Kinh doanh gì gần trường đại học để “hái ra tiền”? Top 10 ý tưởng độc đáo

Ngày đăng: 16/11/2021

Nên kinh doanh gì gần trường đại học để hái ra tiền? Bên cạnh các tòa nhà, trung tâm thương mại thì trường Đại học cũng là một nơi đem đến những ý tưởng kinh doanh dồi dào dành cho những ai muốn kiếm tiền và nhanh chóng làm giàu. Vậy ý tưởng kinh doanh nào đang là xu hướng và “hot trend” hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ bóc tách từng ý tưởng kinh doanh và gợi ý cho bạn cách kinh doanh đem lại hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Nhu cầu tiêu dùng của sinh viên đại học

Độ tuổi của sinh viên đại học thường rơi vào khoảng từ 18-24 tuổi, là độ tuổi đã có đủ năng lực và khả năng để kiếm ra tiền nên chi phí chi tiêu hàng tháng cũng rơi vào khoảng từ 2.000.000 – 5.000.000, tùy thuộc vào chu cấp từ gia đình và số tiền mà các bạn kiếm được từ các công việc làm thêm thời Đại học.

Nhu cầu tiêu dùng của sinh viên đại học (Nguồn: edu2review)
Nhu cầu tiêu dùng của sinh viên đại học (Nguồn: edu2review)

Trong khoảng chi tiêu đó, chiếm phần lớn là chi phí thuê nhà ở (đối với các sinh viên đến từ các vùng miền khác nhau hoặc ở khá xa trường học), còn lại là phục vụ cho các nhu cầu như ăn uống, làm đẹp, giải trí, hẹn hò,…

Có thể nói, đối với nhiều người, Đại học là khoảng thời gian họ được tự do nhất trong chi tiêu khi chưa phải đối mặt với quá nhiều áp lực về kinh tế và “cơm áo gạo tiền” (khi vẫn nhận được chu cấp của gia đình và có thêm thu nhập từ việc đi làm thêm). Chính vì thế mà khối lượng hàng hóa, tần suất tiêu dùng của nhóm đối tượng sinh viên cũng khá cao, tạo điều kiện kinh doanh rất lớn cho những ai đang có ý định “làm giàu” quanh khu vực trường Đại học này.

Kinh doanh gì gần trường đại học để hái ra tiền?

Sở hữu vị trí đắc địa không chỉ thu hút sinh viên trong và ngoài trường mà còn những người dân trong khu vực, trường Đại học có thể nói là nơi “ươm mầm” cho rất nhiều ý tưởng kinh doanh hái ra tiền. Cùng Marketing24h khám phá những ý tưởng siêu thú vị này nhé!

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống

Ý tưởng kinh doanh này tuy không có gì mới lạ nhưng đem lại hiệu quả cao bền vững theo thời gian. Đây là điều dễ hiểu thôi khi nhu cầu ăn uống luôn là nhu cầu hàng đầu của con người nói chung, đặc biệt là những nơi có thị trường lớn như trường Đại học. Các sinh viên luôn phải tốn rất nhiều năng lượng khi học tập và nghiên cứu tài liệu, chính vì thế mà nhu cầu ăn uống của họ trong các giờ tan tầm hoặc nghỉ ngơi là rất cao.

Nếu thử dạo quanh một vòng các trường đại học thì bạn sẽ thấy chiếm phần lớn các hàng quán quanh đây là các quán đồ ăn, đồ uống. Nó mọc lên san sát nhau và thậm chí còn hình thành nên các con phố đồ ăn nổi tiếng, hấp dẫn các thực khách đến từ nhiều nơi trong thành phố. Vì vậy, vào những thời điểm đông khách trong ngày, số lượng hàng quán như vậy vẫn là chưa đủ đáp ứng với các trường có tỷ lệ sinh viên cao lên đến 3000-4000 sinh viên hay thậm chí là 5000-6000 sinh viên.

