TikTok đang là một nền tảng cực kỳ hữu ích trên thị trường, với những gì nó đang sở hữu bởi lượng người dùng thì đây dường như là một công cụ quảng cáo đáng để khai thác cho Marketer. Liệu rằng bạn đã hiểu rõ quảng cáo Tiktok – Tiktok Ads chưa? Và cùng chờ đón xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2019 – sẽ có những điểm gì đáng để bạn thử.
Nội dung
Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác, TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn có thể đó là: Lazada, Shopee, Tiki hoặc một website của bạn.
TikTok là ứng dụng mạng xã hội giúp người dùng tạo ra những video ngắn, thời gian chỉ khoảng 15 giây nhưng có nội dung độc đáo sáng tạo. Điểm thu hút của nền tảng này, chính là tính cá nhân hóa, không đơn thuần là dạng văn bản hay ảnh tĩnh. Mà nó còn giúp người dùng dựa trên những bài nhạc để chế theo cách riêng của mình, đó chính là điểm khác biệt của TikTok so với những nền tảng mạng xã hội khác hiện có trên thị trường.
TikTok ads – Quảng cáo TikTok Việt Nam đang trở thành xu hướng
Dù mới chỉ xuất hiện vào năm 2016, và chỉ thực sự bùng nổ 2 năm sau đó. Cụ thể khi mà năm 2017 lượng người sử dụng là 130 triệu Users, đến năm 2018 con số đã tăng lên 660 triệu người với mức tăng trưởng 500%, thực sự đáng nể với độ phủ sóng này. Thêm vào đó, TikTok hiện cũng đang là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/ năm, vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.
Hiện tại TikTok cũng là nền tảng phục vụ 75 thứ tiếng và có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. 150 triệu là lượng người dùng hoạt động mỗi ngày, một con số vô cùng ấn tượng với một mạng xã hội với chỉ có 3 năm tuổi đời. Và đặc biệt đây sẽ là cơ hội để các nhà quảng cáo Tiktok bứt phá.
Số lượng user của tik tok phát triển mạnh mẽ giúp quảng cáo tiktok ads cũng phát triển theo
Hiện tại, mặc dù Facebook vẫn đang là mạng xã hội thống lĩnh trên mặt trận Social Media tại Việt Nam. Thế nhưng với những người thuộc Gen Z, thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận trong tương lai, thì đây là nền tảng cực kỳ phù hợp và có rất nhiều tiềm năng để thực hiện các chiến dịch trên này. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOS và Android. 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Không chỉ thế, TikTok cũng là nền tảng có vị thế rất cao ở nhiều quốc gia khác nhau, khi mà #2 tại Thái Lan, #3 tại Malaysia và #6 tại Indonesia.
Với phần đông người dùng của TikTok là những người trẻ, những người có xu hướng thể hiện bản thân, thì những đặc điểm cơ bản của Tik Tok Users tại thị trường Việt Nam như sau:
Hiện gói quảng cáo này có 2 cách tiếp cận User của TikTok là TikTok Ads và TikTok Creator. Thực sự gói TikTok Ads đang đem lại nhiều tiềm năng và hiệu quả hơn rất nhiều, cụ thể, có những gói quảng cáo như sau:
Trước khi bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần nắm rõ sản phẩm của mình cũng như đặc điểm đối tượng khách hàng trên nền tảng này để quảng cáo đạt hiệu quả cao, nhắm trúng đối tượng mục tiêu cho nhãn hàng. Bởi trên TikTok, đối tượng người dùng thường là những người trẻ, thế hệ Gen Z, Gen Y. Những sản phẩm bán chạy thu hút nhiều khách hàng trên TikTok thường có những đặc điểm chung như sau:
Để tránh lãng phí và chạy quảng cáo không đạt hiệu quả, trước khi tạo tài khoản trên TikTok, bạn cần khảo sát xem sản phẩm của bạn có phù hợp với đối tượng người dùng trên nền tảng này hay không. Theo thống kê từ Tiktok, ở Việt Nam độ tuổi từ 18-24 sử dụng TikTok nhiều nhất. Đây là nhóm tuổi có lối sống hiện đại, cởi mở, có sở thích tương tác và cập nhật xu hướng trên mạng xã hội.
