Cùng nhau tìm hiểu mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk

Ngày đăng: 01/04/2022

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk đã dẫn các nhà chiến lược, đưa doanh nghiệp chạm đến thành công. Bởi vì, đặc thù ngành sữa của thị trường Việt Nam đang bị thống trị bởi Vinamilk nên những thương hiệu muốn gia nhập cũng cần có những chiến lược đáp trả của ông lớn này. Trong bài viết dưới đây, Marketing24h sẽ bật mí đến bạn những điều tuyệt vời về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk này nhé.

Giới thiệu về công ty cổ phần TH True Milk

Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH thuộc tập đoàn TH True Milk được thành lập vào năm 2009 là công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự án đầu tư và trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại và hệ thống phân phối bài bản. Tập đoàn TH đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam với mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH true Milk đúng đắn, cung cấp các sản phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có sữa tươi, thịt, rau củ… đạt chất lượng quốc tế.

Với tiêu chí giữ nguyên vẹn tinh túy thiên nhiên trong các sản phẩm, tập đoàn TH đã trang bị công nghệ hiện đại như nguồn lực hàng đầu thế giới. Tập đoàn TH cũng ứng dụng hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép kín đồng bộ từ khâu nuôi trồng đến phân phối sản phẩm tận tay người tiêu dùng.

Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH thuộc tập đoàn TH True Milk
Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH thuộc tập đoàn TH True Milk

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk

Sức mạnh từ đối thủ trong ngành hàng

TH True Milk tham gia thị trường sữa Việt Nam vào năm 2009 trong khi đó đã tồn tại cả trong nước và nước ngoài với nhiều phân khúc thị trường được nhiều người tiêu dùng biết tới như: Vinamilk, Mộc Châu, Dutch lady… Trong đó, Vinamilk hiện đang chiếm thị phần lớn nhất và vẫn không ngừng gia tăng thêm thị phần.

Đây là những thương hiệu đã gắn bó khá lâu với thị trường sữa Việt nam và đã tạo được dấu ấn nhất định vào tiềm thức của người tiêu dùng. Hơn nữa, những thương hiệu này cũng không ngừng đầu tư thêm công nghệ làm cho chất lượng sản phẩm ngày càng cao. Đây chính là một trong 5 mô hình áp lực cạnh tranh của TH True Milk lớn nhất khi doanh nghiệp mới tham gia vào ngành.

Tuy vậy, trong những năm kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng ngành sữa TH True Milk lại là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng tốt khi mà nhu cầu sửa dụng ngày càng tăng. Đây là cơ hội để TH True Milk có thể tạo dựng được thành công khi biết cách tìm ra hướng đi riêng cho mình.

Phân tích đối thủ tiềm năng của TH True Milk

Đầu tư vào ngành sản xuất sữa đòi hỏi rất nhiều chi phí cho con giống tốt, hệ thống tưới mát, chuồng trại, hệ thống vắt và chế biến sữa tự động. Mục tiêu của TH True Milk muốn tiếp cận người tiêu dùng bằng sản phẩm sữa được nuôi và chăm sóc tại Việt Nam thì yêu cầu cần đáp ứng với vốn lại càng cao.

Vinamilk là đối thủ cạnh tranh của TH True Milk
Vinamilk là đối thủ cạnh tranh của TH True Milk

Ngoài ra kênh phân phối và khả năng nhận diện thương hiệu trở thành rado cản lớn đối với những doanh nghiệp có sự xuất phát sau. Tuy nhiên, vì đi sau nên TH True Milk lại có nhiều thuận lợi trong việc chọn hướng đi, phân khúc riêng cho mình để tiếp cận thị trường. Các thương hiệu sữa cũ sẽ quyết tâm đầu tư mạnh hơn vào phân khúc TH True Milk tham gia để loại bỏ TH True Milk khỏi cuộc chơi.

>> Xem thêm: Phân tích mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Vinamilk

Năng lực đàm phán với nhà cung ứng sữa

Trong mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk năng lực đàm phán với nhà cung ứng sữa là khó khăn nhất. Bởi đối với thị trường sữa ở Việt Nam thì nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩutừ những nước có nền chăn nuôi bò hàng đầu như: NewZealand, Hoa Kỳ, Hà Lan với khoảng 70%. Trong khi đó, nguồn nguyên liệu trong nước chủ yếu được cung cấp từ các hộ gia đình hoạt động nhỏ lẻ và phần lớn cũng đã được những doanh nghiệp sữa cũ bao tiêu.

Như vậy, trong khoảng thời gian đầu hoạt động khi chưa có vùng nguyên liệu của mình thì TH True Milk sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đàm phán với các nhà cung cấp sữa tươi trong nước và ngoài nước. Nếu năng lực đàm phán không tốt thì nguồn sữa nguyên liệu không ổn định sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất của công ty.

Áp lực từ các sản phẩm thay thế

Mặc dù phân khúc thị trường của TH True Milk được xác định là sản phẩm sữa tươi tiệt trùng. Nhưng hiện nay trên thị trường cũng đã tồn tại nhiều loại sản phẩm tương tự. Những thương hiệu khác còn cho ra đời những sản phẩm mới hơn, ưu việt hơn để cạnh tranh và thay thế sản phẩm của TH True Milk. Vì những công ty sữa cũ hoàn toàn có khả năng và năng lực khi họ đã tham gia vào ngành sữa được một thời gian dài.

Áp lực từ các sản phẩm thay thế của Th True Milk
Áp lực từ các sản phẩm thay thế của Th True Milk

Sức mạnh thương lượng của người mua

Mục tiêu của TH True Milk khi tham gia vào thị trường sữa là phải bán được sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Trong khi đó, những đại lý sữa đã hợp tác với các công ty sữa khác từ khá lâu. Nên để họ thay đổi sang bán sản phẩm của TH True Milk thì cần có những chính sách hiệu quả. Vì hiện nay, kênh phân phối sữa chính tại Việt Nam vẫn thông qua những nhà bán lẻ, họ là người có khả năng lớn ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người mua.

Song song với quá trình tạo ra những chính sách bán hàng tốt, TH True Milk cần phải tích cực truyền thông cho người tiêu dùng biết về sản phẩm của mình qua kênh thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Thương hiệu TH True Milk luôn hướng về người tiêu dùng, cố gắng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa tốt nhất. Dù đối mặt với mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk trên thì tin rằng tập đoàn TH sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ vô cùng chi tiết về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk mà Marketing24h đã tổng hợp. Hy vọng các kiến thức sẽ hữu ích cho bạn, mang đến cho bạn những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Coca Cola có gì đặc biệt?


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!