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống (Nguồn: toplist)
Kinh doanh đồ ăn, đồ uống (Nguồn: toplist)

3 hình thức kinh doanh đồ ăn đồ uống phổ biến ở trường Đại học là:

  • Kinh doanh đồ ăn sáng: xôi, bánh mì, bánh bao, bún, phở, bánh cuốn,…
  • Kinh doanh bữa cơm trưa: cơm, bún, phở,… là những món ăn trưa phổ biến của sinh viên. Vì thời gian nghỉ trưa của các sinh viên không quá dài nên các quán cũng không cần cầu kỳ quá nhiều trong khâu chế biến, miễn sao ngon, bổ, rẻ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là được. Tới giờ tan tầm, các quán ăn trưa vô cùng đông khách, vậy nên, lợi nhuận thu về không hề nhỏ, mà vốn bỏ ra ban đầu lại không hề lớn.
  • Kinh doanh quán cafe, trà sữa, kem, chè,…: Trà sữa đang là món đồ uống “hot trend” được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, đặc biệt là học sinh – sinh viên. Các món đồ uống khác như cafe, kem, chè,… cũng thu hút không kém. Chính vì vậy, kinh doanh các quán đồ uống cũng là ý tưởng không tồi chút nào, miễn sao bạn phải đảm bảo được hương vị và chất lượng hấp dẫn và không gian quán rộng rãi, thoáng mát để phù hợp cho các cuộc tụ tập bạn bè. Xu hướng tụ họp làm việc và học nhóm ở các quán cafe, trà sữa cũng ngày càng tăng cao và là cơ hội lớn để các bạn tận dụng để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Kinh doanh văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm là những sản phẩm không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên. Những đồ dùng như bút, vở, balo,… đều là những vật phẩm mà hầu hết sinh viên đều phải có, vì vậy, mở một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm là một ý tưởng không tồi nếu như bạn chưa biết kinh doanh gì gần trường đại học.

Đối với sinh viên, nhu cầu về văn phòng phẩm tuy không cao về mặt số lượng như học sinh, nhưng yêu cầu về mặt thẩm mỹ và chất lượng lại vô cùng cao. Giá thành theo đó cũng sẽ cao hơn các mặt hàng văn phòng phẩm đơn giản khác, tuy nhiên, sinh viên vẫn có thể chấp nhận được.

Kinh doanh văn phòng phẩm (Nguồn: Internet)
Kinh doanh văn phòng phẩm (Nguồn: Internet)

Chính vì thế, khi mở một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, bạn cần phải chú ý đến những yếu tố sau:

  • Tìm nguồn cung: Liên hệ với các công ty đầu mối để nhập hàng liên tục, đặc biệt là trong giai đoạn “back to school”, lượng tiêu thụ hàng hóa cao. Tính chất của các sản phẩm văn phòng phẩm này là có mẫu mã thay đổi theo mùa, chính vì thế, bạn cần phải liên tục cập nhật các mẫu đang là “hot trend” trong giới trẻ mà không được quên đi yếu tố chất lượng. Sự độc đáo mới lạ đi kèm chất lượng cao sẽ luôn thu hút người tiêu dùng, dù mức giá có nhỉnh hơn một chút so với thông thường.
  • Bài trí cửa hàng: Bạn đã có sẵn một không gian to rộng, có sẵn hàng hóa nhưng chưa biết bài trí cửa hàng ra sao. Đây là lúc bạn cần lên concept cho cửa hàng của mình. Tùy quy mô của không gian mà cách bài trí sẽ khác nhau, tuy nhiên, điều tối quan trọng là phải giữ không gian luôn thoáng đãng, rộng rãi. Sắp đặt các kệ đựng đồ sao cho dễ tìm, dễ thấy và có lối đi lại thuận tiện để xem và lựa đồ. Nên nhớ là đừng để các kệ san sát nhau hoặc để đồ quá cao khiến khách hàng khó mà tìm và lấy đồ nhé! Cách tốt nhất là hãy vẽ trước bản thiết kế ra giấy để hình dung bố cục sắp xếp từ trước, thuận lợi cho việc sắp xếp sau này.
  • Thuê và đào tạo nhân viên: Thông thường, quy mô của một cửa hàng văn phòng phẩm là không nhỏ. Chính vì thế, sẽ cần phải thuê 1-3 nhân viên để quán xuyến công việc trong cửa hàng. Có thể là 1 nhân viên thu ngân và 2 nhân viên bán hàng. Ở thời đại mà dịch vụ chăm sóc và trải nghiệm khách hàng lên ngôi như hiện nay, việc đào tạo nhân viên để họ phục vụ khách hàng tốt hơn là điều vô cùng cần thiết. Khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại cửa hàng nhiều hơn nếu trải nghiệm mua hàng tại đây tốt!
  • Quảng cáo cửa hàng: Đối với các cửa hàng nằm trong khu vực trường Đại học thì cách quảng cáo tốt nhất là quảng cáo trên các kênh marketing truyền thống, sử dụng POSM, tổ chức sự kiện hoặc marketing truyền miệng để quảng bá danh tiếng cửa hàng. Ngoài ra, việc trang trí mặt tiền cửa hàng với một bảng hiệu hấp dẫn là điều quan trọng không kém. Sau đó, để mở rộng quy mô và phạm vi tiếp cận khách hàng hơn, bạn có thể lập website và fanpage, instagram để liên tục cập nhật các mẫu mã sản phẩm mới nhất, góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo độ tin cậy với khách hàng.

