Pop-up là gì – Đây là một phương thức truyền thông quảng cáo để doanh nghiệp quảng bá cho doanh nghiệp mình. Thế nhưng quảng cáo Pop-up là gì và nó có vẻ đang là một xu thế mà các doanh nghiệp đang sử dụng để tăng độ phủ của doanh nghiệp tới khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách để tạo ra một quảng cáo Pop-up “đánh” trúng vào khách hàng chưa?
Hãy cùng Marketing24h tìm hiểu xem quảng cáo Pop-up là gì cũng như cách tạo quảng cáo Popup hiệu quả nhất cho các chiến lược kinh doanh của mình nhé!
>> Xem thêm: Quảng cáo GDN là gì? Toàn tập về Google Display Network cho người mới
Nội dung
Có nhiều cách giải nghĩa từ Pop-up. Dịch trực tiếp từ tiếng Anh, ta có thể hiểu nôm na là một cái gì đó xuất hiện bất thình lình, bất ngờ. Thì quảng cáo Pop-up cũng mang hình thức tương tự, quảng cáo Pop-up xuất hiện một cách bất ngờ, nằm ngoài sự tính toán của chúng ta.
Đối với giới chuyên ngành truyền thông – marketing, thì quảng cáo Pop-up mang một ý nghĩa rộng hơn. Có thể nói quảng cáo Pop-up chính là một cửa sổ quảng cáo, chúng tự mở hoặc có thể nói là tự bật lên khi chúng ta thao tác trên các trình duyệt internet hoặc đi đến một website nào đó.
Pop-up là một dạng quảng cáo logo dưới chân màn hình có kích thước từ 1/8 đến 1/7 màn hình có nội dung và hình ảnh của đơn vị quảng cáo và có thời lượng 10s.
Hiện nay, Quảng cáo trong các chương trình truyền hình dưới dạng Pop-up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng.
Quảng cáo bằng hình thức pop up là một hình thức quảng cáo mới, hiện đại với ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem có thể cùng lúc theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo. Hiểu được pop-up là gì rất tốt cho doanh nghiệp trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông cho mình .
Quảng cáo Pop-up mang nhiều định dạng khác nhau. Tất nhiên chúng có thể là một hình ảnh, một tờ form (với những ô trống để chúng ta điền thông tin hay đăng kí một cái gì đó), một hình ảnh động (GIF), một video clip ngắn ..v.v..
Và hơn thế, do chúng ở nhiều định dạng, nên kích thước của các quảng cáo Pop-up này cũng khác nhau. Nhưng thông thường các quảng cáo này sẽ không che lấp hết toàn bộ màn hình máy tính của bạn, và thường sẽ xuất hiện ở chính giữa màn hình, và thiết kế của chúng thì tuỳ thuộc vào chức năng của thông tin và độ thẩm mỹ của desinger. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tuỳ chỉnh vị trí xuất hiện quảng cáo pop-up có thể là đầu trang, chân trang, thanh cột 2 bên góc trái phải..v..v…
Quảng cáo Pop-up này xuất hiện và sẽ ở yên trên màn hình, cho đến khi người dùng thực hiện thao tác bấm chuột để tắt chúng đi. Hoặc nếu chúng ta quan tâm đến thông tin hiển thị trên quảng cáo pop-up, chúng ta sẽ bấm vào nút CTA (viết tắt cho cụm từ Call – To – Action), chúng ta sẽ được chuyển đến trang đích của thông tin quảng cáo. Hoặc nếu quảng cáo pop-up là một dạng form thu thập thông tin, sau khi bạn nhập thông tin và bấm nút gửi, thì quảng cáo này sẽ chuyển bạn đến trang đích của quảng cáo, đồng thời thu nhập được thông tin của bạn. Một công đôi việc đúng không nào?!
>> Xem thêm: Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo Facebook
Và thế là chúng ta đã trả lời được câu hỏi Pop-up là gì, tiếp theo chúng ta cần hiểu ý nghĩa của việc đặt quảng cáo pop-up từ đó chúng sẽ giúp ta đạt được những mục đích, nhu cầu riêng của mình.
