Đối với người làm marketing thì việc cập nhật các thông tin và kiến thức chuyên ngành. Trong đó, chiến thuật marketing du kích (GuerrillaMarketing) được đánh giá rất cao và đồng thời là giải pháp hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy tiếp thị du kích là gì? Những ưu điểm và nhược điểm của chiến lược này ra sao? Hãy tham khảo bài viết sau.
Nội dung
Marketing du kích là gì?
Guerrilla marketing là chiến lược quảng cáo tập trung vào việc xây dựng chiến thuật marketing độc đáo. Chiến lược này có chi phí thấp nhưng hiệu quả mang lại cao. Thuật ngữ du kích trong marketing lấy cảm hứng từ chiến tranh du kích. Là dạng chiến tranh thất thường, có liên quan tới thường dân vũ trang. Do đó mà mà giống với tên gọi chiến tranh du kích, trong marketing cũng vậy. Người ta sử dụng loại chiến thuật nhỏ và sáng tạo trong lĩnh vực marketing.
Marketing du kích hay Guerrilla marketing là một phương thức tiếp thị ấn tượng
Marketing du kích tạo ấn tượng và sự ngạc nhiên cho người dùng. Sự lôi cuốn này khiến người dùng khó xoá đi trên lượng lớn thông tin xã hội. Loại chiến lược này có giá trị so với marketing truyền thống. Trên thực tế thì chiến dịch này đáng nhớ và tấn công người dùng ở cấp cá nhân.
Loại chiến dịch này thường sử dụng cho các doanh nghiệp nhỏ đang tiếp cận khách hàng với chi phí thấp. Ngoài ra, chiến lược này được dùng trong các doanh nghiệp lớn để tạo phong trào. Cá nhân có thể áp dụng phong cách này giúp dễ tìm việc hơn.
Ưu nhược điểm của marketing du kích
Tiếp thị du kích cũng giống với các phương pháp quảng bá khác đều có ưu và nhược điểm riêng, cụ thể như sau:
Ưu điểm của tiếp thị du kích
Chi phí chi trả cho việc thực hiện quảng bá du kích rất thấp. Thống kê cho thấy rằng, việc áp dụng phương pháp marketing này có chi phí thấp hơn nhiều so với các loại tiếp thị khác.
Marketing du kích chính là mảnh đất của sự tư duy và sáng tạo. Phương pháp marketing này giúp người làm Marketing thỏa sức sáng tạo để cho ra chiến dịch hiệu quả và thành công.
Tăng cường hiệu quả của tiếp thị truyền miệng. Đây là hình thức marketing tại hiệu ứng word-of-month xuất sắc tạo nên phong cách riêng.
Ảnh hưởng tới báo chí và gây tiếng vang lớn trên báo chí mà không cần Pr mất phí.
Marketing du kích tiết kiệm chi phí quảng bá và mang tới hiệu quả tốt hơn khi làm kinh doanh
Nhược điểm của Marketing du kích – Guerrilla Marketing
Phương pháp tiếp thị du kích có những nhược điểm sau:
Đôi khi thông điệp truyền tải trong chiến dịch có thể bị hiểu sai. Bởi chiến dịch này khá bất ngờ nhằm tăng tính hấp dẫn nên dễ khiến khán giả hiểu sai của thương hiệu.
Khi tổ chức các trò tiếp thị ở ngoài đường phố thường bị chính quyền hoặc các cơ quan để ý vì dễ bị xem là gây rối trật tự nơi công cộng.
Tình huống ngoài ý muốn như thời tiết, thời gian làm ảnh hưởng tới chiến dịch. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả truyền thông của tiếp thị du kích.
Marketing truyền thông xã hội du kích dễ gây hiểu nhầm ý tưởng
Tạm Kết
Cùng với 22 quy luật bất biến trong Marketing thì Marketing du kích cũng là một tựa sách xuất sắc dành riêng cho việc tác chiến quảng bá tại thị trường Việt Nam đầy biến động và thử thách. Để hiểu thêm về phương thức tiếp thị này, quý vị có thể tìm được tựa sách trên nhé!
Những chia sẻ về marketing du kích và các ưu nhược điểm của hình thức này đều chia sẻ qua bài viết. Mong rằng qua các kiến thức trên giúp ích cho bạn và cung cấp thông tin cho bạn về lĩnh vực marketing.