Kinh doanh đồ lưu niệm

Nhu cầu tặng quà ngày lễ tại Việt Nam vẫn luôn rất cao trong suốt nhiều năm qua. Ngoài những ngày lễ chung như Valentine, Giáng sinh, 8/3, 20/10,… thì còn rất nhiều “dịp kỷ niệm” riêng như ngày sinh nhật, kỷ niệm hẹn hò, kỷ niệm thành lập CLB,… Chính vì thế, ý tưởng kinh doanh đồ lưu niệm là một sự lựa chọn tối ưu nếu bạn chưa biết kinh doanh gì gần trường Đại học.

Kinh doanh đồ lưu niệm (Nguồn: toplist)
Kinh doanh đồ lưu niệm (Nguồn: toplist)

Yêu cầu tối quan trọng đối với một cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm là phải sở hữu những vật phẩm phong phú, đa dạng với mẫu mã “hot trend”, hợp thời. Những đồ vật xinh xắn, đáng yêu, “ăn theo” các bộ phim nổi tiếng như Marvel, 7 viên ngọc rồng,… hay các nhóm nhạc Kpop đều có sức hấp dẫn với nhiều bạn trẻ.

Bên cạnh việc phải lưu ý các yếu tố này khi nhập hàng thì về vấn đề tuyển dụng và đào tạo nhân viên cũng cần được quan tâm. Nhân viên cửa hàng đồ lưu niệm cần phải biết gói quà hoặc có sẵn những đồ xinh xắn như giấy gói quà, nơ, túi đựng quà,… để phục vụ việc bọc quà cho người mua. Nếu thiếu sót đi những vật này chắc chắn sẽ khiến người mua cảm thấy bất tiện lắm đấy!

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Bên cạnh các cửa hàng đồ ăn đồ uống thì các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cũng rất “đắt show” khi kinh doanh gần trường đại học. Trên thực tế thì nhu cầu mua sắm hàng hóa để phục vụ sinh hoạt hằng ngày của sinh viên không hề kém so với những người đã đi làm, vậy nên, đặt một cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị mini gần trường đại học cũng giúp bạn bội thu không kém đâu!

Bên cạnh việc cung cấp các nhu yếu phẩm hàng ngày như bánh mì, bánh ngọt, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, sách, vở, bút,… thì bạn có thể kinh doanh thêm đồ lưu niệm như gấu bông, túi xách,…

Nếu có đủ vốn để mở một siêu thị mini, bạn có thể kinh doanh thêm hoa quả, rau tươi, các sản phẩm chăm sóc nhà cửa,… để phục vụ người tiêu dùng!

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa (Nguồn: nhanh.vn)
Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa (Nguồn: nhanh.vn)

Kinh doanh cửa hàng in, photocopy

Có thể nói, lượng tài liệu cần phải in và photocopy ở trường Đại học là vô cùng lớn. Nhu cầu không chỉ đến từ sinh viên mà còn là cả thầy cô giáo ở trường. Nếu bạn để ý thì các quán in và photocopy luôn tất bật từ sáng sớm cho đến tối muộn vì hôm nào cũng có tài liệu cần in, chưa kể nhu cầu in và photocopy từ các CLB, tổ chức khác trong trường nữa. Con số in và photo mỗi ngày quả thực rất khổng lồ, chính vì thế, việc mở một quán in và photocopy gần trường đại học là một ý tưởng kinh doanh thu lời rất cao!

