S-Generation: Dự án cộng đồng đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ vắc xin COVID-19

Ngày đăng: 12/01/2022

Arise’21 Arise’21 – Ta sẽ hồi sinh được S-Generation khởi động vào giữa tháng 2/2021 với MV cùng tên, có sự tham gia của 32 nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Đến giai đoạn 2 của chiến dịch – tháng 3/2021, với nhiệm vụ phải tạo ra sự hồi sinh mạnh mẽ hơn trong cộng đồng, Xanh Marketing cùng S-Generation đã cùng sáng tạo và hiện ra chiến dịch Vũ điệu. 

Cứ mỗi cá nhân tham gia thực hiện Vũ điệu hồi sinh, sẽ được dự án Thế hệ S (S-Generation) thay mặt đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của Bộ Y Tế. Ngày 1/5, chiến dịch khép lại với con số ấn tượng: hơn 69.000 lượt thực hiện Vũ điệu hồi sinh.

Bối cảnh S-Generation

Đầu năm 2021, on the world has been given to the results for the type of vaccine COVID-19 with hy vọng nhanh chóng dập tắt đại dịch. Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc khi thực hiện nhiều nghiên cứu để tiến hành nhập các loại vắc xin về nước. This is the way owner is help Viet Nam can may be get an cocung miễn dịch mục tiêu trong tiền cảnh chưa có thuốc điều trị cho bệnh này. 

Tuy nhiên, nguồn quỹ của chính phủ có giới hạn, điều kiện cấp thời gian là sự kết hợp giữa các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp để cùng phân phối, chung tay đóng góp vào quỹ vắc xin của Việt Nam. 

Trong khi đó, S-Generation là dự án được khởi tạo bởi Tập đoàn Sun Group. Đây là một kế hoạch lớn nhằm đưa ra các chiến dịch có nghĩa về mặt hành động và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Đầu tiên Chiến dịch mà S-Generation thực hiện chính là Chiến dịch Arise’21 – Ta sẽ hồi sinh.

Chiến dịch kêu gọi mọi người tham gia chia sẻ thông báo tích cực từ S-Generation qua các sản phẩm nghệ thuật tôn vinh sự lạc quan, niềm hy vọng và tích cực. MV Ta Sẽ Hồi Sinh với sự góp mặt của 32 nghệ sĩ nổi tiếng đầu Việt Nam, với mỗi lượt tham gia lan tỏa MV này qua mạng xã hội sẽ được nhà tài trợ thay mặt ủng hộ chi phí đóng góp vào quỹ vắc xin của Bộ Y Tế. 

Ở giai đoạn tháng 02/2021, Music Video Ta hồi sinh đã được các nghệ sĩ, cộng đồng trang chia sẻ rộng rãi trên môi trường mạng xã hội. Tuy nhiên, để tạo ra sự tương tác, chia sẻ mạnh mẽ từ nhóm công chúng – mỗi người Việt Nam, chiến dịch cần sáng tạo thêm các phương tiện truyền thông chất lượng mới, hoạt động sáng tạo khác dựa trên MV đã có.

Mục tiêu

Dự án mong muốn sẽ đến với một đồng truyền cảm hứng chiến dịch với những kết quả cụ thể nhằm tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành với sự phát triển của hệ thống S, cùng nhau tạo ra những hoạt động giá trị cho xã hội, cho chữ S mảnh đất.

  • Lan tỏa khái niệm Thế hệ S / Thế hệ người Việt Nam:  Sáng tạo – Sẵn sàng – Sẻ chia – Siêng năng – Sống trọn. Truyền cảm hứng về một S-Generation thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hoạt động tế bào, thúc đẩy chất lượng sống vững với mục tiêu được đưa lên một hội nghị mới đẳng cấp.
  • Lan tỏa thông điệp tích cực và lạc quan về một Việt Nam sẽ hồi sinh sau đại dịch , thế hệ đồng lòng cùng tham gia thử thách để góp phần đóng góp 20 tỉ lệ cho quỹ vắc xin của Bộ Y tế.