Cách dễ nhất là bạn hãy lập thêm nhiều tài khoản với profile thông tin khác nhau; dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo nào bày bán các mặt hàng tương tự; cũng như xem xu hướng người dùng trên nền tảng này. Bởi trên nền tảng này đa phần người dùng là giới trẻ vậy nên những mặt hàng cao cấp như bất động sản, nội thất, thẩm mỹ viện….. sẽ khó đạt hiệu quả cao khi chạy quảng cáo trên TikTok.
Mặc dù TikTok mới chỉ xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2018 nhưng lại sở hữu lượng user cực kỳ đông, tạo trend nhanh chóng, là điểm đến cho nhiều nhãn hàng và thương hiệu mở rộng thị trường. Tuy nhiên, phần đông người dùng lại là thế hệ trẻ, chưa có mức thu nhập ổn định nên nhu cầu mua sắm và khả năng chi tiêu sẽ không nhiều bằng những người dùng trên Facebook.
Thị trường TikTok vẫn còn là một ẩn số, chưa được nhiều nhãn hàng đẩy mạng khai thác quảng cáo trên nền tảng này. Nhưng chính vì vậy, Tiktok còn đang vắng bóng đối thủ, vậy tại sao bạn không đi tận dụng cơ hội đẩy mạnh quảng cáo trên nền tảng này ngay từ bây giờ? Khi chi phí quảng cáo đang ở mức trung bình thấp do chưa có nhiều sự cạnh tranh, bạn nên sớm triển khai kế hoạch quảng cáo trên TikTok ads.
Để quảng cáo TikTok hiệu quả bạn cần tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:
Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok ads hiệu quả. Để bắt đầu một chiến dịch, hãy bắt đầu từ việc tạo tại khoản quảng cáo trên TikTok.
Đăng nhập theo đường link sau để tạo tài khoản quảng cáo TikTok: https://ads.tiktok.com/i18n/?prepare=1
Lựa chọn khu vực hoạt động của công ty bạn việc này sẽ ảnh hưởng đến đơn vị tiền chạy quảng cáo và support của Tiktok với tài khoản của bạn vì thế nên chọn là Việt Nam và Business, Promote goods/services.
Sau đó, bạn nhập thông tin cá nhân bao gồm tên, email, mật khẩu (Phải dài 8-20 ký tự và có chứa một số, chữ hoa và chữ thường) và số điện thoại.
Sau đó bạn sẽ nhận được yêu cầu xác minh từ Tiktok vào email, nhập mã xác minh và nhấn Đăng Ký.
Sau bước Đăng ký, Titkok sẽ yêu cầu đăng nhập lại 1 lần nữa. Nhập mật khẩu của bạn để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên nền tảng này. Trong một vài trường hợp, Tiktok sẽ kiểm tra mình có phải là bot hay không, hãy kéo thanh trượt để lắp vừa mảnh ghép.
Vậy là bạn đã tạo xong tài khoản quảng cáo TikTok, tiếp tục đăng nhập và bắt đầu quảng cáo sản phẩm của bạn trên nền tảng này.
Bạn sẽ được chọn lựa theo 3 mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng, Chuyển đổi và Cài đặt ứng dụng. Trong đó:
– Lưu lượng là với mục tiêu chỉ dẫn khách hàng truy cập vào website hay landing page của bạn
– Chuyển đổi là mục tiêu khách hàng sẽ hành động trên website hay landing page, ví dụ như đặt hàng, để lại số điện thoại, gọi điện đặt hàng….
– Cài đặt ứng dụng là mục tiêu thu hút khách hàng tải ứng dụng trên Apple Store hay Google Play của bạn.
Tuỳ vào sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp và mục tiêu của bạn mà chọn cho phù hợp.
Sau khi chọn lưu lượng, bạn cần đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo này trong đó tên chiến dịch nên có tên sản phẩm, ngày chạy, budget quảng cáo. Ví dụ: Tinhdauthom-1803-500000 để có thể dễ dàng so sánh các chiến dịch chạy quảng cáo của bạn.
Trong phần tạo nhóm quảng cáo gồm 6 bước chính bao gồm: Cài đặt, Vị trí, Khuyến mãi, Loại nội dung, Mục tiêu, Ngân sách và lịch biểu, đấu thầu & tối ưu hoá.