Tuy nhiên, để mở một cửa hàng in, photocopy ở gần trường Đại học cũng đòi hỏi một vài yêu cầu nhất định. Bên cạnh việc đầu tư thuê cửa hàng (nếu có không gian sẵn thì có thể bỏ qua bước này), mua máy tính, máy in thường, máy in màu, các bạn cũng cần học thêm những kỹ thuật in ấn, chỉnh sửa file in cơ bản.

Nhu cầu lớn nên nếu bạn có thể cung cấp nhiều máy in và nhân viên phục vụ một lúc thì có thể thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Kỹ thuật chỉnh sửa cũng chính là yếu tố giúp thu hút khách hàng quay trở lại nhiều hơn khi đa phần sinh viên đều không tự chỉnh sửa được các file in sao cho hợp lý. Họ thường mang đến quán và nhờ chỉnh sửa vì thường các quán photo sẽ chỉnh sửa miễn phí và chỉ lấy phí in ấn & photo.

Sinh viên có nhu cầu photo tài liệu rất (Nguồn: Internet)
Sinh viên có nhu cầu photo tài liệu rất (Nguồn: Internet)

Kinh doanh quán game

Nhu cầu giải trí của các bạn sinh viên không chỉ dừng lại ở các quán cafe, quán đồ ăn sau giờ tan tầm mà còn là ở các trò chơi, game online, đặc biệt là các bạn nam. Đối với các bạn có nhà gần các trường đại học có nhiều sinh viên nam và chưa biết kinh doanh gì gần trường đại học để kiếm lời thì chắc chắn đây là một ý tưởng không tồi.

Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho loại hình kinh doanh này cũng khá cao. Ngoài việc phải mua một hệ thống máy tính có cấu hình cao, mạng Internet luôn khỏe và cài đặt các trò chơi phổ biến, “hot trend” thì bạn cũng phải cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm như bán đồ ăn vặt, nước uống,…, phục tận nơi, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người chơi trong quán.

Chính vì thế, nếu không chắc chắn về chi phí phát sinh, nguồn lực hay thậm chí là vấn đề pháp lý thì bạn cần cẩn trọng khi mở cửa hàng game.

Kinh doanh quán game gần trường đại học là ý tưởng không tồi (Nguồn: Internet)
Kinh doanh quán game gần trường đại học là ý tưởng không tồi (Nguồn: Internet)

Kinh doanh trung tâm tiếng Anh

Nhu cầu học tiếng Anh của người Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng vẫn luôn gia tăng không ngừng trong những năm gần đây. Chính vì thế, ý tưởng kinh doanh trung tâm tiếng Anh không còn gì xa lạ, nó đặc biệt phổ biến ở các khu vực gần trường Đại học, nơi có sẵn các giảng viên tiếng Anh giảng dạy tại đó.

Trung tâm có thể do chính giảng viên lập ra hoặc do một cá nhân thành lập và mời các thầy cô giáo về giảng dạy. Khi thị trường kinh doanh trung tâm tiếng Anh ngày một bão hòa thì yêu cầu của sinh viên đối với các trung tâm hiện nay cũng càng khắt khe. Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo tốt chất lượng giảng viên, tài liệu học tập hay và các chính sách ưu đãi, khuyến mãi khi đăng ký. Ngoài ra, các trung tâm có đội ngũ chăm sóc tốt đến quá trình học tập của học viên cũng sẽ được yêu mến và dễ nhận được feedback tốt hơn.

Trung tâm nào được đầu tư về mặt phòng ốc, trang thiết bị cao để đủ khả năng tổ chức thi thử cũng sẽ nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao hơn. Chi phí đầu tư cho một trung tâm tiếng Anh cũng không hề nhỏ, nhưng nếu kiên trì vượt qua giai đoạn tuyển học viên ban đầu, lợi nhuận kiếm được từ loại hình kinh doanh này cũng rất cao.