Cái nhìn sâu sắc

Trong cách nhìn nhận của đa số nhóm công ty chúng tôi tiêu chuẩn, nhóm đặc biệt dành cho giới trẻ, hoạt động truyền thông về các vấn đề xã hội thường sẽ là giáo dục, chán, ít sự sáng tạo. Left, Vũ điệu rửa tay phòng COVID-19 ra đời năm 2020 lại làm nhiều người bất ngờ và hào hứng. Vũ điệu gây sốt không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam mà còn trong quốc tế cộng đồng.

Giai điệu bắt tai, lời hát ý nghĩa, điệu nhảy dễ dàng thực hiện là ba yếu tố giúp Vũ điệu rửa tay được hàng loạt bạn trẻ đến với những người nổi tiếng tham gia sáng tạo trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Quan trọng nhất, khi một hoạt động truyền thông gần đây, có tính năng xu hướng cao / hợp thời trang sẽ là điều kiện tiên quyết giúp họ tích cực mục tiêu, sáng tạo nội dung, một chiến dịch thành công.

Sau Vũ Điệu Rửa Tây , vẫn chưa có một “vũ điệu dân tộc” nào khác trong năm 2021 tạo ra tương tác lớn từ người dùng trên nền tảng mạng xã hội. Tác phẩm Ta sẽ hồi sinh tung ra ở giai đoạn 1 là chất liệu sáng tạo quan trọng để S-Generation tạo nên chiến dịch lần này. 

Chiến lược

  • Tạo nên “Vũ điệu quốc dân” mới:  để tạo nên tính kết nối và kế thừa sau thành công của Vũ điệu rửa tay , người tạo điệu nhảy được chọn sẽ là vũ công Quang Đăng. Bài hát sử dụng sẽ được phối lại từ một đoạn trong bài hát Ta sẽ hồi sinh.
  • TikTok là kênh chính lan tỏa – phát tán chiến dịch:  Thực hiện Hashtag Challenge trên TikTok để tạo hứng thú cho người dùng tham gia, sáng tạo nội dung 
  • Nhóm người hưởng ảnh – đa dạng ngôn ngữ – tạo lan tỏa cho chiến dịch:  Để thúc người dùng tham gia thử nghiệm, đúng với mục tiêu trở thành “Vũ điệu dân tộc mới”, người dùng ảnh nhóm sẽ cần đa dạng tuổi, nghề và phù hợp với tinh thần thế hệ S.

Big idea

Kết thúc năm 2020, trải qua một năm đại dịch, Việt Nam đã kiểm tra tốt dịch vụ, tạo nên hình ảnh Việt Nam cường tráng, an toàn và thân thiện, bạn bè quốc tế phục, khen ngợi. Bài hát Ta sẽ hồi sinh đời vào đúng dịp Tết Nguyên Đán 2021 như một kiểu đánh thức cho một năm mới thực sự Sẵn sàng để hành động, một ánh sáng bình minh mới xua tan đi bóng tối ảm đạm để mong chờ về một tương lai lai khởi sắc hơn phía trước. Vì vậy, đoạn nhạc và lời để tạo nên Vũ điệu hồi sinh phải gói gọn lại được tinh thần của bài hát. 

The select of the music:

🎶 da vàng đỏ, xây dựng nên mọi thứ từ đất cát

Luôn luôn vượt qua mọi khó khăn khi mất mát

Mảnh đất chữ S vẫn giữ nét vàng son

Create, S-Generation không ngại ngại biển dời

Và ta hồi sinh ️🎶

Bên cạnh bản phối lại đoạn nhạc cho phù hợp với việc nhảy, sáng tác vũ đạo  cần tạo ra một biểu tượng riêng, có cao tính liên kết với dự án, ấn tượng, dễ nhớ. S Signature đã được chọn. 

