Marketing là gì? Các loại hình marketing Marketing là gì?

marketing
Marketing quảng bá là việc bắt buộc phải thực hiện không chỉ riêng cho lĩnh vực nào cả

Marketing là gì? Các loại hình marketing

Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông.

Marketing là gì?

Marketing là hoạt động tập hợp các quy trình sáng tạo, giao tiếp, phân phối và trao đổi các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội nói chung.

Nghiên cứu Marketing là gì?

Hoạt động nghiên cứu marketing giúp liên kết người tiêu dùng, khách hàng và công chúng với sản phẩm thông qua thông tin — thông tin được sử dụng để xác định vấn đề về các cơ hội và khó khăn trong tiếp thị; tạo, tinh chỉnh và đánh giá các hành động marketing; giám sát hoạt động marketing; và nâng cao hiểu biết về marketing như một quá trình

Marketing-Research

Nghiên cứu marketing chỉ rõ thông tin cần thiết để giải quyết những vấn đề này, thiết kế phương pháp thu thập thông tin, quản lý và thực hiện quy trình thu thập dữ liệu, phân tích kết quả và truyền đạt những phát hiện cũng như hàm ý của chúng.

Định nghĩa thương hiệu

Thương hiệu có thể là tên, thuật ngữ, thiết kế, biểu tượng hoặc bất kỳ đặc điểm nào dùng để xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của một người bán khác biệt với sản phẩm hoặc dịch vụ của những người bán khác.
Các tiêu chuẩn ISO bổ sung rằng một thương hiệu “là một tài sản vô hình” nhằm mục đích tạo ra “những hình ảnh và liên tưởng đặc biệt trong tâm trí các bên liên quan, từ đó tạo ra lợi ích / giá trị kinh tế”.

Các hình thức marketing

Sử dụng người có ảnh hưởng (Influencer marketing)

Sử dụng influencer marketing là việc tận dụng các cá nhân có ảnh hưởng đến người mua tiềm năng và định hướng các hoạt động tiếp thị xung quanh những cá nhân này để truyền thông điệp thương hiệu đến thị trường lớn hơn.

Trong influencer marketing, thay vì tiếp thị trực tiếp đến một nhóm lớn người tiêu dùng, thì có thể sử dụng những người có ảnh hưởng (có thể bao gồm người nổi tiếng, người sáng tạo nội dung, người ủng hộ khách hàng và nhân viên) để thay mặt họ quảng cáo.

Relationship marketing

Đây là quá trình tạo dựng các chiến lược và chiến thuật ngắn hạn và dài hạn để xây dựng lòng trung thành vời người tiêu dùng.

Relationship marketing thông qua dữ liệu, hành vi và phân tích để nhắm mục tiêu chính xác người tiêu dùng và tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết.

Viral marketing

Viral marketing là một hiện tượng marketing tạo điều kiện và khuyến khích mọi người truyền tải thông điệp tiếp thị.

Có biệt danh là “viral” vì số người tiếp xúc với một tin nhắn bắt chước quá trình truyền vi rút hoặc bệnh tật từ người này sang người khác.

Tiếp thị xanh

Tiếp thị xanh đề cập đến việc phát triển tiếp thị các sản phẩm được cho là an toàn với môi trường (nghĩa là được thiết kế để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường vật chất hoặc để cải thiện chất lượng của nó).

Thuật ngữ này cũng có thể được sử dụng để mô tả các nỗ lực sản xuất, quảng bá, đóng gói và thu hồi các sản phẩm theo cách nhạy cảm hoặc đáp ứng các mối quan tâm về sinh thái.

Search marketing

Liên quan đến việc đặt một thông điệp marketing trước mặt người dùng dựa trên các từ khoá hay cụm từ cụ thể mà họ đang sử dụng để tìm kiếm.

Ưu điểm chính của phương pháp này là nó mang lại cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận đúng người với đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

Lưu ý rằng trong SEO, thuật ngữ này đề cập đến việc đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Marketing du kích

Marketing du kích mô tả một  chiến lược marketing độc đáo và sáng tạo  nhằm thu được kết quả tối đa từ các nguồn lực tối thiểu.

