Chia sẻ cách xây dựng Talkshow hiệu quả & chuyên nghiệp

Ngày đăng: 14/05/2022

Talkshow không còn lạ khái niệm xa lạ với người tổ chức và tham gia sự kiện. Vậy Talkshow là gì? Để xây dựng Talkshow hoàn chỉnh cần thực hiện những công việc nào? Hãy điểm qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về khái niệm này nhé!

Khái niệm Talkshow

Talkshow là chương trình phát thanh hoặc truyền hình. Là nơi là một nhóm người ngồi lại thảo luận và trò chuyện các vấn đề do người dẫn chương trình đưa ra. Những người tham gia có thể là khách mời nổi tiếng trả lời câu hỏi về bản thân hoặc công chúng thảo luận về chủ đề nào đó.

Talkshow online là sự kiện trực tuyến dùng trên các nền tảng và công cụ online kết nối, trò chuyện. Những người tham gia vào Talkshow có thể đăng nhập vị trí của họ. Hình thức Talkshow online đang diễn ra phổ biến ở thời đại dịch bệnh Covid. Nên mọi người có thể tổ chức chương trình này ở nhà mà không cần đi đâu xa.

Talk Show nhìn về đại dương
Talk Show nhìn về đại dương

Tổ chức sự kiện này cho phép tất cả người trên thế giới dù ở đâu có thể theo dõi trực tiếp để tiết kiệm chi phí. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tham gia chương trình này để có trải nghiệm thú vị.

Cách sản xuất Talkshow hiệu quả

Để sản xuất một Talkshow hấp dẫn cuốn hút người nghe thì chúng ta cần sản xuất theo đúng quy trình như sau:

Nghiên cứu & xác định đối tượng tham gia

Khi biết người biết ta thì trăm trận trăm thắng. Nên làm việc gì cần xem đối tượng mục tiêu là ai. Họ đang thích và quan tâm điều gì. Nghiên cứu và hiểu rõ khán giả. Điều này giúp chúng ta xác định được một số vấn đề như:

  • Thời gian diễn ra Talkshow phù hợp với thời gian biểu khán giả. Xác định thời gian tổ chức giúp bạn có nhiều khán giả nghe chương trình.
  • Phong cách Talkshow. Nếu người khán giả trẻ tuổi thì họ thích phong cách vui vẻ và nhiều màu sắc. Với khán giả trung niên họ thích chương trình nghiêm túc, trang trọng.
  • Phạm vi chủ đề thảo luận. Nếu chủ đề là đại đa số đối tượng khán giả quan tâm thì chương trình có nhiều lượt nghe và xem hơn.

Chủ đề cho Talkshow

Để một Talkshow diễn ra đều cần có chủ đề và nội dung cụ thể. Do đó cần lên ý tưởng đầu tư thật kỹ lưỡng. Nếu bạn quảng cáo sản phẩm cần tập trung thị trường ngách và sở thích khán giả. Nên hình thức đóng vai trò quan trọng. 

Cần lên chủ đề cụ thể cho từng talkshow
Cần lên chủ đề cụ thể cho từng talkshow

Lên kế hoạch & lên kịch bản trước

Các Talkshow đa phần nổi tiếng nhờ tính tự phát. Điều quan trọng là người dẫn chương trình cần chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng trước khi tiến hành phát trực tiếp. Hãy giới thiệu thật hấp dẫn, đưa ra các câu hỏi thú vị, thông tin cần thiết đến khách mời.

Lập Timeline và bám sát nó

Để tổ chức Talkshow thành công cần thiết lập thời gian rõ ràng và theo dõi nó. Việc lập ra các phần công việc, timeline truyền thông, ngày bắt đầu, ngày kết thúc, phân công nhiệm vụ. Thì việc lập timeline giúp Talkshow phát sóng đúng tiến độ và công việc năng suất hơn.

Nên đừng quên các công việc cần làm sau khi phát sóng Talkshow đó là chia sẻ Talkshow. Điều này giúp Talkshow có nhiều người biết đến hơn. Là yếu tố dẫn đến thành công của chương trình.

>>Xem thêm:  Timeline là gì? Tại sao Timeline lại quan trọng đến như vậy?

Những địa điểm tổ chức talkshow uy tín

Hiện nay có nhiều địa điểm để tổ chức một Talkshow. Và Hà Nội, Đà Nẵng và Thành Phố Hồ Chí Minh là địa điểm có nhiều Talkshow diễn ra. Sau đây là một số đơn vị có thể tổ chức Talkshow.

1. Mpro Office Lê Văn Lương

Đơn vị này là nơi diễn ra nhiều Talkshow nổi tiếng. Do đó mà nếu muốn làm Talkshow thì Mpro Office là lựa chọn tuyệt vời. Đơn vị có địa chỉ nằm ở:

  • Địa chỉ: tầng 4 Time Tower, số 35 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: 250.000/giờ
  • Sức chứa: 10 – 50 người
Talkshow tại Hà Nội có nhiều địa chỉ tổ chức
Talkshow tại Hà Nội có nhiều địa chỉ tổ chức

2. The Vuon – Luxury garden office

Địa chỉ này khá nổi tiếng với địa chỉ dễ tìm kiếm và giá cả phải chăng. Thông tin địa chỉ như sau:

  • Địa chỉ: tầng 3 – tháp A, tòa nhà D2, đường Giảng Võ, quận Ba Đình
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: 2.500.000/ngày
  • Sức chứa: 15 – 100 người

3. MindX Coworking Space Thành Công 

  • Địa chỉ: tòa nhà số 22 Thành Công, quận Ba Đình
  • Giá thuê địa điểm tham khảo:  250.000/giờ
  • Sức chứa: 10 – 100 người

4. Orange Office And Event Space

  • Địa chỉ: số 8 Tạ Quang Bửu, Hai Bà trưng
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: 350.00 – 500.000/giờ
  • Sức chứa: 10 – 100 người

5. Phòng hội nghị khách sạn Biển Vàng

  • Địa chỉ: C1.04-05 Phạm Văn Đồng, Quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: 
  • Sức chứa: 200 người

6. Phòng hội nghị Moonlight hotel 3 sao

  • Địa chỉ: 136 – 138 – 140 Phan Châu Trinh, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá thuê địa điểm tham khảo:  9.000.000/ ngày
  • Sức chứa: 30 – 150 người

7. Phòng Hội nghị khách sạn GREEN HOUSE

  • Địa chỉ: 17 Quang Trung, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Giá thuê địa điểm tham khảo:  3,200,000/buổi
  • Sức chứa: 30 – 150 người

8. Novotel Saigon

  • Địa chỉ: 167 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: từ 5.000.000 
  • Sức chứa: 300 người

9. Think in a box 

  • Địa chỉ: 116 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: từ 150.000/giờ
  • Sức chứa: 60 người

10. Dreamplex coworking space 

  • Địa chỉ: 21 Nguyễn Trung Ngạn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: từ 150.000/bàn
  • Sức chứa: 100+ người

11. Casanova Cafe

  • Địa chỉ: 61C Tú Xương, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Giá thuê địa điểm tham khảo: từ 800.000/buổi (4h)
  • Sức chứa: 50 người

Lời kết

Những chia sẻ về Talkshow cũng như cách xây dựng Talkshow hoàn chỉnh đều được chia sẻ qua bài viết. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn xây dựng chương trình hiệu quả và thành công hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: “BRAVE TALK” – TALKSHOW CÙNG TRÀ SĨ KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!