Thực thi

PR: Publicity Stunt (PR Stunt) – Tạo bất ngờ và tương tác với các nghệ sĩ tại Fashion Voyage 

  • Fashion Voyage The Show 3 được tổ chức 2 ngày (19-20 / 3/2021) tại Sun Premier Village Primavera – Nam Phú Quốc. Sự kiện quy tụ hàng loạt ngôi sao, người nổi tiếng từ các lĩnh vực đến đây tham dự và nghỉ dưỡng. Đây chính là cơ hội để Quang Đăng có thể gặp gỡ và truyền cảm hứng đến với các nghệ sĩ, bước đầu lan tỏa cho Vũ điệu hồi sinh.
  • Quang Đăng cùng tập đoàn sắp xếp và xuất hiện bất ngờ tại các địa điểm có đông khách, người nổi tiếng để thực hiện các bước nhảy: Khách sạn JW Marriott Phú Quốc, khách sạn New World, Ga An Thới…
  • Quang Đăng  cũng tham gia Fashion Voyage The Show để có thể trò chuyện, gặp gỡ với các nghệ sĩ, bộ thử nghiệm nhảy múa điệu hồi sinh với:  Hoa Hậu Kỳ Duyên, Siêu mẫu Minh Triệu, Siêu mẫu Minh Tú, Diễn viên Bình An, Á Hậu Phương Nga và Hoa Hậu Tiểu Vy. 

Xã hội: Thử thách Hashtag #Vudieuhoisinh 

#Vudieuhoisinh chính thức tung trên nền tảng TikTok, với 3 ngày trên xu hướng hàng đầu của nền nền này (24, 25, 26/3/2021). Thử nghiệm bao gồm #Vudieuhoisinh chính thức được phát triển xuyên suốt từ 23/3/2021 – 7/4/2021. 

Thử thách #Vudieuhoisinh tiếp tục có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng để các nghệ sĩ trẻ, cùng lan tỏa và kêu gọi cộng đồng tham gia điệu nhảy để có thể góp vào quỹ vắc xin của Bộ Y Tế. Các nghệ sĩ gồm: Quyền Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Thuỷ Tiên, Hari Won, Diệu Nhi, Tuấn Trần…

Vũ điệu hồi sinh
Vũ điệu hồi sinh

Viral Clip: Ra mắt phiên bản Video Dance của bài hát Ta hồi sinh, phát thử nghiệm #Vudieuhoisinh đến các tổ chức, nhóm đội

Sử dụng những đoạn phim đó đã được ghi lại từ hoạt động PR Stunt tạo ra phiên bản Video Dance của bài hát. Video cũng là chính chất liệu để có thể ra mắt cuộc thi cover điệu nhảy đến các tổ chức, nhóm khác, góp phần Vũ điệu hồi sinh thành “Vũ điệu dân tộc”.

Cuộc thi bên lề thu hút các tổ chức nhóm tham gia là những nhóm nhảy chuyên nghiệp và bán chuyên, các công ty đơn vị kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau.

Khuếch đại

Nội dung Fanpage

Thực hiện nội dung sáng tạo xuyên suốt trên fanpage S-Generation để tiếp cận với Facebook người dùng, hướng dẫn thử nghiệm #Vudieuhoisinh trên TikTok. Ngoài ra, fanpage còn là tỏa lan tỏa các luồng thông tin – truyền tải tinh thần thế hệ. 

KOC & Cộng đồng

Bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng, KOC nhóm là nhóm được tạo ra hoạt động tích cực đến công chúng mục tiêu. Các KOC được lựa chọn để có đa dạng theo các độ tuổi, ngành nghề và các cuộc sống khác nhau như: dancer, biên tập viên truyền hình, lifestyle blogger, tiếp viên không …

Các cộng đồng trang trên Facebook nhằm hâm nóng, duy trì sự thú vị với thử thách #Vudieuhoisinh
Các cộng đồng trang trên Facebook nhằm hâm nóng, duy trì sự thú vị với thử thách #Vudieuhoisinh

PR

Các bài đăng trên các trang báo lớn của Việt Nam giúp Vũ điệu hồi sinh được tỏa sáng: VnExpress, Kênh14, Dân Trí, Zing News, VTV News… Đặc biệt, Vũ điệu hồi sinh được đưa ra gần hơn với đại chúng bằng công việc Quang Đăng tham gia khu vui vẻ được phát sóng trên truyền hình quốc gia VTV.

