Salesforce là gì? Đây hẳn không còn là câu hỏi xa lạ trong những năm gần đây khi mà công nghệ điện toán đám mây đang dần trở nên phổ biến. Một trong những công nghệ tạo ra ảnh hưởng đáng kể đến cách vận hành và xử lý của máy tính trong doanh nghiệp chính là phần mềm Salesforce. Cùng tìm hiểu Salesforce là gì và tại sao mọi doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce.
Nội dung
Salesforce là giải pháp phần mềm CRM (Customer Relationship Management) điện toán đám mây theo yêu cầu (on-demand) hàng đầu thế giới. Salesforce là một giải pháp phần mềm CRM tổng thể, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Salesforce cung cấp các giải pháp tối ưu về bán hàng, quản lý, dịch vụ CSKH. Nhiều công ty lựa chọn Saleforce bởi tính bảo mật cao, độ tin cậy và chi phí linh hoạt tùy vào quy mô doanh nghiệp.
Module chatter cho phép nhân viên của bạn có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng và các bên liên quan. Công cụ này không chỉ mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên trong công ty mà còn tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa các bộ phân liên quan với khách hàng.
Các tính năng liên quan đến profile cho phép nhân viên đăng tải đầy đủ thông tin và thuyết phục nhất về mình, nhờ đó khách hàng có thể hiểu rõ được năng lực của từng nhân viên trong công ty. Ngoài ra, Salesforce CRM còn hỗ trợ phân quyền chia sẻ công việc, tài liệu và thông tin giữa các nhóm với nhau vô cùng bảo mật.
Chức năng này của Salesforce CRM hỗ trợ nhân viên kinh doanh nắm được thông tin khách hàng nhanh chóng. Ví dụ như các thông tin về lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính khách hàng….
Các thông tin được lưu trữ có tác dụng như nguồn tham khảo cho bộ phận Marketing và kinh doanh. Từ việc theo dõi các hoạt động và lịch sử trao đổi thông tin với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch và hoạt động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Với cơ hội của Salesforce CRM, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được các chi tiết quan trọng về hợp đồng, cơ hội bán hàng có giá trị bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh, các bước đang tiến hành… Nhờ việc theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội ký kết thành công sẽ tăng lên đáng kể.
>>>Xem thêm: Sales Executive là gì? Những kỹ năng cần nắm vững của một Sales Executive
Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp người dùng dễ dàng hệ thống lại hàng núi thư mục và email lẫn lộn. Với các chức năng web phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng… giúp nhân viên và chủ doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy thứ mình cần.
Với chức năng quản lý đối tác, làm việc với các đối tác cũng dễ dàng như hợp tác giữa các bộ phận trong công ty. Công cụ này cho phép việc quản lý công việc trở nên chính xác hơn với đối tác của mình theo thời gian, chia sẻ thông số kinh doanh và theo dõi các giai đoạn hợp tác.
Chỉ qua vài bước đơn giản, tất cả mọi người từ nhân viên đến ban quản lý hay nhân viên kinh doanh để có thể thấy được các số liệu kinh doanh. Điều này giúp các quyết định kinh doanh, danh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn.
Các doanh nghiệp có thể dễ dàng ước tính doanh thu và nhu cầu của sản phẩm, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.
>>>Xem thêm: Phân tích môi trường Marketing. Yếu tố nào đóng vai trò “then chốt”?
SalesCloud của Salesforce cho phép nhân viên của bạn sử dụng đồng thời với những ứng dụng khác như: Google, Microsoft Outlook… Khả năng tích hợp được với nhiều công cụ khác nhau giúp Salesforce xử lý công việc nhanh chóng và thông minh hơn.
Với khả năng quản lý dữ liệu tập trung, từng chiến dịch Marketing được theo sát qua từng giai đoạn. Salesforce giúp cho các hoạt động Marketing được kết nối chặt chẽ cùng các hoạt động kinh doanh.
Tích hợp cùng với quảng cáo Google Ads, Email Marketing, công cụ này cho phép chủ doanh nghiệp nhận biết được hoạt động nào đang mang lại hiệu quả cho công ty và có những quyết định sáng suốt, phân bổ ngân sách hợp lý cho các hoạt động Marketing khác nhau.
>>>Xem thêm: SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?
Với khả năng truy cập trên thiết bị di động, bạn có thể ghi nhớ một cuộc điện thoại cần phải gọi, phản hồi cho khách hàng, truy cập thông tin quan trọng như cơ hội bán hàng và báo cáo các dạng hình ảnh… mà không cần đến máy tính.
Salesforce CRM được tin dùng bởi hơn 95000 doanh nghiệp trên thế giới, với hơn 3 triệu thuê bao đang sử dụng online trên hệ thống của Salesforce.com. Đó là các tập đoàn lớn trên thế giới như: Synmantec, Dell, City Group và hàng chục công ty hàng đầu Việt Nam như ANZ, Prudential…
Salesforce.com có các đối tác bán hàng, triển khai và hỗ trợ tại thị trường Việt Nam như: FPT IS, Keizu Việt Nam, Accenture… Cho thấy sự phủ sóng rộng rãi cũng như những tính năng ưu việt của phần mềm này. Các marketing và chủ doanh nghiệp nên có kế hoạch triển khai sử dụng Salesforce để thúc đẩy hiệu suất làm việc cũng nhưng tăng trưởng doanh số cho công ty.
Hi vọng bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi Salesforce là gì và những tính năng ưu việt của nó cho doanh nghiệp. Chúc các bạn ứng dụng tốt phầm mềm thực sự tuyệt vời này vào công việc một cách hiệu quả nhất.
>>>Xem thêm: Brand Awareness là gì? Chiến thuật xây dựng Brand Awareness hiệu quả