Video trực tiếp (Livestream) là một cách tuyệt vời để cung cấp cho người theo dõi một cái nhìn sâu sắc về doanh nghiệp của bạn. Tất cả chúng ta đều muốn biết những gì đằng sau những hình ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng của một thương hiệu, theo dõi và nhìn thấy những con người đứng sau thương hiệu, những người đã tạo thương hiệu và làm quen với họ.
Theo Social Media Today, mọi người dành thời gian lâu hơn gấp 3 lần xem video trực tiếp so với video thông thường. Điều đó nói gì với bạn? Bản thân từ “trực tuyến” thực sự đã mang một ý nghĩa liên quan đến sự cấp bách, mới mẻ, và mang tính tin tức cao. Mặc dù phương tiện tin tức đang sử dụng phát sóng trực tiếp trực tuyến hàng ngày trên các bản tin thời sự, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phát video trực tiếp, để tiếp cận với những người theo dõi của bạn.
Thương hiệu trên toàn thế giới đang sử dụng video trực tiếp (Livestream) như là một phần chiến lược trực tuyến của họ, để liên lạc trực tuyến với khách hàng, trao đổi ý kiến, yêu cầu phản hồi và đồng thời dùng để tiết lộ thông tin hậu trường độc quyền.
Nội dung
Đó là điều cho phép sự đồng cảm và kết nối thực sự.
Phát video theo thời gian thực cung cấp cơ hội để tăng cường kết nối của bạn với khách hàng và người theo dõi của bạn để từ đó, tăng mức độ tương tác. Điều này sẽ đem lại một cộng đồng lớn hơn và những khách hàng trung thành, và cuối cùng là một sự gia tăng có thể nhìn thấy rõ ràng trong doanh số bán hàng.
Facebook phân biệt giữa video trực tiếp và video thông thường, do vạy Facebook sử dụng các thuật toán khác nhau để tiếp cận người theo dõi. May mắn cho chúng ta, video trực tiếp có một status đặc quyền dễ nhiên biết và vô cùng nổi bật trên News Feed khi ai đó phát trực tiếp. Sau khi phát sóng trực tiếp, video vẫn có thể được lưu trữ trên Facebook và được xem lại. Và khi đó, nó sẽ được coi như một video thông thường.
Theo Facebook, mọi người bình luận nhiều hơn gấp 10 lần về video trực tiếp so với các video thông thường. Điều đó có nghĩa là nhiều người sẽ bày tỏ ý kiến của họ, đặt câu hỏi và cung cấp cho bạn dữ liệu phản hồi có giá trị trên các video trực tiếp hơn.
Trên Facebook, những người đã tham gia một trang hoặc gần đây đã tương tác với một người nào đó sẽ nhận được thông báo tức thì khi họ phát sóng video trực tiếp. Instagram cũng tương tự như vậy. Ngoài ra, YouTube sẽ gửi cho bạn thông báo bất cứ khi nào kênh bạn đăng ký đang phát trực tiếp.
Phát sóng video trực tiếp cung cấp sự hài lòng cho người dùng tốt hơn vì nó đang xảy ra trong thời gian thực. Nó cho phép những người theo dõi giao tiếp với các chủ tài khoản phát video trực tiếp, thông qua những Comment (nhận xét). Họ đặt câu hỏi, đề xuất các chủ đề thảo luận và vì thế có thể thay đổi hướng của cuộc tranh luận.
Live video Marketing có thể giúp bạn kết nối với khách hàng trực tuyến theo cách mà không có phương tiện nào khác có thể. Nó mang tiềm năng có thể giúp bạn thay đổi quan điểm kinh doanh từ một thái độ độc thoại nhàm chán thành một bầu không khí hội thoại, hai chiều – nơi khách hàng được hoan nghênh tham gia vào cuộc sống hàng ngày của thương hiệu.
Webinar là viết tắt từ hai từ web-based (trên nền tảng web) và seminar (hội thảo, hội nghị). Webinar là một sự kiện được phát sóng trực tuyến được tổ chức bởi một công ty/ doanh nghiệp, truyền tải đến một nhóm người trên máy tính thông qua Internet. Buổi webinar trực tiếp cho phép người tham dự tương tác với giới thiệu của đơn vị tổ chức thông qua micro của máy tính hoặc cửa sổ chat để đặt câu hỏi, hoặc biểu thị ý kiến của mình về một vấn đề nào đó. Một số buổi webinar được ghi để xem lại tương tự như một video clip.
Webinar rất phổ biến trên thế giới và là công cụ cho phép các công ty, đơn vị tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả trong các hoạt động của tổ chức mình
Có rất nhiều sự kiện xảy ra trong cuộc đời của thương hiệu. Cho dù đó là một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, một hội nghị, một cuộc nói chuyện hoặc một bữa tiệc của nhân viên, bạn có thể phát trực tiếp trên Facebook, Instagram hoặc một nền tảng khác.