Outbound marketing

Outbound marketing là một thuật ngữ mới hơn cho tiếp thị truyền thống được đặt ra khi thuật ngữ Inbound marketing được sử dụng phổ biến.

Trong Outbound marketing, nhà tiếp thị bắt đầu tiếp xúc với khách hàng thông qua các phương pháp như quảng cáo trên TV, đài phát thanh và màn hình kỹ thuật số. Nó thường được sử dụng để tác động đến nhận thức và sự ưa thích của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.

Inbound marketing

Inbound marketing là tiếp thị trong đó khách hàng bắt đầu tiếp xúc với nhà tiếp thị theo các phương pháp khác nhau mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng và được sử dụng để thu hút sự chú ý của họ. Các phương pháp này bao gồm tiếp thị qua email, event, content và website.

Một mục đích của Inbound marketing, bao gồm content marketing, là thiết lập doanh nghiệp như một nguồn cung cấp thông tin có giá trị và giải pháp cho các vấn đề, từ đó nuôi dưỡng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình phát triển một kế hoạch marketing / kỹ thuật để cải thiện khả năng hiển thị trong một hoặc nhiều công cụ tìm kiếm. Thông thường, điều này bao gồm hai yếu tố.

Về mặt kỹ thuật, SEO đề cập đến việc đảm bảo rằng một trang web có thể được lập chỉ mục đúng cách bởi các công cụ tìm kiếm chính và bao gồm việc sử dụng các từ khóa, nội dung, code và đường dẫn thích hợp.

Về mặt tiếp thị, SEO đề cập đến quá trình nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể mà trang web sẽ “giành chiến thắng” trong các tìm kiếm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sửa đổi một trang web để đạt điểm cao trong các thuật toán mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng hoặc bằng cách mua vị trí với các từ khóa riêng lẻ. Thông thường, chiến dịch SEO là sự pha trộn của một số yếu tố và chiến lược.

Lưu ý: Khi SEO được sử dụng để mô tả một cá nhân, nó là viết tắt của trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Content marketing

Content marketing là một kỹ thuật tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và có được đối tượng được xác định rõ ràng — với mục tiêu thúc đẩy  hành động có lợi của khách hàng .

Theo Marketing24h content marketing bao gồm nhiều phương pháp khác nhau để kể câu chuyện về sản phẩm và thương hiệu. Ngày càng có nhiều nhà tiếp thị phát triển quảng cáo của họ sang content marketing / kể chuyện để tạo ra sự gắn bó và cảm xúc hơn với người tiêu dùng.

4P của marketing

marketing-4p-marketing24h

Sản phẩm (Product)

Sản phẩm được định nghĩa là một tập hợp các thuộc tính (tính năng, chức năng, lợi ích và công dụng) có khả năng trao đổi hoặc sử dụng, thường là sự kết hợp giữa các dạng hữu hình và vô hình.

Do đó, một sản phẩm có thể là một ý tưởng, một thực thể vật chất (hàng hóa), hoặc một dịch vụ, hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của cả ba. Nó tồn tại với mục đích trao đổi nhằm thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức.

Mặc dù thuật ngữ “sản phẩm và dịch vụ” đôi khi được sử dụng, nhưng sản phẩm là một thuật ngữ bao hàm cả hàng hóa và dịch vụ.

Giá bán (Price)

Giá cả là tỷ lệ chính thức cho biết số lượng tiền, hàng hóa hoặc dịch vụ cần thiết để có được một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ nhất định.

Đây là số tiền khách hàng phải trả để có được một sản phẩm .

Địa điểm (Place)

Phân phối là hành động tiếp thị và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nó cũng được sử dụng để mô tả mức độ bao phủ thị trường của một sản phẩm nhất định.

Khuyến mại (Promotion)

Khuyến mại bao gồm các chiến thuật khuyến khích mua hàng trong thời gian ngắn, ảnh hưởng đến việc dùng thử và số lượng mua, đồng thời rất có thể đo lường được về khối lượng, chia sẻ và lợi nhuận.

Ví dụ bao gồm phiếu giảm giá, rút thăm trúng thưởng, giảm giá, phí bảo hiểm, bao bì đặc biệt,…

Có thể bạn quan tâm Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì? Tổng quan kiến thức căn bản nhất về Digital Marketing

Tagged: