Marketing Trends 2021: Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021

Ngày đăng: 10/01/2022

“Marketing Trends 2021”

Loạn loạn do những thay đổi lớn trong năm 2020, nhiều ngành cần phải có bước chuyển mới bao gồm cả số tiếp theo. Các nhà tiếp thị cần thích ứng dụng và không ngừng sáng tạo để thích nghi với trạng thái “Bình thường mới”.

Tuy nhiên, dù có đại dịch hay không, thì xu hướng tiếp thị số vẫn luôn phát triển với tốc độ rất nhanh. Công nghệ và kỹ thuật liên tục xuất hiện để thực hiện kết nối và tiếp thị dễ dàng thay đổi. Và để bắt đầu trong cuộc chơi này, bạn phải làm nhiều việc hơn, đặc biệt là bắt kịp xu hướng.

Hãy cùng Marketing24h xem những xu hướng tiếp thị số năm 2021 nhé!

Marketing Trends 2021: Xu hướng tiếp thị số 2021

1. Content do user create. 

Content do user tạo nên hay còn gọi là Nội dung do người dùng tạo. Đúng như tên gọi của nó, bất kỳ nội dung nào: hình ảnh, video, bài đánh giá,… đều được chính khách hàng hoặc người dùng tạo ra, mà không phải là công việc của các nhãn hàng, thương hiệu. Đây là một hình thức tiếp thị truyền kỹ thuật chân thật nhất.

Chuyên gia truyền thông xã hội của Envato, Jo Birleson nói “UGC giống như một trường học mới về“ truyền miệng ”để tiếp thị. Mọi người tương tác với nó nhiều hơn bởi vì chúng ta diễn ra thực tế trong cuộc sống của chúng ta. Không có gì thể hiện được sự tin tưởng và tính xác thực như nội dung do người dùng và người dùng tạo ra nên cho một sản phẩm, thương hiệu.

Nó thực sự rất có giá trị vì nó giống như trải nghiệm, phản hồi của người dùng. Nó nhân bản hóa thương hiệu và một số nội dung còn thú vị hơn cả những nội dung mà thương hiệu được chuyển đổi. ”

2. Nội dung thương hiệu trong xu hướng tiếp thị số 2021

Other với nội dung do người dùng tạo ra, nội dung thương hiệu ngày càng có chất lượng cao hơn và gia tăng đáng kể, dự đoán năm 2021 chúng tôi sẽ tăng cường.

Lĩnh vực tiếp thị video, AI, tương tác nội dung được tạo ra nhiều hơn. Mục đích không đơn giản chỉ là bán sản phẩm mà còn là mang đến trải nghiệm độc đáo và khó quên đối với khách hàng. 

Vào tháng 7/2020, Apple đã phát hành một đoạn video chất lượng cao mang tính giải trí với tên gọi là “Toàn bộ công việc làm việc tại nhà” để quảng cáo các sản phẩm có thể được sử dụng giúp giảm căng thẳng khi làm việc job at house trong giai đoạn khủng hoảng.

Muốn tiếp thị số thành công, bạn vượt lên trên đám đông, điều đó sẽ không có gì đáng tự nhiên nếu các thương hiệu lớn ngày càng nâng cao nội dung lên một tầm cao mới.

3. Thương mại trên mạng xã hội 

Hiện nay mạng xã hội là nền tảng lớn nhất và có lợi nhất cho xu hướng tiếp thị số. Sự ra đời của các cửa hàng trực tuyến trên Facebook, Instagram, quảng cáo và danh mục mua sắm trên Pinterest đã trở thành những xu hướng tiếp thị và thương mại điện tử sôi nổi trong năm nay.

Thống kê cho thấy, 55% người mua sắm trực tuyến thông qua các kênh xã hội và 71% người sử dụng đi tìm cảm hứng mua sắm trên các kênh này. Chính vì vậy, công việc có mặt trên nền tảng này sẽ giúp bạn gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Và điều này cũng giúp khách hàng có thể mua sắm “Mọi lúc mọi nơi”.

4. Tích cực chủ nghĩa của thương hiệu 

Trách nhiệm xã hội là một trong những công việc giúp cho thương hiệu được ghi điểm cộng trong vị trí của khách hàng. Các thương hiệu đã bắt đầu có tiếng nói tốt hơn về giá trị và niềm tin của họ. 

Năm 2020, những thương hiệu như Reebok, Nike, Netflix và nhiều thương hiệu khác đã ủng hộ phong trào Black Lives Matter. It’s end up to them on their people on the media media. 

Dự đoán xu hướng này sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn vào năm 2021. Giờ đây, người dùng không chỉ muốn một mình đóng góp cho các hoạt động xã hội mà họ mong muốn thương hiệu họ yêu thích những công việc trên .

5. Google Core Web Vitals có gì mới trong xu hướng tiếp thị số?

Google Core Web Vitals là mới xếp hạng yếu tố của Google, được công bố vào năm 2020. This yếu tố sẽ trở thành một phần trải nghiệm Page Experience vào năm 2021.

Trang tải tốc độ và trải nghiệm trên chính thiết bị là 2 yếu tố xoay quanh trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, Core Web Vitals tín hiệu sẽ tác động đến những trang nào xuất hiện trong tìm kiếm thông thường cũng như “tin bài đăng hàng đầu”.

6. Tiếp thị hoài cổ: điểm sáng trong xu hướng tiếp thị số

Tiếp thị hoài cổ là xu hướng thị số tiếp theo mà Marketing24h muốn cập nhật đề. This method will use the resource from the most of quen thuộc của cái cũ để làm nên cái mới.

Tại sao hoài cổ lại là một điểm sáng trong tiếp thị?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chính những nỗi nhớ sẽ mang lại cảm giác tích cực và ý nghĩa, có tác dụng mạnh mẽ đối với sức khỏe tinh thần. This thực sự là một cách tiếp cận triển vọng trong tương lai.

A hoài cổ kết hợp với những cảm giác ấm áp sẽ mang đến một tuyệt vời truyền thông chiến dịch. Bạn đã lên ý tưởng cho mình một chiến dịch Marketing hoài cổ hay chưa?

7. Tiếp thị trực tiếp – Đang trực tiếp

Video trực tiếp đã nhanh chóng trở thành một trong những nội dung phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ có những nội dung Livestream trên Facebook hay Instagram mà nền tảng khác cũng không phát triển kém như: Twitter, Youtube và gần đây nhất là LinkedIn. 

Riêng năm 2019, người dùng internet đã xem trực tiếp video 1,1 tỷ giờ. Và chắc chắn rằng con số này sẽ tăng lên đáng kể trong đặc biệt tương lai là các trang, âm nhạc và giải trí của ngành học. 

Thực tế cho thấy, Video trực tiếp là vị trí của nhiều ngành, nhiều ngành nghề trong năm 2020 mang lại lợi ích, khả năng truy cập cao. This trend only will only continue in the year 2021.

8. Tổng kết

Nhiều xu hướng tiếp thị số mới và thú vị đã bắt đầu xuất hiện đang chờ các Marketer sáng tạo và lên ý tưởng. Sau một năm với những kế hoạch trì hoãn, sang năm 2021 hứa hẹn sẽ có nhiều chiến dịch truyền lửa và bắt kịp xu hướng.

Hy vọng 7 xu hướng tiếp thị số mà Marketing24h cung cấp sẽ giúp ích cho bạn!

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!