So sánh marketing thương mại và marketing mạng xã hội

marketing thương mại

Marketing thương mại có gì khác so với marketing mạng xã hội là vấn đề không ít người quan tâm. Đặc biệt là những ai đang có ý định theo học khóa marketing.

Đối với người thực hiện Marketing thì lựa chọn và sử dụng đúng các hình thức Marketing vào các thời điểm thích hợp là điều cực kỳ quan trọng và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả truyền thông. Đồng thời, việc cập nhật cho bản thân những kiến thức về marketing rất cần thiết cho quá trình kinh doanh.

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho quý vị kiến thức về Marketing thương mại cũng như điểm giống và khác nhau với hình thức tiếp thị này với Marketing mạng xã hội, kính mời quý vị độc giả cùng theo dõi!

Marketing thương mại là gì?

Trước hết hãy cùng đi qua về khái niệm tiếp thị thương mại – Trade Marketing nhé!

Trade Marketing là hình thức quản lý, tổ chức và điều khiển công việc với mục đích tạo ra năng lực để đạt được mục tiêu tiêu thụ các mặt hàng tốt nhất mà tổ chức, doanh nghiệp thỏa mãn mong muốn của nhà cung cấp, nhà phân phối. Mục tiêu cuối cùng của kế hoạch truyền thông thương mại là cam kết lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

Marketing là hình thức quảng cáo cho thương hiệu nhằm tăng doanh số bán hàng
Marketing là hình thức quảng cáo cho thương hiệu nhằm tăng doanh số bán hàng

Hình thức marketing thương mại sẽ cung cấp kiến thức sâu hơn về hành vi khách hàng, truyền thông quốc tế, truyền thông đến các tổ chức, quảng cáo và xúc tiến, đo đạc. Từ đó góp phần đưa ra các quyết định truyền thông mặt hàng, xúc tiến thương mại, buôn bán,… một cách chính xác và hiệu quả hơn nữa.

Sự khác nhau giữa marketing thương mại và marketing mạng xã hội

Để hiểu rõ hơn về 2 khái niệm truyền thông mạng xã hội và truyền thông thương mại hãy điểm qua các mục dưới đây.

Điểm giống nhau

Xét về điểm giống nhau của hai hình thức này gồm có:

  • Định hướng khách hàng hướng tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là điều quan trọng nhất.
  • Nghiên cứu thị trường được áp dụng từ lúc mới bắt đầu.
  • Phân loại đối tượng, chân dung khách hàng cụ thể nhất để hướng tới.
  • Lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp để xây dựng nội dung chính xác và phù hợp nhất nhằm mang tới hiệu quả cao nhất.
  • Kết quả đo lường và đánh giá giúp cải thiện chất lượng cho doanh nghiệp.
Marketing hướng người dùng biết tới doanh nghiệp nhiều hơn
Marketing hướng người dùng biết tới doanh nghiệp nhiều hơn

Điểm khác biệt

Để thấy được sự  khác biệt giữa hai hình thức này các mục dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Cụ thể điểm khác biệt giữa 2 hình thức marketing này như sau:

Đối với Marketing thương mại

Sản phẩm của hình thức này bao gồm bán hàng hoá, dịch vụ hữu hình. Mục tiêu ban đầu là làm cho khách hàng hài lòng bằng việc cung cấp sản phẩm đáp ứng mục tiêu để thu về lợi nhuận cao. Điểm nhấn là tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Và công cụ này phục vụ mục đích bán hàng.

Trade Marketing là trung gian giữa marketing và điểm bán hàng
Marketing thương mại hướng khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp

Đối với marketing mạng xã hội

Sản phẩm của hình thức này chính là bán cảm xúc thèm muốn và khát khao. Mục tiêu cuối cùng là đem tới lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Điểm nhấn của hình thức là tập trung tiếp cận khách hàng để họ thay đổi hành vi.

Tạm Kết

Tiếp thị thương mại được biết đến là một phương thức Marketing cần có và khẳng định sự thành công trong quá trình Marketing. Người thực hiện Marketing cần áp dụng một cách tối ưu để mang tới hiệu quả cao nhất.

Qua những thông tin trên bạn hiểu được thế nào là marketing thương mại. Từ đó biết được sự khác biệt giữa hình thức này với marketing mạng xã hội. Mong rằng bài viết chia sẻ cho bạn kiến thức hữu ích.

Xem thêm Trade Marketing là gì tại đây:

Trade Marketing là gì? Yếu tố nào quyết định sự thành bại của Trade Marketing

Tagged: