Trong phần trước, chúng ta đã đi qua các thống kê Instagram về người dùng và dữ liệu sử dụng trên Bên cạnh những tính năng mới ra mắt trong năm vừa qua, một công cụ được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” của nhiều nền tảng công nghệ khác là – tính năng chia sẻ câu chuyện trong vòng 24h của Instagram. Vậy Instagram đã gặt hái được thành tựu gì từ các tính năng này trong năm vừa qua? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
>>> Xem lại: 43 số liệu thống kê Instagram Marketer 2021 cần biết [PHẦN 1]
Nội dung
Việc nửa tỷ người sử dụng stories mỗi ngày đã cho thấy Instagram stories là một công cụ quan trọng đối với các thương hiệu. Số liệu thống kê Instagram bên dưới cho thấy lý do tại sao các doanh nghiệp nên thử Instagram Stories để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra những trải nghiệm mua sắm khác biệt.
View this post on Instagram
Thống kê Instagram số 22 đã chứng minh được sức hút của Instagram Stories đối với cả những cá nhân và doanh nghiệp, vì vậy tính năng này là một trong những công cụ hữu ích nên được sử dụng trong mỗi hoạt động marketing. Nếu bạn chưa biết nên đăng gì trên Stories của doanh nghiệp, hãy tham khảo bài viết: các ý tưởng bài đăng Instagram Stories thu hút người xem.
Ý định mua hàng là một trong những kết quả tốt nhất mà doanh nghiệp có thể gặt hái được từ các chiến dịch social media marketing. Vì vậy, việc thường xuyên cập nhật các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên Stories là một điều rất cần thiết.
Tăng nhẹ so với 85% năm 2019. Các tài khoản giải trí có tỷ lệ tăng cao nhất, từ 81% lên 88%. Trong khi đó, các tài khoản về lĩnh vực thể thao có tỷ lệ stories được xem hết cao nhất, đạt 90%.
Ra mắt vào tháng 5 năm 2020, người dùng Instagram có thể đề cập trực tiếp đến một doanh nghiệp trong nhãn dán để cho những người theo dõi họ xem trước tài khoản của doanh nghiệp.
Khi nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại do COVID-19, Instagram đã thêm một nhãn dán khác có tên “Support Small Business” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả là 61% người dùng đã đề cập đến doanh nghiệp họ muốn nhắc tới bằng hình dán trong Stories.
Đa phần mọi người sử dụng Instagram không chỉ để tương tác với bạn bè và gia đình của họ. Số liệu thống kê Instagram cho thấy hầu hết mọi người sử dụng ứng dụng đều theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp đang có ý định xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.
Thống kê Instagram #27 cho thấy tỷ lệ này cao hơn LinkedIn, nhưng xếp sau Youtube, Facebook và WhatsApp. Điều đó cho thấy Instagram là một nền tảng kinh doanh quan trọng cho dù bạn đang tiếp thị cho người tiêu dùng hay các tổ chức khác.
Nghiên cứu cho thấy, một ngày các tài khoản doanh nghiệp ở những lĩnh vực khác nhau sẽ đăng tối thiểu một bài viết mỗi ngày. Điều này cho thấy để cạnh tranh được với hàng triệu bài đăng mỗi ngày, các doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc vào chất lượng nội dung. Bên cạnh đó, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố hết sức quan trọng.
Sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể tăng lượt follow trên Instagram mà không phải trả phí. Tuy nhiên, luôn có những thủ thuật giúp xây dựng một chiến lược để gia tăng lượng người theo dõi trên Instagram nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể tham khảo Chiến thuật tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội tự nhiên không tốn một xu.
Tỷ lệ tương tác trung bình cho một bài đăng trên Instagram của một tài khoản doanh nghiệp là 0,96%. Điều đó nghĩa là bạn sẽ có khoảng một lượt tương tác trên 100 người theo dõi. Mức độ tương tác phụ thuộc vào định dạng nội dung, cao nhất là các bài đăng ảnh (1,03%), tiếp theo là các bài đăng carousel (0,86%) và cuối cùng là video (0,75%). Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi phụ thuộc vào lĩnh vực và sở thích khác nhau của khán giả.
Hãy nhớ rằng các tài khoản có lượng người theo dõi lớn sẽ nhận được tỷ lệ tương tác thấp hơn, trong khi các tài khoản nhỏ hơn hướng tới đối tượng người dùng chuyên biệt sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn. Ví dụ, tài khoản doanh nghiệp trên Instagram có ít hơn 10.000 người theo dõi có tỷ lệ tương tác trung bình 1,55%, tỷ lệ này giảm xuống 0,62% đối với các tài khoản có hơn 100.000 người theo dõi.