Vắng nhà

Poster kêu gọi tham gia Vũ hồi sinh được tài trợ lan tỏa trên hệ thống của Chicilon Media và xuất hiện tại sân bay 14 trên toàn quốc.

Kết quả

MV Ta sẽ hồi sinh Arise’21 đạt hơn 5.400 lượt chia sẻ

Trên nền tảng TikTok:  Vượt kỷ lục của #Vudieuruatay , lượt xem sử dụng hashtag challenge đạt hơn 365 triệu lượt xem (#vudieuruatay là 216M lượt xem) trở thành “Vũ điệu quốc dân” mới. Thử thách cũng lan tỏa và truyền cảm hứng đến mọi tuổi, mọi miền của Việt Nam. 

  • KOL tham gia: 15 hot Celeb, 60 micro & TikToker
  • Total video has used #VuDieuHoiSinh: 69.668 videos
  • Tổng lượt xem video sử dụng Hashtag Challenge: 365 triệu lượt xem
  • Tổng lượt tương tác với video có sử dụng Hashtag Challenge: 22M lượt tương tác

Chiến dịch cũng được TikTok Việt Nam lựa chọn đưa vào trường hợp nghiên cứu tiêu biểu.

Arise Dance Challenge: L à một thử thách tham gia Vũ điệu hồi sinh theo nhóm đội thức. This try to the processors of the processors of the company with many video sáng tạo ra các bài tư vấn. Kết quả có 174 đội tham gia Arise Dance.

Thông tin giá trị

Only in the past 2 tháng,  Vũ điệu hồi sinh  đạt  lượt tiếp cận  trên các hệ nền tảng kỹ thuật số lên to  13.226.383  with the keyword quen thuộc of chiến dịch like #SGENERATION, #theheS, #SGeneration, #VuDieuHoiSinh, # 20tydongvaccine, # thị tộc , ta sẽ hồi sinh, Vũ điệu hồi sinh, Vũ điệu hội sinh . Nhờ những điệu nhảy từ khắp nơi trên đất nước và những câu chuyện tích cực,  Fanpage truyền thông chính “S-Generation”  nhận được hơn  13.678 lượt thích trang và 14.271 người theo dõi  (tính đến 4/2021).

Vào chiều  11/6/2021 S-Generation đã trao số tiền 20 tỷ đồng , ứng với 100.000 liều vắc xin vào quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 của Bộ Y Tế (ước tính 200k / vắc xin liều). S-Generation chính thức trở thành dự án cộng đồng đầu tiên về tính năng tỏa sáng trên mạng xã hội và kết quả thực hiện trong phong trào chống dịch về cả vật chất lẫn tinh thần. 

Những vũ điệu này muôn màu muôn vẻ được tạo ra từ khắp mọi miền đất nước cùng sự hưởng ứng của hàng triệu người dân Việt Nam chính là minh chứng cho các hệ thống thế giới cũng sở hữu sự sáng tạo, luôn sẵn sàng để chia sẻ trái tim chia sẻ và mong muốn đóng góp những tích cực giá trị cho chữ S mảnh đất.

Hơn nửa năm 2021 đã trôi nổi với rất nhiều nỗi đau. Thế nhưng với các dự án có nghĩa là từ cộng đồng, những năng lượng tích cực được lan tỏa, hành động tế được tôn vinh trong thời điểm khó khăn, chúng ta càng có thêm tín ngưỡng liệt kê vào một Việt Nam sẽ hồi sinh sau bão, tiếp tục tỏa sáng.

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!