Quảng cáo Pop-up giúp cho doanh nghiệp, đơn vị, hàng quán hoặc một cá nhân nào đó muốn truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và ngắn gọn. Quảng cáo pop-up này có thể nằm ngay trên chính website của bạn, hoặc nằm ở một số trang web khác mà bạn liên kết để cài đặt quảng cáo Pop-up cho mình.
Quảng cáo pop-up giúp chúng ta tiếp cận khách hàng một cách bất ngờ. Nếu bạn lựa chọn các website để treo quảng cáo pop-up mà đối tượng khách hàng của trang cũng giống như tệp khách hàng của bạn thì khả năng mọi người nhớ đến quảng cáo của bạn lâu hơn. Tất nhiên nội dung, thông tin trên quảng cáo không cần liên quan đến nội dung của trang web mà bạn treo chúng. Nhưng tất nhiên phải vì trang web đó có các tệp khách hàng giống với tệp của bạn, hoặc trang web thể hiện các nội dung bổ trợ cho nội dung quảng cáo pop-up mà bạn đang muốn truyền tải.
Một ví dụ dễ hiểu cho việc bạn treo quảng cáo pop-up trên một website không phải của mình
Tóm tắt lại ý nghĩa – ưu điểm của quảng cáo pop-up
Không giống như ngày xưa, các thiết kế ngày nay đều quan tâm đến trải nghiệm của người dùng, kể cả những quảng cáo. Tần suất của quảng cáo quá nhiều cũng là nhiều nguyên nhân khiến khách hàng “cao chạy xa bay” và tệ hơn họ còn quay lưng và phàn nàn, ca cầm về chúng. Và quảng cáo pop-up cũng không tránh khỏi điều đó.
Sau đây là một số lưu ý từ trải nghiệm của người dùng đối với quảng cáo pop-up. Họ sẽ muốn chúng
Đây là một dạng quảng cáo Pop-up thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách hàng mỗi khi đăng nhập một website của doanh nghiệp. Khách hàng ngay lập tức có thể nhìn thấy quảng cáo và thông điệp của bạn muốn truyền tải, nếu bạn muốn tăng tỉ lệ độ nhận diện thương hiệu thì đây là hình thức lý tưởng doanh nghiệp thường hay sử dụng.
Loại pop-up này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn, vị trí của nó thường đặt ở trung tâm của website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.
Quảng cáo Pop-up xen kẽ rất sáng tạo và mới lạ đối với các doanh nghiệp đã từng sử dụng phương thức này. Thay vì xuất hiện dưới dạng cửa sổ con trên website mà bạn có thể rất dễ dàng nhìn thấy, quảng cáo Pop-up này chiếm toàn bộ trang web của bạn để truyền tải những thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng. Nó hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.
Cuối cùng, quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái là một giải pháp mang tính lâu dài với mỗi doanh nghiệp. Không giống như 2 giải pháp ở trên khi xuất hiện ở phần trung tâm của website thì loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này có tính linh hoạt để cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, thay vì đặt pop-up ở chính giữa của màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy ở phía rìa màn hình.
Chính vì sự tiện dụng linh hoạt của loại hình này khiến nó cũng trở nên phổ biến và tránh phiền hà trong các loại hình quảng cáo pop-up.
Thiết kế luôn luôn là quan trọng với một thương hiệu, và trong quảng cáo pop-up cũng vậy, làm thế nào để làm nổi bật không phải là một điều dễ dàng. Luôn luôn ghi nhớ rằng đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nó sẽ là điều đầu tiên đập vào mắt của khách hàng khi quảng cáo của bạn xuất hiện.
Vì vậy, ngay từ ban đầu, hãy đầu tư hàng giờ để hoàn thiện được chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo pop-up, vì thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ là yếu tố quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng và thông điệp “ngắn mà chất” có thể chạm tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.
Quảng cáo Pop-up có một đặc điểm là dạng quảng cáo ngắn, không xuất hiện trong khoảng thời gian dài vì vậy tiêu đề phải hấp dẫn mới lay động được khách hàng ngay tức thì. Bạn muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline thì điều quan trọng nhất hãy tập trung chiến lược của mình vào tiêu đề bên cạnh thiết kế.
Hãy khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ một giá trị xúc tích, khiến khách hàng đọc một lần là nhớ ngay. Vì vậy, hãy đừng để họ bỏ đi quá dễ dàng, hãy nghĩ ra một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh vào trong tâm hồn của họ.