Lựa chọn danh mục phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tốt. Hãy chắc chắn kỹ năng đọc hiểu tiếng anh tốt vì nếu không sẽ rất dễ lựa chọn nhầm, bởi ở phần danh mục này chưa được việt hóa.
Từ khoá: Việc lựa chọn từ khoá cũng tương tự như chọn danh mục, nhằm giúp Tiktok phân phối quảng cáo tốt nhất đến đúng những đối tượng đã xem video có nội dung như vậy hoặc tìm kiếm những nội dung đó. Do người dùng tìm kiếm nội dung trên Tiktok chưa nhiều nên các từ khóa này cũng bị hạn chế tìm kiếm. Lưu ý: Bạn bắt buộc phải ghi một từ khoá và nhiều nhất là 20 từ khoá để hoàn thành bước này.
Mục tiêu: Tương tự như trên nền tảng Fadcebook nhưng trên Tiktok hiện chưa có nhiều dữ liệu của người dùng nên không nhất thiết phải đăng ký tài khoản hoặc đăng ký nhưng không nhất thiết phải khai báo quá nhiều thông tin người dùng.
Trong phần ngân sách chạy quảng cáo Tiktok cũng tương tự như trên nền tảng Facebook. Bạn có thể cài đặt phần ngân sách hàng ngày của mình cho 1 nhóm quảng cáo Tiktok với sô tiền tối thiểu là 200.000 VND. Ngoài ra có thể cài đặt thời gian bắt đầu chạy quảng cáo và muốn quảng cáo phân phối “cả ngày” hoặc set lịch quảng cáo trong khung thời gian cụ thể.
Tips: Vì người dùng trên Tiktok chủ yếu là người trẻ, phần lớn là Gen Z, Gen Y nên thường phải ưu tiên thời gian nhiều hơn cho việc học tập, trong số đó có từ 10-20% sử dụng số điện thoại của bố mẹ, người thân để đặt hàng trực tuyến nên bạn cần ưu tiên chốt đơn nhanh khi họ liên lạc để đạt doanh số cao nhất.
Trong mục tạo quảng cáo sẽ có 3 lựa chọn
Yêu cầu kỹ thuật về video tải lên Tiktok
Tỉ lệ khung hình: Ngang (16:9), hình vuông (1:1), dọc (9:16). Đây đều là những khung tỷ lệ quen thuộc trên Facebook, Youtube, Instagram.. nên bạn có thể sử dụng những video có kích thước như vậy để chạy quảng cáo trên Tiktok. Tuy nhiên cần lưu ý Tiktok là nền tảng video dọc nên những video dọc luôn tốt hơn và đạt hiệu quả cao khi chạy quảng cáo hơn là những video ngang.
Sau khi đã hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action xong thì chọn Submit để hoàn tất quá trình.
Admicro là một Publisher sở hữu 2/3 thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, thêm vào đó hệ thống Big Data của Admicro giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả Marketing và tiếp cận nhanh nhất đến độc giả Internet. Khi hợp tác với Admicro, bạn có những đặc quyền sau:
Admatrix là đơn vị chuyên về Performance Marketing khai thác quảng cáo trên các nền tảng Facebook Ads, TikTok Ads, Google Ads, Zalo Ads…
Là đơn vị triển khai hoạt động quảng cáo lâu năm từ những năm 2009 cho đến hiện nay. Cho nên, nếu bạn cần một đơn vị có thể support 1-1 cho từng chiến dịch quảng cáo thì bạn chỉ cần liên hệ với đội ngũ nhân sự của Admatrix Agency
Dịch vụ quảng cáo tiktok ads của Admatrix có thể support tốt nhất và đem lại hiệu quả cả nhất cho doanh nghiệp của bạn là:
Bạn có thểm xem thêm tính năng và tin tức mới từ Tiktok Marketing: https://admatrix.vn/tiktok-marketing/
Dự kiến trong năm 2022 trở đi thị trường TikTok tại Việt Nam sẽ có nhiều sự dịch chuyển của các đơn vị lớn. Do đó, hãy nhanh chóng có chiến lược dự phòng trên nền tảng TikTok cho doanh nghiệp của bạn nhé.
>> Xem thêm: Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Tiktok – Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản TikTok Ads Manager