảm thời hạn kì vọng của người tiêu dùng.

Văn hóa doanh nghiệp

F88 với một tập thể đầy quan hệ, luôn luôn cởi mở và nhiều năm kinh nghiệm. Đây chính là yếu tố ko thể thiếu trong sự thành công của hệ thống kinh doanh cầm đồ F88.

Một tập thể nhân viên gắn kết là tài sản vô giá của F88
Một tập thể viên chức quan hệ là tài sản vô giá trị của F88. Hình ảnh: noitoisong

Sự niềm nở, tận tình của nhân viên, dịch vụ chuyên nghiệp hóa, minh bạch, cửa hàng khang trang,… là những điều góp phần thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng về kinh doanh cầm đồ.

Social Truyền thông

Fanpage của F88 sở hữu một số lượng lớn người theo dõi, nổi bật hàng đầu trong các đơn vị kinh doanh cầm đồ và tài chính. Tận dụng tiềm năng sẵn với của nền tảng này, F88 vừa mới triển khai nhiều nội dung thú vị để góp phần vào tiềm năng định vị thương hiệu trong tâm trí người sử dụng. Cụ thể:

Đấy là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì số đông của F88. Chương trình Hạt gạo yêu thương được F88 khởi xướng nhằm tương trợ những môi trường khó khăn, chịu nhiều tác động vì đại dịch Covid-19. Quá trình này được F88 chia sẻ tích cực trên page và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ số đông.

Chương trình Hạt gạo yêu thương - lan tỏa ấm áp mùa dịch Covid-19 của F88
Chương trình Hạt gạo yêu thương – lan tỏa rét mướt mùa dịch Covid-19 của F88. Hình ảnh: Fb

Nội dung trên page của F88 không hề khô khan và cứng nhắc. F88 vừa mới khéo léo lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của mình vào trong những video vui nhộn, nhân văn và dễ dàng tiếp cận với người sử dụng.

Post bắt trend "chị ong nâu" của F88
Post bắt trend “chị ong nâu” của F88. Hình ảnh: Fb

: Livestream của F88 luôn thu hút được rất nhiều view và tương tác với nhiều phần tiến thưởng vô cùng thú vị.

Thành quả đạt được từ những chiến dịch kinh doanh cầm đồ của F88

F88 thành công xây dựng phòng giao dịch thứ 300 vào năm 2020, đạt tiềm năng trước kế hoạch một năm. Theo chia sẻ của giám đốc điều hành Phùng Anh Tuấn, lúc này F88 đủ nội lực xây dựng mới một cửa hàng kinh doanh cầm đồ trong một ngày thay vì ba tháng như trước kia. 

Kết quả đạt được từ các chiến dịch marekting của F88
F88 đạt tiềm năng 300 cửa hàng kinh doanh cầm đồ trước plan một năm. Hình ảnh: Fb

Sự tự ti của nhân viên tại F88 vừa mới được thay thế bằng niềm tự hào, họ yêu mến và sẵn sàng gắn bó lâu dài với tổ chức.

F88 trong mắt người tiêu sử dụng vừa mới trở thành một tổ chức tín dụng đáng tin cậy, vì sự chỉn chu và nhiều năm kinh nghiệm từ chất lượng sản phẩm, sự an toàn, bảo mật thông tin tới tác phong của nhân viên, không gian cửa hàng và hoạt động vì số đông của doanh nghiệp.

F88 được quỹ Mekong Capital – một nhà đầu tư khá mát tay, sở hữu danh sách rót vốn toàn “hàng khủng” như Earth Mobile, Golden Gate, Wrap & Roll.

Kết luận

Việc thay đổi tầm nhìn thiếu thiện cảm về nghành kinh doanh cầm đồ vốn không phải chuyện rõ ràng lúc những sự việc không mấy tốt đẹp liên quan tới hoạt động này vẫn thường xuyên diễn ra và phát tán trên mạng xã hội.

Tuy vậy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên xuất sắc, một chiến lược rõ ràng và nền móng quản trị chuyên nghiệp hóa vừa mới giúp F88 nhận được sự công nhận, cởi mở và sự tin tưởng của xã hội về mô hình kinh doanh cầm đồ của mình.

> Rất có thể bạn quan tâm:

10 cách tạo video viral trên TikTok cho người mới bắt đầu

Tagged: