Tại sao marketing bất động sản không hiệu quả?

marketing bất động sản
Kế hoạch marketing giúp đơn vị bất động sản tăng doanh thu

Marketing bất động sản là phương thức không thể thiết trong kinh doanh nhà đất. Đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi sự chuyên nghiệp, độ uy tín. Tuy nhiên, nhiều đơn vị hiện nay chưa thực sự thành công trong việc marketing cho thương hiệu. Vậy những lý do khiến marketing bđs thất bại là gì?

Mục tiêu chiến dịch quảng bá không rõ ràng

Để thực hiện chiến dịch marketing nói chung và marketing cho bất động sản nói riêng thành công thì việc lên kế hoạch và mục tiêu chính xác rất cần thiết. Hãy mô tả chính xác mục tiêu mà dự án bất động sản đang hướng tới. Việc marketing không có mục tiêu rõ ràng cũng giống như việc bạn đang đầu tư vào một sòng bạc. Bởi có thể bạn sẽ có được lượng khách hàng “khủng” nhất nhưng cũng có thể bạn chỉ ra về với 2 bàn tay trắng (tức là không thu được một khách hàng nào cả).

marketing bất động sản
Cần đưa ra mục tiêu Marketing cụ thể để đảm bảo thành công cho dự án bất động sản

Chi phí bỏ ra để đầu tư cho các chiến lược marketing dự án ngày càng lớn. Ngược lại số lượng khách hàng quan tâm tới dự án bất động sản ngày càng ít. Thậm chí là bạn thành công hay thất bại cũng không rõ nguyên nhân. Bởi ngay từ đầu bạn không xác định rõ mục tiêu sẽ khó để xác định các thông số.

Không có một quy trình marketing bất động sản cụ thể

Khi bạn đã xác định được mục tiêu trong việc quảng bá truyền thông thì cần phải trả lời câu được câu hỏi tiếp theo nên làm thế nào? Làm thế nào để xây dựng một chiến dịch marketing bđs thành công? Cần những nguồn lực gì? Chiến thuật marketing đề ra để thúc đẩy sự thành công ấy như thế nào? Đâu là bản kế hoạch cho thành công của dự án. Trong khi có nhiều chủ đầu tư và chủ sản dành nhiều công sức, tiền bạc mà vẫn không có tiến triển gì.

Marketing bđs
Xây dựng kế hoạch rõ ràng là yếu tố tiên quyết để một chiến dịch marketing thành công cho cả bất động sản lẫn các ngành nghề khác

Do đó mà việc xây dựng một nền tảng cơ bản rất cần thiết cho sự thành công. Trong bất cứ lĩnh vực nào nếu marketing không có quy trình cụ thể thì chỉ như người mù đi trong đêm. Và trong lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ, nếu bạn không có một kế hoạch rõ ràng, chi tiết và cụ thể sẽ không bao giờ có thể thành công được.

Chỉ sử dụng đơn thuần một kênh marketing

Đây là sai lầm mà không ít dự án bất động sản gặp phải. Đó là chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá cho một kênh truyền thông. Bởi điều này dễ dẫn tới tình trạng thiếu data khách hàng. Do đó cần sự kết hợp nhiều kênh marketing để cho bạn con số data khách hàng đảm bảo. Để thực hiện điều này bạn cần các kênh như social media, email marketing, website và nhiều công nghệ khác.

Nên sử dụng nhiều kênh truyền thông trong Marketing bất động sản
Nên sử dụng nhiều kênh truyền thông trong Marketing bất động sản

Ngoài ra, mỗi giai đoạn khác nhau cần phân bổ ngân sách cho các kênh phù hợp. Điều hướng luồng đi khách hàng có vai trò quan quan trọng. Vì thế, kinh nghiệm marketing bất động sản hiệu quả đó là bạn cần có nhiều kênh quảng bá đ cho khách thu được lượng data tiềm năng.

Ngoài các yếu tố trên ảnh hưởng tới chiến dịch marketing thì bạn cần lưu ý content. Việc Pr và giới thiệu dự án có hiệu quả hay không một phần nằm ở nội dung có hay có lôi cuốn không. Do đó là yếu tố content trong quảng bá rất quan trọng.

Tạm Kết

Có rất nhiều yếu tố để quyết định một dự án bất động sản thành công hay thất bại. Qua những chia sẻ trên bạn biết được các yếu tố dẫn tới việc marketing bất động sản không hiệu quả. Để được tư vấn về các chiến dịch marketing bđs chuyên nghiệp và tăng cao cơ hội thành công, xin quý vị đừng ngần ngại liên hệ với Marketing24H:

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC MARKETING BĐS COACHING 1 – 1

Tagged: