News Feed là gì? Đây là khái niệm không mấy xa lạ với người dùng Facebook. Vậy thực chất hoạt động của News Feed như t thế nào? Để hiểu rõ ý nghĩa của khái niệm này hãy điểm qua các mục sau để hiểu rõ hơn nhé!
Nội dung
News feed được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Nguồn cấp tin tức”. Đây là những nội dung tin tức báo chí được cập nhật một cách thường xuyên như trang chủ của báo điện tử. Với Facebook thì News Feed là nội dung. Nó nằm ở trong cột chính giữa trung tâm trang chủ. Đây là danh sách được cập nhật liên tục với các tin tức từ bạn bè và các trang người chơi theo dõi trên Facebook.
News Feed có status, hình ảnh, liên kết, video, like cùng các hoạt động ứng dụng. Đôi lúc News Feed còn kèm theo cả quảng cáo. News Feed được gọi với cái tên thuần Việt là bảng tin. Thông qua đó người dùng Facebook sẽ cập nhật bảng tin và xem bảng tin của bạn bè.
Khi hiểu rõ về News Feed chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc hoạt động của News Feed thế nào. Mục đích chính của Facebook khi dùng đến News Feed chính là tập trung hoạt động chủ yếu vào hành vi người dùng. Những nội dung hiển thị trên News Feed xây dựng dựa vào thói quen, hành vi cũng như sở thích chứ không do bản thân nội dung đó đưa ra.
Bài đăng người của người dùng đăng cùng lúc với nhiều người khác thì lượng người dùng tiếp cận các bài đăng giảm đi do tăng khả năng cạnh tranh. Nếu bạn muốn bài viết của mình tiếp cận với nhiều người thì cách tốt nhất là bạn đăng bài vào thời điểm người dùng ít hoạt động hơn.
Lúc này sự cạnh tranh sẽ giảm đi và tăng tương tác trên các trang Fanpage với những người theo dõi. Nên đây là cách mà bạn muốn tăng tương tác và tiếp cận người dùng với bảng tin của mình thì hãy đăng bài vào khoảng thời gian có ít người dùng hoạt động.
>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook đơn giản, chi tiết
Người sử dụng News Feed thường đưa ra nhiều câu hỏi. Và một số câu hỏi mà người dùng hay đưa ra như:
Cách để tối ưu hóa lượng tiếp cận là bạn cần có tiêu đề hấp dẫn. Nội dung cung cấp cần đưa ra thông tin chính xác cho người đọc sau cú nhấp chuột. Không nên quảng cáo nhiều nội dung. Và theo thời gian thì bạn không nên đăng quá nhiều nội dung quảng cáo sẽ làm khán giả ít quan tâm đến các bài đăng. Giảm lượng tiếp cận bài đăng của bạn.
Hãy thử nghiệm với nhiều phương pháp khác nhau nhằm xác định yếu tố gây ảnh hưởng đến khán giả. Bạn cần nắm các điều khiến người dùng Facebook ít quan tâm đến. Cách tốt nhất là bạn thử xem đâu là bài có phản hồi nhiều nhất. Các công cụ Facebook Insights sẽ giúp bạn biết nội dung nào đang hoạt động ra sao để xem người phản hồi. Hãy dành thời gian phân tích dữ liệu, đánh giá nội dung để thu hút người xem.
Để News Feed hiển thị bạn cần tùy chỉnh News Feed phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích đăng. Khi dùng Facebook đôi khi chúng ta sẽ thấy xuất hiện các vấn đề mà bạn quan tâm chẳng thấy hiển thị. Nhưng các tin bán hàng không cần thiết lại thấy. Do đó để có một News Feed tối ưu bạn cần điều chỉnh một số vấn đề sau:
Trước các sự xuất hiện của News Feed là các đối tượng bạn cần ưu tiên số 1. Hãy chọn chế độ xem trước để facebook ưu tiên hiển thị trên News Feed. Facebook sẽ giới hạn tối đa 30 người nên bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra tối ưu cho News Feed của mình.
Thủ thuật mà Facebook đưa ra để News Feed xác thực bài đăng on top. Các bài đăng có lượt bình luận, like hay chia sẻ cao thì người đăng bài, nội dung bài viết liên quan. Chẳng hạn như News Feed của bạn bỏ qua các nội dung bạn muốn thấy mà bạn không muốn xem hoặc không thể xem. Bạn có thể vào cài đặt để chỉnh sửa News Feed cho phù hợp.
Khi bạn gửi lời mời kết bạn đến người nào đó, các bài đăng họ chia sẻ dạng public bạn xuất thấy được. Lưu ý là News Feed không thể hiển thị các câu chuyện mà chỉ những người đã kết bạn mới được phép nhìn thấy. Có thể thấy News Feed đóng vai trò quan trọng và cần thiết trên Facebook để chia sẻ thông tin, nội dung đến bạn bè.
News Feed là gì? Những câu hỏi được nhiều người đặt ra khi nhắc đến News Feed đều được chia sẻ qua bài viết trên. Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng News Feed và các bài viết liên quan News Feed.
>> Xem thêm: Tương tác trên Facebook là gì? 13 cách tăng tương tác hiệu quả trên Facebook