• ATL, BTL,TTL là gì? Các thuật ngữ cơ bản cho người mới làm marketing?

    ATL, BTL,TTL là gì? Các thuật ngữ cơ bản cho người mới làm marketing?

    ATL, BTL và TTL là gì? Hai mục đích thiết yếu và lớn nhất của Marketing ngày nay chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người dùng và tăng cường hoạt động kinh doanh, bán hàng hiệu quả. Vậy ATL là gì? BTL là gì? và TTL là gì? Đây được hiểu là các nhóm các giải […]

  • Churn Rate là gì? Những cách giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏ bạn cần biết

    Churn Rate là gì? Những cách giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏ bạn cần biết

    Bạn có biết khái niệm Churn Rate là gì? Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ dựa vào doanh thu định kỳ để đánh giá sự phát triển của thương hiệu mà vô tình bỏ quên thông số cực kỳ quan trọng là Churn Rate – chỉ số đo lường sự hài lòng của người tiêu […]

  • Creative là gì? Kỹ năng cần có khi làm nghề Creative

    Creative là gì? Kỹ năng cần có khi làm nghề Creative

    Bạn có biết Creative là gì? Trong những năm gần đây, sáng tạo mới bắt đầu khẳng định được vai trò của mình và được xã hội xem như một nghề nghiệp thực thụ. Trong lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, sự sáng tạo sẽ là bàn đạp giúp doanh nghiệp tìm ra […]

  • Booking là gì? Những điều cần biết về Booking

    Booking là gì? Những điều cần biết về Booking

    “Book” có nghĩa là quyển sách, tuy nhiên, “booking” lại là một khái niệm hoàn toàn không liên quan gì đến sách vở. Vậy Booking là gì? Tại sao thuật ngữ này lại xuất hiện trên khắp các mặt trận, từ marketing đến du lịch, thể thao, xuất nhập khẩu,…? Để giải đáp câu hỏi này, […]

  • Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

    Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

    Truyền thông quốc tế là một ngành nghề triển vọng trong xu thế phát triển của thị trường hiện nay. Ngành truyền thông quốc tế học trường nào cũng là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Khi kinh tế ngày càng phát triển, hội nhập gia tăng thì cũng là lúc các hoạt động […]

  • 8 bước lập kế hoạch bán hàng cho doanh nghiệp B2C

    8 bước lập kế hoạch bán hàng cho doanh nghiệp B2C

    Kế hoạch bán hàng được xem như một tài liệu mang tính chiến lược, nó giúp doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu và thực hiện các bước bán hàng một cách hiệu quả nhất. Lập kế hoạch bán hàng cũng giống như bạn phác họa ra bức tranh về doanh thu mà bạn cần […]

  • Parody là gì? Những loại Parody ấn tượng #1 hiện nay

    Parody là gì? Những loại Parody ấn tượng #1 hiện nay

    Parody là gì mà lại có thể trở thành một xu hướng hot trên thị trường Video? Youtube đang là nền tảng chia sẻ Video lớn nhất hành tinh khi đang lưu trữ hàng tỷ Video được tải lên qua từng ngày. Thêm vào đó, những nội dung video qua từng giai đoạn có sự […]

  • Black Friday là gì? Thứ 6 đen tối 2021 có gì nổi bật?

    Black Friday là gì? Thứ 6 đen tối 2021 có gì nổi bật?

    Ảnh hưởng của ngày Black Friday là gì đối với nền kinh tế hiện nay? Với một thị trường toàn cầu hóa như hiện nay thì những ngày lễ của quốc tế dần được du nhập vào Việt Nam như một lẽ dĩ nhiên, hơn nữa nó được sự đón nhận rất nồng hậu đến […]

  • Thông cáo báo chí là gì ? 5 yếu tố cho bài thông cáo báo chí mẫu

    Thông cáo báo chí là gì ? 5 yếu tố cho bài thông cáo báo chí mẫu

    Thông cáo báo chí là một trong những công cụ thiết yếu để thu hút sự quan tâm của giới báo chí, truyền thông đến đưa tin tức, sự kiện của bạn gần hơn với công chúng, độc giả. Nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về thông cáo báo chí là gì chưa ? Hãy theo dõi […]

  • Yoast SEO là gì? Cách cài Yoast SEO miễn phí trên WordPress

    Yoast SEO là gì? Cách cài Yoast SEO miễn phí trên WordPress

    Yoast SEO là gì? Đây là một plugin miễn phí rất phổ biến trong WordPress, giúp hỗ trợ tối ưu các thành phần SEO trên website thuận tiện. Tuy nhiên trên thực tế, việc sử dụng plugin này thường khá phức tạp bởi nó có quá nhiều tính năng và không phải ai cũng tận dụng […]

