Người dùng mạng xã hội hiện nay chắc hẳn đã quá quen với thuật ngữ “Report” nhưng chưa chắc đã hiểu rõ Report là gì. Hiểu đơn giản thì nếu bạn Report – báo cáo một ai đó hay một nội dung xấu hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì yêu cầu của bạn sẽ được gửi lên những quản lý của những mạng xã hội này. Nếu như vẫn chưa hiểu rõ tất cả về Report thì hãy cùng Marketing24h tìm hiểu về định nghĩa Report là gì, ý nghĩa và cách sử dụng tính năng này để báo cáo nội dung xấu.
Nội dung
Report – báo cáo là một tính năng có tại nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube… Với tính năng này, người dùng có thể gửi các phản hồi, khiếu nại về hành vi, nội dung xấu của những tài khoản khác trên mạng xã hội đến với ban quản trị mạng xã hội đó.
Trong trường hợp nội dung/tài khoản đó không vi phạm gì thì mọi thứ sẽ được giữ nguyên trạng thái ban đầu. Và ngược lại, khi những phản ánh đó chính xác thì những mạng xã hội sẽ có chế tài cho những tài khoản sở hữu nội dung ấy. Các hình phạt có thể là gửi cảnh cáo, xóa bài, cấm đăng bài trong một thời gian hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn.
Với sự phát triển của các mạng xã hội hiện nay, có rất nhiều nội dung được báo cáo hằng ngày. Những nội dung này vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng như: bạo lực, làm ô nhiễm môi trường, nội dung đen tối, kích động người khác… Tính năng report sẽ phát huy tác dụng nếu người dùng muốn loại bỏ những nội dung này ra khỏi mạng xã hội vĩnh viễn. Sau khi nhận được báo cáo xấu về nội dung, đội ngũ quản trị mạng xã hội sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra giải pháp xử lý theo nội quy đã đề ra trước đó.
>>>Xem thêm: Cách đăng bài hiệu quả trên Facebook, Twitter, LinkedIn
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nền tảng mạng xã hội đem tính năng Report vào sản phẩm của họ. Quả thực tính năng này đem lại rất nhiều tác dụng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên mạng xã hội. Cùng tìm hiểu tác dụng của tính năng Report là gì?
Thường thì trong 24h, đội ngũ hỗ trợ sẽ xử lý xong yêu cầu của bạn. Khi không còn nhiều điều ảnh hưởng đến trải nghiệm trên mạng xã hội của bạn thì hẳn bạn sẽ có niềm tin và thiện cảm hơn với trang đó. Chính vì vậy, Report là tính năng được các mạng xã hội tin dùng với mục đích cải thiện sản phẩm của mình.
Sau khi đã hiểu được khái niệm và tác dụng của tính năng Report, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu xem ý nghĩa của tính năng Report là gì.
>>>Xem thêm: Top 10 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam và thế giới
Những chia sẻ ở trên đã giúp chúng ta hiểu được Report là gì, vì vậy tiếp theo chúng ta hãy xem qua các bước giúp người dùng có thể thực hiện Report trên Facebook và Youtube một cách dễ dàng.
Trên Youtube có rất nhiều kênh có nội dung làm ô nhiễm môi trường hay ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn của trẻ thơ nên tính năng Report của Youtube cũng rất quan trọng. Bước đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Youtube và rồi chọn một video mà bạn cho rằng có nội dung xấu, độc hại, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
Sau đó chọn nội dung vi phạm của video.
Cập nhật chi tiết bổ sung, mốc thời gian sau đó gửi báo cáo.
>>>Xem thêm: Thẻ tag YouTube là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa video YouTube với thẻ tag?
Nắm vững thông tin Report là gì chắc hẳn có người muốn báo cáo một nội dung xấu nhưng lại sợ bị phát hiện bởi người bị Report. Đôi khi điều này sẽ gây hiềm khích và xung đột cá nhân. Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì theo chính sách của Facebook, họ sẽ đảm bảo xem xét báo cáo đồng thời xóa hết nội dung nếu vi phạm. Danh tính của người báo cáo sẽ được giữ bí mật khi Facebook liên hệ với đối tượng bị báo cáo. Người bị báo cáo sẽ chỉ nhận được thông báo có nội dung “bài viết/nội dung của bạn bị ai đó báo cáo”.
Những kẻ gian thường lợi dụng thông tin và hình ảnh của bạn để lập tài khoản Facebook ảo sau đó chúng sẽ báo cáo chính tài khoản của bạn. Đối với những trường hợp thế này, Facebook sẽ ngay lập tức khóa tài khoản của bạn. Để lấy lại tài khoản Facebook, cách duy nhất là kháng cáo với đội ngũ hỗ trợ để xác minh danh tính của bạn.
Đội ngũ hộ trợ Facebook sẽ xem xét giấy tờ chứng minh của bạn và trả lại sự công bằng cho tài khoản của bạn.
Tuy không thể ngăn chặn được người khác Report bạn nhưng bạn vẫn có cách để chống lại việc bị Report bằng cách chứng minh tài khoản chính chủ. Sau đây là những bước cần làm:
Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc đã có thể hiểu hơn về định nghĩa Report là gì, các tác dụng của tính năng Report và đồng thời biết cách báo cáo các nội dung xấu trên Facebook và Youtube. Những cá nhân/doanh nghiệp đang sử dụng mạng xã hội để kinh doanh hãy cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác nhất để không ai có thể báo cáo được bạn. Trong trường hợp bạn bị báo cáo thì cũng đừng quá lo lắng, nếu không vi phạm gì thì không ai có thể đánh sập được tài khoản của bạn cả. Hãy luôn dùng mạng xã hội một cách khôn ngoan và tinh tế nhé!
>>>Xem thêm: Seeding là gì? Bạn đã thực sự hiểu về cách “gieo mầm” thần kỳ này