Sinh viên luôn cần bổ sung kiến thức, nhất là tiếng Anh nên thường tìm đến những trung tâm tiếng Anh để theo học (Nguồn: Ames)
Sinh viên luôn cần bổ sung kiến thức, nhất là tiếng Anh nên thường tìm đến những trung tâm tiếng Anh để theo học (Nguồn: Ames)

Kinh doanh phòng tập gym & yoga

Khi cả thế giới chạy theo xu hướng sống xanh sống khỏe thì các sinh viên cũng không nằm ngoài số đó. Nếu như trước đây các phòng tập gym&yoga chỉ phổ biến ở một số tòa nhà, trung tâm thương mại lớn thì giờ đây nó đã lan ra tận các trường đại học. “Có cầu thì mới có cung”, phải có thị trường người dùng lớn thì các trung tâm tập luyện mới được mở ra. Và trên thực tế thì có thể thấy, số người đi tập gym&yoga trong độ tuổi sinh viên đang ngày càng tăng lên, thể hiện được tiềm năng kinh doanh không hề nhỏ.

Tuy nhiên, kinh doanh phòng tập gym&yoga cũng đòi hỏi chi phí đầu tư khá cao, ngoài việc phải đảm bảo không gian rộng rãi, máy tập đa dạng và đủ chất lượng thì các phòng tập cũng phải duy trì sự an toàn và sạch sẽ trong khu vực để đồ và vệ sinh. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn của các HLV cũng rất được đề cao. Không phải chỉ cần có thân hình đẹp là được, bạn phải có đủ kỹ năng giảng dạy chuyên môn để có thể chỉ dẫn và đào tạo cho những học viên khác.

Bù lại thì chi phí tập luyện ở các trung tâm hiện nay cũng khá cao, tỷ lệ người đi tập cũng không nhỏ, nên nếu duy trì tốt, việc thu lại lợi nhuận là điều không quá khó khăn.

Kinh doanh phòng tập gym & yoga (Nguồn: Internet)
Kinh doanh phòng tập gym & yoga (Nguồn: Internet)

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm

Nếu như quán game là nơi dành cho các bạn nam là chính thì cửa hàng mỹ phẩm sẽ đúng là “thiên đường” của nhiều bạn nữ. Nhu cầu trang điểm và chăm sóc da của các bạn sinh viên là rất lớn, gần như là tăng lên rất nhiều so với hồi còn học cấp ba. Có thể nói, đối với nhiều người, khoảng thời gian Đại học chính là khoảng thời gian “lột xác” nhất về ngoại hình. Không chỉ con gái mà cả con trai cũng bắt đầu để ý về vấn đề ngoại hình hơn, chăm sóc da và make up nhiều hơn. Bởi vậy mà ý tưởng kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chắc chắn sẽ rất thu hút, đặc biệt là tại các trường có tỷ lệ sinh viên nữ cao.

Bởi vì là cửa hàng mỹ phẩm gần trường Đại học nên bạn cũng cần chú ý đến tính chất của các hàng nhập về, sẽ có mức giá mềm hơn phù hợp với túi tiền của sinh viên, dao động từ 200.000-500.000/sản phẩm, thay vì nhập các mỹ phẩm high-end có giá hàng triệu trở lên.

Để mở được cửa hàng mỹ phẩm thì bên cạnh việc thuê cửa hàng, bài trí hấp dẫn thì bạn cũng cần chú ý đến chất lượng nhân viên. Nhân viên phải có ngoại hình ưa nhìn và kiến thức tốt về các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm để có thể tư vấn tốt cho khách hàng, tránh trường hợp thuê người không biết gì sẽ dẫn đến những tình huống rất khó xử cho cả hai bên.

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm là một ý tưởng tốt nếu bạn còn tự hỏi kinh doanh gì gần trường đại học (Nguồn: toplist)
Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm là một ý tưởng tốt nếu bạn còn tự hỏi kinh doanh gì gần trường đại học (Nguồn: toplist)

Kinh doanh cửa hàng quần áo, giày dép

Nếu đã có các cửa hàng mỹ phẩm rồi thì không thể thiếu đi các cửa hàng quần áo, giày dép. Tùy tỷ lệ sinh viên của các trường đại học mà bạn có thể mở các cửa hàng quần áo nam, nữ hoặc unisex sao cho phù hợp. Sinh viên là nhóm đối tượng có cá tính cao và thích thể hiện bản thân mình nên các quần áo, giày dép cũng phải thể hiện được xu hướng hiện đại, “hot trend” và giá cả thì không phải quá cao.