Năm nay, Google đã thông báo việc thay đổi AdWords thành Quảng cáo của Google thông qua video trực tiếp trên YouTube. Mọi người đều có thể video trực tiếp và trở thành một trong những người đầu tiên biết về sự thay đổi lớn này.
Video trực tuyến là một trong những quyết định tốt nhất mà Marketer có thể thực hiện để thu hút sự chú ý của mọi người và giới thiệu một sản phẩm mới. Nó vừa có thể tạo ra tiếng vang, cho phép phản hồi ngay lập tức và bạn có thể thấy sự gia tăng trong doanh thu chỉ trong vài ngày. Hãy cùng chúng tôi xem video trực tiếp phát hành sản phẩm mới của XiaoMi Pakistan trên Facebook dưới đây:
Cho dù là một doanh nghiệp hay cá nhân, có khá nhiều câu hỏi mà người theo dõi thực sự rất muốn đặt cho bạn. Từ câu hỏi về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay tới các câu hỏi cá nhân được đặt ra, phát sóng trực tiếp để trả lời và chủ động chia sẻ là hình thức kết nối với người hâm mộ miễn phí và hiệu quả nhất.
Mời những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực, các chuyên gia hoặc các ngôi sao xuất hiện video trực tiếp của bạn sẽ hoàn toàn thu hút sự chú ý của người theo dõi và gia tăng cơ hội chia sẻ. Nếu bạn là một thương hiệu làm đẹp, bạn có thể mời một Beauty blogger cho buổi phát Live Stream trên Facebook hoặc Instagram. Nếu bạn là trang web về tin tức Marketing, bạn có thể mời một chuyên gia Marketer nổi tiếng tới để trò chuyện.
Sau khi bạn đã quyết định loại video trực tiếp nào bạn muốn có, tiếp tục tham khảo một số Tips dưới đây để sản xuất ra một Live Video thành công và nhiều người tương tác nhất.
Một vài ngày trước khi phát Video trực tiếp (Livestream), đăng một teaser hoặc Video teaser để thông báo về sự kiện trực tiếp sắp tới của bạn, “nhá hàng” một vài yếu tố cần thiết và yêu cầu mọi người tạo lời nhắc trong lịch. Nhưng, hãy cẩn thận rằng không tiết lộ thông tin quan trọng. Thay vì đăng những thông tin tiết lộ quá nhiều, hãy thử làm cho mọi người tò mò về nó.
Không có video được sản xuất mà không có kịch bản, ngay cả là video trực tiếp. Lên kế hoạch cho video trực tiếp của bạn một cách cẩn thận với một kịch bản hoàn chỉnh, lường trước các trường hợp có thể xảy ra. Tạo khung chủ đề, liệt kê một vài điểm bạn muốn thảo luận, thêm một số thông tin quan trọng cần nhắc tới. Trong video trực tiếp, hãy cố gắng bám sát kế hoạch để tránh những khoảnh khắc mất kiểm soát.
Quảng cáo có xu hướng làm mọi thứ có vẻ hoàn hảo. Nhưng với phát sóng trực tiếp, mục tiêu của bạn là kết nối với mọi người. Vì vậy, hãy giữ mọi thứ chân thực và cho phép khách hàng và người theo dõi của bạn nhìn thấy phần con người của thương hiệu. Và con người không ai là hoàn hảo. Hãy cứ giữ mọi thứ tự nhiên và chân thực để thu hút được cảm tình từ người xem.
Mọi thứ cần xoay quanh khán giả nhiều hơn về thương hiệu của bạn. Bạn muốn kết nối với mọi người nhưng những người theo dõi sẽ không xem video của bạn trừ khi bạn cung cấp nội dung nào đó, ví dụ như một số loại giá trị, một thông tin, giải trí hoặc giải thưởng nào đó.
Bạn có thể thu hút người xem bằng cách thông báo giải thưởng ở cuối video. Bạn có thể cung cấp sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến thương hiệu của mình. Ví dụ, nếu bạn là một thương hiệu đồ lót, bạn có thể tổ chức Give Away một bộ nến thơm sang trọng. Nếu bạn là chủ một nhà hàng, bạn có thể tổ chức mini game tặng vé xem phim sau bữa tối.
Theo Bannersnack
Trong một số xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay, có thể nói Livestream trong tổ chức sự kiện là một kênh truyền thông mới, giúp lan tỏa thông điệp cũng như sự chuyên nghiệp của nhãn hàng đến với khách hàng.
KUZI Media với đội ngũ nhân sự tài năng, nghệ sỹ và tận tâm với công việc sẽ mang đến bạn những chương trình Livestream sự kiện chuyên nghiệp. Với các thiết bị được sử dụng chuẩn truyền hình từ máy quay, bàn mix và nhiều thiết bị hỗ trợ khác cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, với quá trình thực hiện rất nhiều chương trình livestream sự kiện, đêm hội âm nhạc chắc chắn KUZI Media tự tin mang đến bạn chương trình hoàn hảo và tốt nhất.