Instagram là một nền tảng thiên về các bức ảnh đẹp, vì thế, nó đã trở thành một nơi hoàn hảo để các thương hiệu thời trang giới thiệu và bán các sản phẩm của họ. Báo cáo cho thấy có hơn 55% người quyết định mua hàng sau khi tham khảo những bài quảng cáo của những nhà sáng tạo.
View this post on Instagram
Instagram Ads là một công cụ quảng cáo được đánh giá là có khả năng nhắm mục tiêu chính xác và có sự hấp dẫn về mặt hiển thị. Chính vì thế, đây là một phương tiện kết nối rất hiệu quả với những khách hàng mới.
Trong đó, 19% là người dùng từ 13 tuổi trở lên. Con số này cũng cho thấy mức tăng 7,1% so với quý 3 năm 2020.
Cụ thể đối tượng được nhắc đến ở đây là các thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Điều đó giúp Instagram đứng thứ ba về phạm vi tiếp cận quảng cáo tới giới trẻ, sau Facebook (123 triệu) và Snapchat (91,9 triệu).
Các chuyên gia đã dự đoán Instagram sẽ thu về 18,16 tỷ đô la doanh thu quảng cáo trong năm 2021 này. Con số dự đoán này cho thấy một bước nhảy vọt từ 13,86 tỷ USD vào năm 2020 và 9,45 tỷ USD vào năm 2019.
Stores Ads giờ đây đã không còn xa lạ với các thương hiệu trên Instagram, tạo ra trải nghiệm toàn màn hình hấp dẫn giúp kết nối với người dùng Instagram một cách chân thật và gần gũi hơn.
Thống kê này đặc biệt tập trung vào mục tiêu kích thích khách hàng nhấn “thêm vào giỏ hàng”. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể áp dụng Stories văn bản lên những mục tiêu quảng cáo khác.
Các stories ads thường đính kèm các CTA sẵn có như “Vuốt lên” ở cuối màn hình, nhưng nó thường bị bỏ qua. Vì vậy, hãy thêm các CTA khác để tăng cơ hội tương tác giữa người xem và thương hiệu.
Thông kê cho thấy, các video hướng dẫn (how-to tutorials video) là nội dung phổ biến nhất trên Instagram. Theo sau đó là các bài đăng BTS, bài phóng vấn hoặc đưa tin.
Doanh nghiệp có thể thực hiện các video hướng dẫn về bất kỳ nội dung nào liên quan tới thương hiệu. Hãy lên ý tưởng về những loại nội dung hướng dẫn ngắn gọn, sáng tạo và dễ dàng thu hút và gia tăng sự tương tác.
Điều này làm cho video IGTV trở thành một tính năng tốt nhất để thu hút lượt follow mới cho tài khoản của bạn.
Phụ đề là một yếu tố quan trọng tạo nên một bài đăng hoàn chỉnh. Instagram đã cung cấp 16 ngôn ngữ có sẵn cho người dùng khi sử dụng IGTV.
>>> Xem thêm: Chiến lược kể chuyện bằng Video – IGTV và những điều chưa biết
Automatic captions, rolling out on IGTV today. 🙋♀️
Go to your settings and turn on video captions or find the option in the video drop-down menu.
Captions will be available in 16 languages to start. Stay tuned for updates as we expand to more surfaces and countries. pic.twitter.com/g3zBUBjCDr
— Instagram (@instagram) September 15, 2020
Đội bóng bầu dục The Patriots của Giải Bóng bầu dục Quốc gia NFL là tài khoản nhận được nhiều sự tương tác nhất trên Reels. Một số liệu thống kê Instagram cho thấy lượng tương tác trung bình trên mỗi Reel là 121.800, trong khi đó trên mỗi video thông thường là 21.600.
Có thể thấy, Instagram là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với mọi lứa tuổi, mọi quốc gia và các thương hiệu. Ứng dụng này có một cơ sở người dùng khổng lồ và sở hữu tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cao hơn rất nhiều mạng xã hội khác. Trên đây là một số thống kê quan trọng của Instagram trong năm 2020 vừa qua. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ nắm rõ những dữ liệu thống kê Instagram quan trọng này và bắt đầu xây dựng một chiến lược Instagram Marketing hiệu quả. Chúc các bạn thành công!