  • Khách hàng mục tiêu là gì? 3 Cách xác định khách hàng mục tiêu của marketing

    Khách hàng mục tiêu là gì? 3 Cách xác định khách hàng mục tiêu của marketing

    Trong mỗi kế hoạch kinh doanh, việc xác định khách hàng mục tiêu là gì rất quan trọng, đây là chìa khóa để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả. Khi các marketer thiết lập nên thông điệp truyền tải quảng cáo. Họ cần dựa vào đặc điểm của khách hàng mục tiêu để đề […]

  • Newsletter Là Gì? Cách làm Newsletter “đỉnh” cho Marketer

    Newsletter Là Gì? Cách làm Newsletter “đỉnh” cho Marketer

    Newsletter là gì và cách làm Newsletter sao cho hiệu quả là quan tâm của các Marketer hiện nay. Với sự phát triển của cách mạng khoa học công nghệ, đặc biệt trong thời đại 4.0 như ngày nay giúp những người làm marketing có vô vàn các cách để xây dựng chiến lược tiếp […]

  • Tent Card là gì? Các định dạng thiết kế Tent Card phổ biến

    Tent Card là gì? Các định dạng thiết kế Tent Card phổ biến

    Dù xuất hiện khá phổ biến trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng biết thuật ngữ Tent Card là gì? Là một trong những công cụ được sử dụng rộng rãi hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, Tent Card được sáng tạo ra nhằm gửi gắm thông tin của các chương […]

  • TOP 10 Điều Cần Nhớ Giúp Thực hiện Marketing Khách Sạn Hiệu Quả

    TOP 10 Điều Cần Nhớ Giúp Thực hiện Marketing Khách Sạn Hiệu Quả

    Marketing khách sạn làm sao để hiệu quả là quan tâm của rất nhiều độc giả. Khách sạn là một thành tố quan trọng khi du khách lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình, nhưng làm sao để khách sạn của bạn trở thành một chọn lựa để họ nghỉ ngơi giữa các đối thủ […]

  • 4 Insight Marketing “xịn” cuối hè dành cho người làm tiếp thị

    4 Insight Marketing “xịn” cuối hè dành cho người làm tiếp thị

    Insight Marketing quả thực là vô cùng quan trọng đối với những người làm kinh doanh ở bất kì thời điểm nào trong đó có dịp hè. Thời điểm cuối hè là thời điểm khép lại của một mùa mà nhóm ngành dịch vụ “lên ngôi” với người sử dụng vô cùng lớn. Đây là […]

  • Bản sắc thương hiệu là gì? 5 yếu tố chủ chốt tạo nên bản sắc thương hiệu

    Bản sắc thương hiệu là gì? 5 yếu tố chủ chốt tạo nên bản sắc thương hiệu

    Bản sắc thương hiệu là gì? Đây là một mô hình để xác định nhận diện thương hiệu. Bản sắc thương hiệu bao gồm các thành phần khác nhau, chúng kết hợp với nhau để tạo thành một hình ảnh tổng thể hoặc nhận thức về công ty hoặc thương hiệu của bạn. Một số chủ […]

  • Tính cách thương hiệu là gì? 4 cách xác định tính cách thương hiệu

    Tính cách thương hiệu là gì? 4 cách xác định tính cách thương hiệu

    Tính cách thương hiệu là gì? Trước khi lựa chọn thiết kế cho thương hiệu, bạn cần phải hiểu được tính cách và giọng nói của chính thương hiệu bạn. Nếu bạn quá tập trung vào việc lựa chọn phông chữ, màu sắc, sắp xếp bố cục logo… mà chưa hiểu được chính mình là […]

  • Tagline là gì? Cách tạo tagline ấn tượng nhất

    Tagline là gì? Cách tạo tagline ấn tượng nhất

    Khi chưa hiểu rõ khái niệm Tagline là gì, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa Tagline và Slogan, thậm chí bạn còn không phân biệt được chúng. Tuy nhiên sự thật không phải vậy, Tagline là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành Marketing để chỉ một câu nói ngắn gọn nhưng đầy […]

  • Phân tích thị trường là gì? Hướng dẫn chi tiết cho người mới

    Phân tích thị trường là gì? Hướng dẫn chi tiết cho người mới

    Phân tích thị trường liên quan đến việc nghiên cứu thị trường để hiểu các cơ hội và thách thức. Chúng cung cấp cho các thương hiệu sự phong phú về thông tin để họ có thể tối đa hóa tất cả các hoạt động, và đảm bảo cơ hội kết nối với khách hàng cao nhất, cũng như đánh […]

  • MBA là gì? Tổng quan chương trình MBA cho dân Marketing

    MBA là gì? Tổng quan chương trình MBA cho dân Marketing

    Chương trình đạo tạo MBA hiện nay đang rất phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên khá nhiều người còn chưa hiểu rõ MBA là gì và học MBA để làm gì sau này. Thực ra, MBA là tấm bằng quốc tế có giá trị nhất trong mắt các nhà tuyển dụng. Nhiều doanh nghiệp […]