Chi phí đầu tư của một cửa hàng quần áo, giày dép ở gần trường Đại học cũng không phải quá cao. Chỉ cần một không gian nhỏ để trưng bày, 1-2 phòng thử đồ và quầy thu ngân là được. Để thu hút nhiều bạn sinh viên đến tham quan và xem sản phẩm, các bạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi dịp khai trương và mở fanpage, instagram của cửa hàng để thường xuyên cập nhật các mẫu mới nhất lên đó nhé! Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì gần trường đại học thì kinh doanh cửa hàng quần áo, giày dép sẽ là một lựa chọn đáng để xem xét đó!

Kinh doanh cửa hàng quần áo, giày dép gần trường đại học sẽ mang lại lợi nhuận cao vì nhu cầu mua sắm của sinh viên cũng khá lớn (Nguồn: Bumshop)
Kinh doanh cửa hàng quần áo, giày dép gần trường đại học sẽ mang lại lợi nhuận cao vì nhu cầu mua sắm của sinh viên cũng khá lớn (Nguồn: Bumshop)

Kinh nghiệm kinh doanh gần trường đại học

Khi lên ý tưởng kinh doanh gì gần trường đại học, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Nghiên cứu thị trường

Bước nghiên cứu thị trường bao gồm việc nghiên cứu đặc điểm trường Đại học đó và chân dung đối tượng mục tiêu (là các bạn sinh viên), cũng như đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc. Mỗi trường Đại học sẽ có một đặc điểm khác nhau, từ vị trí địa lý, số lượng sinh viên, tỷ lệ nam nữ,… Mức độ chịu chi của các sinh viên trường đó cũng nói lên nhiều điều. Bạn có thể dựa vào mức học phí và sự năng nổ trong các hoạt động của trường đó để dự đoán ra khả năng chi tiêu của các bạn sinh viên. Đồng thời tham gia vào các hội nhóm và khảo sát trực tiếp để xem rằng nhu cầu của các bạn sinh viên hiện nay là gì, có điều gì họ chưa được đáp ứng không?, Có điều gì đối thủ cạnh tranh làm rồi nhưng chưa làm tốt hay không?,…

Lên ý tưởng kinh doanh

Sau bước nghiên cứu thị trường thì bạn sẽ cần bắt tay vào việc lên ý tưởng. Vậy lên ý tưởng kinh doanh sẽ cần phải bao gồm những yếu tố gì? Không gian, vị trí địa lý, quy mô cửa hàng. Nguồn cung sản phẩm, tiêu chí lựa chọn sản phẩm. Cách bài trí không gian trong quán. Thuê và đào tạo nhân viên. Lên ý tưởng logo, màu sắc, concept cho quán,… Quảng cáo cửa hàng trên các kênh online và offline, tổ chức các chương trình khuyến mãi và ưu đãi nào để thu hút khách hàng.

Vận hành kinh doanh

Hầu hết các sinh viên, thầy cô giáo thường phát sinh nhu cầu tiêu dùng vào các thời điểm, trước, trong và sau giờ học. Vì thế, các cửa hàng kinh doanh gần trường Đại học sẽ có thời gian mở cửa khá sớm và đóng cửa cũng muộn không kém, làm sao để đảm bảo rằng mình luôn có mặt để phục vụ sinh viên. Quá trình vận hành kinh doanh là quá trình vừa làm và vừa rút ra bài học, vậy nên nếu cảm thấy mình làm chưa tốt điều gì hoặc nhận được những feedback không hay từ phía khách hàng thì bạn cần phải thay đổi ngay để cải thiện việc kinh doanh tốt hơn.

Kết

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh phổ biến và dễ thu lời nhất ở gần trường Đại học. Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì gần trường Đại học thì những lựa chọn trên đây đều rất phù hợp để bắt đầu. Hãy nhớ rằng, trường đại học là nơi có tệp khách hàng lớn lên đến hàng nghìn sinh viên với nhu cầu về chất lượng sản phẩm không quá cao, nên đó sẽ là nơi bạn có thể “dễ dàng” thành công hơn trong việc startup một ý tưởng kinh doanh siêu thú vị đó!

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!