Tiêu đề vừa nói ở trên đóng một vai trò rất lớn vì nó bao trọn ý nghĩa về quảng cáo của bạn, khách hàng có muốn đọc tiếp hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn. Thế nhưng, tiêu đề không phải là yếu tố tất cả trong một quảng cáo pop-up, có tiêu đề đủ hấp dẫn, tuy nhiên ngay sau tiêu đề hãy làm thế nào để có sự nổi bật khiến khách hàng có thể quan tâm đến doanh nghiệp lại là một câu chuyện khác.
Hãy gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra một điều khác biệt trong quảng cáo pop-up của bạn khác biệt so với đối thủ để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.
Việc sử dụng CTA đơn giản như thêm nút “Submit” vào quảng cáo pop-up của bạn trên trang website, nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút bởi những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là “đòn” cuối để người đọc trở thành một khách hàng của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ cần phải có một CTA đẹp dễ dàng thu hút khách hàng và họ có thể để lại địa chỉ email để doanh nghiệp tiếp cận họ mục tiêu về lâu về dài.
Một cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích, hãy đảm bảo một CTA có đầy đủ yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng ngay lập tức đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.
>> Xem thêm: CPA là gì?
Khi một quảng cáo pop-up được tạo ra thì điều mà khách hàng quan tâm là những thông tin hiển thị ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ những thông tin mà họ cần. Trong một khoảng không gian hẹp và thời gian ngắn thì nội dung không quá rườm rà và nếu để khách hàng điền những thông tin quá chi tiết thì họ sẽ cảm thấy quá mất thời gian, đôi khi trở nên khó chịu và rời đi.
Hãy chú ý rằng, điều quan trọng là bạn chỉ cần lấy email của họ, đừng quá dài dòng, hãy ngắn gọn và giúp trải nghiệm của họ được rút ngắn nhất có thể. Việc quảng cáo hiện ra và thu hút được họ đã là chuyện khó, hãy làm cho những thao tác ngắn gọn nhất có thể và đừng bắt họ trả lời những câu hỏi không cần thiết.
Hầu hết chúng ta thường quen những quảng cáo pop-up trên nền tảng hỗ trợ web vì thế việc pop-up là gì khiến chúng ta phải hiểu được những lợi thế nó đem lại cho doanh nghiệp. Thế nhưng nền tảng di động cũng hoàn toàn có thể khả dụng để doanh nghiệp có thể tiếp cận tới khách hàng.
Quảng cáo pop-up hiển thị trên nền tảng web khác hoàn toàn với quảng cáo hiển thị trên di động. Vì một đặc điểm là không gian trên di động sẽ ít hơn vì vậy khoảng trống cũng sẽ hạn chế hơn, từ đó đặt ra vấn đề về phông chữ và thông điệp sẽ phải ngắn gọn hơn nữa mà vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa đến khách hàng.
Vì Google không cho phép các trang web hiển thị đầy đủ trên nền tảng di động nên chắc chắn không gian sẽ hạn chế. Chính vì vậy hãy đảm bảo bất cứ khi nào quảng cáo pop-up tiếp cận được khách hàng là mỗi cơ hội được tạo ra để thu hút thêm về khách hàng tiềm năng, lượng người sử dụng nền tảng di động có thể nói là vô cùng lớn, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng và tối ưu quảng cáo trên đó.
Vì ở trên không gian này có nhiều điểm đặc thù, nên hãy chú ý càng súc tích và có nhiều giá trị thì sẽ tăng khả năng truyền tải tới khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của cả hai nền tảng đều là tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Mục tiêu – Target là gì?
Hiểu được Pop-up là gì để thực hiện các chiến lược cho doanh nghiệp của mình nhằm nâng cao mức độ hiện diện trên thị trường. Quảng cáo Pop-up hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và nó đang là công cụ truyền tải mạnh mẽ đến khách hàng. Chỉ cần một thiết kế đẹp, một tiêu đề hay, một nội dung hấp dẫn, thì chắc chắn khả năng cao khách hàng có thể chú ý tới doanh nghiệp của bạn. Vì vậy đây là công cụ rất dễ dàng để biến người đọc trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.