Theo các bạn Live Stream là gì? Tính năng Live Stream được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 với tên gọi Uptream được thiết kế dành riêng cho bình lính Mỹ có thể trao đổi trực tiếp với người thân tại quê hương. Hiện nay Live stream ngày càng phổ biến đặc biệt khi nó được tích hợp vào những trang mạng xã hội lớn như facebook, Youtube…
Và trở thành công cụ không chỉ để trao đổi trực tiếp mà nó còn giúp những người kinh doanh hiệu quả, tiện lợi hơn. Trong bài viết này hãy cùng Marketing24H đi tìm hiểu xem Live Stream là gì cũng như cách Live stream Facebook bán hàng hiệu quả thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt, người xem không có cảm giác bị giật.
Người xem tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các biểu tượng cảm xúc và các comment bình luận, sau đó người quay video sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.
Đồng thời live stream cũng là một hình thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất và nhanh nhất để giúp người dùng có thể nhận ra bạn là ai và bạn đang bán sản phẩm dịch vụ nào ,bên cạnh đó stream còn được nhiều đơn vị bán hàng online sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng trên thì trường.
Hầu hết các nhãn hàng công nghệ (Sam Sung, Google, Apple…) đến các nhãn F&B (Redbull, Heineken…) đều ứng dụng live-stream cho các hoạt động lớn…
Là gói truyền hình trực tuyến nội dung của doanh nghiệp đến tất cả các fan hâm mộ trên một fanpage cụ thể, Live stream thu hút mọi người tương tác nhiều hơn. Nên đây cũng là hình thức nhiều người nổi tiếng sử dụng. Tháng 3, vừa qua riêng video Live stream bên cạnh của Mỹ Tâm đã thu hút hơn 2,000,000 lượt xem
>>> Có thể bạn quan tâm: Sáng tạo video Facebook Live hút người xem ngay lần đầu
Vậy lợi thế của Live Stream là gì?
Live stream giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng: Đây được coi là thuật lợi cho những người bán hàng online khi mà họ có thể giải quyết được bài toán khi khách hàng lo ngại về việc không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm như thế nào. Đồng thời việc Live stream trực tiếp còn giúp khách hàng được tư vấn cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm. Đối với những thương hiệu mới Live stream giúp mở rộng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Live stream là hình thức mà bạn thường thấy phổ biến trên các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook, Youtube… Lấy một ví dụ điển hình khi bạn Live stream trên fanpage bạn sẽ không chỉ tiếp cận được với những người đang thích trang mà còn có thể tiếp cận được với bạn bè của họ. Chính nhờ cơ chế hoạt động như vậy đã khiến Live stream là phương pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay.
Tăng tính chủ động: Khác với những video, TVC quảng cáo thông thường bạn phải thông qua một bên trung gian như: đài truyền hình, website hay các đơn vị cung cấp quảng cáo khác… điều này khiến cho bạn bị hạn rất nhiều về mặt thời gian, thời lượng phát video cũng như các ý tưởng sáng tạo nội dung… Với Live stream thì tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết bạn có thể chủ động hơn về mọi thứ.
Live stream giúp tiết kiệm chi phí: Được mệnh danh là kênh quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí, Live stream giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách trong những chiến dịch marketing. Nếu bạn đã từng làm TVC quảng cáo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình thì chắc hẳn sẽ hiểu rõ điều này, chi phí dành cho việc này là rất lớn.
Tăng khả năng tương tác: Việc bạn Live stream trực tiếp sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người xem, đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này sẽ rất cần thiết nó giúp bạn có thể điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp vời người xem.
Sau khi hiểu được Live stream là gì? Cũng như lợi ích của Live stream thì để có thể Live stream facebook đạt được hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:
Cách Live stream bán hàng trên FB – Streaming là gì trên Facebook? (*Nguồn Video: Đặng Tú Make You Great)
Bạn cần thông báo cho mọi biết trước thời gian mình quay Live stream thường sẽ ít nhất là thông báo trước 3 tiếng. Bạn nên thông báo một các hấp dẫn, tạo sự cuốn hút, tò mò, mong ngóng…
Hiểu rõ được Live stream là gì khi thực hiện Live stream bạn cần làm theo một số tiêu chí như:
Thời lượng Live stream: Các bạn chỉ lên kéo dài thời lượng Live stream từ 45 – 90 phút, không nên quá ngắn mà cũng không nên quá dài
Mô tả nội dung: Trước khi Live stream các bạn nên mô tả rõ những gì cần nói trong buổi Live stream
Tăng sức lan tỏa cho buổi Live stream: Thực hiện việc Share vào các Group, diễn đàn… có những đối tượng phù hợp với nội dung Live stream của bạn.
Cần có đội ngũ hỗ trợ: Nếu những buổi Live stream của bạn có lượng người xem lớn bạn nên có đội ngũ hỗ trợ
Chương trình đã phủ tới
Chương trình đã phủ tới
Chương trình đã phủ tới
Lời kết
Như vậy trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu được Live stream là gì, cũng như cách live stream game, live stream facebook, youtube bán hàng hiệu quả nhất. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức chia sẻ hữu ích đối với bạn đọc đưa Live stream làm công cụ hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả và tiện lợi nhất. Mọi ý kiến đóng góp xin các bạn hãy để lại bình luận ở bên dưới. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.
>> Có thể bạn quan tâm: Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?
Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?